นทท.สายมูแห่ "อาบน้ำเพ็ญ" จากน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดดังในคืนวันลอยกระทง

นักท่องเที่ยวสายมูแห่ "อาบน้ำเพ็ญ" จากน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดดังเมืองแม่กลอง ในคืนวันลอยกระทง 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล คอหวยไม่พลาดส่องเลขเด็ด 16/11/65 ในอ่างน้ำมนต์

เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่อุทยาน ร.2 ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม อบจ.สมุทรสงคราม ร่วมกับ อุทยาน ร.2 ได้จัดพิธี "อาบน้ำเพ็ญ" เพื่อความเป็นสิริมงคลในคืนวันลอยกระทง 2565 อีกทั้งยังเป็นวันเดียวกันกับที่เกิดปรากฏการณ์ "จันทรุปราคา"

 

นทท.สายมูแห่ \"อาบน้ำเพ็ญ\" จากน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดดังในคืนวันลอยกระทง

 

 

น.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายกอบจ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ได้รับคำแนะนำจากพระเทพสุเมธี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม ฝ่ายธรรมยุติ เจ้าอาวาสวัดเกตุการาม ให้ถือศีล 7 วัน 7 คืน เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่พระเทพสุเมธี จะนำน้ำพระพุทธมนต์ที่ผ่านการปลุกเสก 9 วัดดังเมืองแม่กลอง เทรวมในขันสาคร

 

ขณะเดียวกันพระสงฆ์สวดคาถาจุดเทียนชัย จากนั้นพระเทพสุเมธี นำคณะสงฆ์รวม 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักรกัปวัฒนสูตร จบแล้ว พระเทพสุเมธี ดับเทียนชัยและนำน้ำพระพุทธมนต์เทลงในโอ่ง 9 ใบ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมพิธีได้อาบน้ำเพ็ญจากโอ่งดังกล่าวในเวลาเที่ยงคืนวันลอยกระทง วันเพ็ญเดือน 12 นอกจากนี้พระเทพสุเมธีได้ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

 

นทท.สายมูแห่ \"อาบน้ำเพ็ญ\" จากน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดดังในคืนวันลอยกระทง

 

 

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวสายมูเตลูได้ส่องเลขเด็ด 16/11/65 ในอ่างน้ำมนต์ บางคนก็เห็นเป็นเลข 9 ไทย บ้างก็ว่าเลข 5 หรือ เลข 6 อารบิค ต่างนำกลับไปเสี่ยงโชคกันคึกคัก

 

สำหรับ พิธีอาบน้ำเพ็ญ ด้วยน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์นี้ ได้มีการตักน้ำจากแหล่งน้ำหน้าวัดดาวดึงษ์ ซึ่งเป็น 1 ในแม่น้ำ 5 สาย หรือ เบญจสุทธิคงคา ที่เป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามโบราณราชประเพณี ในการประกอบพิธีมงคลต่าง ๆ นำมาผ่านพิธีพุทธาภิเษกบริกรรมคาถาจากเจ้าอาวาส 9 วัดดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ประกอบด้วย วัดเพชรสมุทรวรวิหาร, วัดประดู่พระอารามหลวง, วัดอัมพวันเจติยาราม พระอารามหลวง, วัดจุฬามณี, วัดพญาญาติ, วัดเกตุการาม, วัดอินทาราม, วัดบางกะพ้อม และวัดนางตะเคียน มาทำพิธีอาบน้ำเพ็ญบนเกาะกลางน้ำในเวลาเที่ยงคืนวันลอยกระทง 2565

 

นทท.สายมูแห่ \"อาบน้ำเพ็ญ\" จากน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดดังในคืนวันลอยกระทง

 

ข่าวโดย ขจร โพธิ์นิ่มไทย จ.สมุทรสงคราม