"ตะรุเตา" พร้อมรับนักท่องเที่ยว สตูลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล

สตูลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือน หน.อุทยานตะรุเตา ฝากเน้นย้ำนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด

หลังจากทางอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ได้ประกาศปิดเกาะช่วงมรสุม เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวได้พักฟื้น ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพื่อให้กลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยือนอีกครั้งในช่วงไฮซีซั่น โดยขณะนี้ทางอุทยานฯตะรุเตาได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามและธรรมชาติของหมู่เกาะตะรุเตาและเกาะต่าง ๆ ในเขตพื้นที่อุทยาน ทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นมา

โดยเปิดให้มีการท่องเที่ยว กิจกรรมทางน้ำ บริการบ้านพักและลานกางเต็นท์ และเพื่อไม่ให้ทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งแนวปะการัง สัตว์ทะเล ชายหาด วัฒนธรรมประเพณีได้รับผลกระทบ จึงกำหนดแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ที่นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้

\"ตะรุเตา\" พร้อมรับนักท่องเที่ยว สตูลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล

นายพันธ์พงศ์ คงแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา กล่าวว่า การท่องเที่ยวทางทะเลในเขตอุทยานหมู่เกาะตะรุเตา มีหลากหลายสถานที่ และหลากหลายรูปแบบ เช่นกิจกรรมดำผิวน้ำสน๊อกเกิ้ล บริเวณกองหินจาบัง , เกาะหินงาม (ทิศตะวันออก) , เกาะยาง (ทิศตะวันตก) , อ่าวเรือใบ , หายทรายขาว , เกาะรอ กลอย , อ่าวกำนัน , อ่าวลิง , เกาะไผ่ , เกาะผึ้ง , กองหินขาว และเกาะอาดัง กิจกรรมดำน้ำลึกสคูบ้า บริเวณเกาะตาลัง , เกาะยาง (ทิศตะวันออก) , เกาะไผ่ , เกาะผึ้ง และอ่าวเรือใบ ชมวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติ บริเวณ อ่าวลิง , เกาะไข่ , หาดทรายขาว และเกาะหินงาม กิจกรรมชมวิถีชีวิตชาวเล ที่เกาะหลีเป๊ะ และอ่าวตะโละปุยะ เกาะอาดัง พายเรือคายัค รอบเกาะหลีเป๊ะ , เส้นทางเกาะหลีเป๊ะ-อาดัง , เส้นทางศึกษาธรรมชาติคลองพันเตมะละกา และถ้ำจระเข้

นายพันธ์พงศ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงวันหยุดยาวหลายวันของเดือนตุลาคมนี้ มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวในหลายพื้นที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่จะถึง ทางเจ้าหน้าที่อุทยานตะรุเตาก็เตรียมความพร้อมไว้ต้อนรับอย่าเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

\"ตะรุเตา\" พร้อมรับนักท่องเที่ยว สตูลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล

อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบในกฏและระเบียบและข้อห้ามที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถทำได้โดยเด็ดขาด คือ ห้ามจัดกิจกรรมยิงปลาหรือตกปลาในเขตอุทยานฯ ห้ามดำน้ำตื้น (Snorking) บริเวณเกาะตาลัง , ห้ามกิจกรรมดำน้ำช่วงเวลากลางคืน และห้ามกิจกรรมดูแพลงตอนก์ช่วงเวลากลางคืน หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุกและปรับ ตามพรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว(ปากบารา) อุทยานแห่งชาติตะรุเตา 0 7478 3485 ในเวลา 08.00 – 17.00 น.