24 ล.ปลิว! สาวใหญ่ทำลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 1 รวม 4 ใบ หล่นหาย ร้องทนายดังช่วยหา

24 ล.ปลิว! สาวใหญ่ทำลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 1 รวม 4 ใบ หล่นหาย ร้องทนายดังช่วยหา

สาวใหญ่ร้อง 'ทนายรณณรงค์' ช่วยสืบหาลอตเตอรี่ที่ 'ถูกรางวัลที่ 1' รวม 4 ใบ มูลค่า 24 ล้านบาท หลังทำหล่นหาย ด้านทนายดังชี้ถ้ามีคนนำไปขึ้นเงินจริงยังไงต้องเจอ

วันนี้ (23 ธันวาคม 2566) ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ จ.นนทบุรี นางมลตา (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หรือ 'ทนายรณณรงค์' ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยตามหา 'ลอตเตอรี่' จำนวน 4 ใบ ซึ่งเป็นลอตเตอรี่ที่ 'ถูกรางวัลที่ 1' มูลค่า 24 ล้านบาท โดยทำหล่นหายไประหว่างเดินซื้อของในตลาดสดบางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไว้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว

 

 

นางมลตา เล่าว่า ตนได้ซื้อล็อตเตอรี่จากพ่อค้าที่ปั่นจักรยานมาขายให้ งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หมายเลข 931446 จำนวน 4 ใบ พ่อค้าแบ่งขายเป็นชุด ๆ ละ 2 ใบ ตนก็แปลกใจเลขเดียวกันทำไมต้องแบ่งเป็น 2 ชุด โดยซื้อที่หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ติดกับหมู่บ้านนันทนาการ์เด้น 22 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ตนซื้อเลขนี้มานานแล้ว เป็นเลขที่ซื้อประจำ เนื่องจาก 913 เป็นเลขมงคล ส่วน 46 เป็นเลขของญาติที่เสียชีวิตไปตอนอายุ 46 ปี และยังตรงกับเลขฝาโลงของหลานที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งซื้อลอตเตอรี่เลขอื่น ๆ อีกหลายสิบใบในแต่ละงวด 

 

ต่อมาวันที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น ตนได้ไปเดินจ่ายตลาดและก็ทำลอตเตอรี่ที่ซื้อติดตัวไว้หลายสิบฉบับหล่นหาย จึงไปบอกให้ประชาสัมพันธ์ของตลาดประกาศหาลอตเตอรี่ แต่ก็ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่บอกมี 3 ชุด ที่คนเก็บได้แล้วนำมาฝากไว้ แต่ไม่ใช่เป็นเลขชุดของตน ตนก็พยายามเดินหาอยู่นาน จนกระทั่งไปพบลอตเตอรี่หมายเลข 449293 อีก 2 ใบ ที่ซื้อไว้ หล่นอยู่ จึงได้เก็บมา แต่ชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 หาอยู่นานก็ไม่เจอ ไม่รู้ว่าหล่นหายไปในตลาดหรือทำหายที่ไหน แต่เป็นลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 จริง ๆ 

 

 

ทั้งนี้ตนจะสลักชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ไว้ในลอตเตอรี่ทุกใบที่ซื้อแต่ละงวด โดยเฉพาะชุดนี้ตนจำได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังได้ถ่ายภาพลอตเตอรี่ชุดที่ถูกและไม่ถูกทั้งหมดเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ แต่หลาน ๆ ที่ยังเล็ก มาเล่นโทรศัพท์ของตนแล้วลบภาพไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตนเครียดมาก นอนไม่หลับมานานกว่า 2 เดือน เพราะนั่งคิดนอนคิดก็ไม่รู้ว่าไปทำลอตเตอรี่หล่นหายที่ไหน จึงอยากให้ทนายรณณรงค์ช่วยพาไปติดต่อสอบถามจากทางกองสลากฯ 

 

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันจันทร์นี้ (25 ธันวาคม 2566) จะพาผู้เสียหายไปกองสลากฯ เพราะผู้เสียหายบอกว่ามีการเซ็นสลักหลังไว้ทั้ง 4 ใบ ถ้ามีคนเอาลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 มาขึ้นเงิน ยังไงก็ต้องเจอ ถ้าเจอก็ต้องดำเนินคดีและว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ต้องเจอก่อนว่ามีลายเซ็นผู้เสียหายจริงหรือไม่ มีการขีดแก้หรือไม่ เพราะมีตั้ง 4 ใบ 

 

สำหรับลอตเตอรี่ ถ้าผู้ใดถือมาขึ้นเงินที่กองสลากฯ ทางกองสลากฯก็ต้องจ่ายเงินไป แม้จะมีการเซ็นสลักหลังก็ตาม การเซ็นสลักหลังนั้นเป็นเพียงแค่หลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของเท่านั้น ส่วนคนที่ถือลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่กองสลากฯสามารถขึ้นเงินได้เลย หากลอตเตอรี่ฉบับนั้นถูกรางวัลจริง และเป็นของจริง ทางกองสลากฯก็จะจ่ายให้โดยไม่มีเงื่อนไข