ส่อง เลขเด็ด 1/2/66 เลขฝาโลง พิธีล้างป่าช้าแก้อาถรรพ์ที่วัดดังอ่างทอง

ส่อง เลขเด็ด 1/2/66 เลขฝาโลง พิธีล้างป่าช้าแก้อาถรรพ์ที่วัดดังอ่างทอง หลังเผากองฟอนแล้วไฟไม่ไหม้ ด้านชาวบ้านไม่พลาดนำไปเสี่ยงโชคหวยงวดนี้

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา วัดราชสกุณา หรือ วัดนก ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้มีการทำพิธี "ล้างป่าช้า" ตามความเชื่อของชาวบ้านที่เชื่อว่าเป็นการแก้อาถรรพ์ มนต์ดำ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยการใช้ต้นกล้วยทำการตกแต่งเป็นรูปคน นำใส่โรงศพ และทำพิธีบังสกุล ก่อนนำไปเผายังกองฟอนที่ตกแต่งด้วยฝีมือช่างแทงหยวกทำเป็นเชิงตะกอนแล้วทำการเผาเหมือนพิธีเผาศพจริง

 

แต่ที่สร้างความฮือฮานั้นคือ "เลขฝาโลง" ที่ปรากฏเลข 33 ซึ่งไฟไม่ไหม้ ชาวบ้านไม่พลาดนำ เลขเด็ด 1/2/66 ไปเสี่ยงโชค สลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 1 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

 

จากการสอบถาม นายชุมแสง ยินดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลไผ่จำศีล เล่าให้ฟังว่า ทางวัดราชสกุณาได้ร่วมกับชาวบ้านจัดพิธีล้างป่าช้าแก้อาถรรพ์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่อยู่ภายในวัด ซึ่งพื้นที่ภายในวัดนั้นเคยเป็นป่าช้าเก่ามาก่อน โดยพิธีนี้เป็นพิธีที่เกิดจากความเชื่อของชาวบ้าน มีการทำพิธีคล้ายกับงานศพจริง โดยนำต้นกล้วยมาตกแต่งวาดหน้าเขียนตาคล้ายเป็นคนนำไปใส่ไว้ในโลศพ และในโลงนั้นจะทำการเขียนชื่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วนำมาใส่ไว้ในโลงศพ ก่อนนำไปเวียนรอบเชิงตะกอนให้พระภิกษุสงฆ์ทำพิธีบังสุกุล ทอดผ้าทั้ง 4 มุม แล้วทำการเผาตามความเชื่อ

 

 

ส่อง เลขเด็ด 1/2/66 เลขฝาโลง พิธีล้างป่าช้าแก้อาถรรพ์ที่วัดดังอ่างทอง

 

ข่าวโดย กนกศักดิ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง