เลขเด็ด 1/10/65 พิธีบวงสรวงสร้างศาลกรมหลวงชุมพร ได้ 3 ตัวเน้น ๆ เสี่ยงโชค

ฮือฮา "เลขเด็ด" 1/10/65 พิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จ.กาฬสินธุ์ คอหวยยิ้มหวานได้ 3 ตัวเน้นๆ เสี่ยงโชค "สลากกินแบ่งรัฐบาล" งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2565

ชมรมทหารเรือจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับชมรมทหารเรือในภาคอีสาน พ่อค้าและประชาชนร่วมกันจัดพิธีบวงสรวง วางศิลาฤกษ์ และทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนจัดสร้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดาแห่งกองทัพเรือไทย เพื่อเป็นสถานที่สักการะบูชาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับประชาชน ขณะที่บรรยากาศในงานสุดฮือฮา เลขเด็ด 1/10/65 "เลขประทัด" และ "เลขธูป"

 

 

 

วานนี้(28 กันยายน 2565) เวลา 09.39 น. ที่สวนดอนธรรม ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูปลัดวชิรโสภณญาณ หรือ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีสะอาด ต.เชียงเครือ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในงานพิธีบวงสรวง วางศิลาฤกษ์ และทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งชมรมทหารเรือ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับชมรมทหารเรือหลายจังหวัดในภาคอีสาน ภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า และประชาชนจัดขึ้นเพื่อระดมทุนในการจัดสร้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 

โดยในงานมีพิธีรำบวงสรวง ถวายเครื่องเซ่นไหว้สักการะ พราหมณ์อ่านโองการบวงสรวงชุมนุมเทวดาบูชาฤกษ์ จากนั้นนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พระครูปลัดวชิรโสภณญาณ หรือ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท พร้อมผู้ร่วมงานได้ร่วมกันตอกไม้มงคล 9 อย่าง โปรยดอกไม้ วางศิลาฤกษ์ และร่วมกันถวายผ้าป่าจัดสร้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยมียอดเงินผ้าป่ารวม 756,292 บาท

 

ระหว่างการประกอบพิธีนั้นได้มีการจุดประทัด ซึ่งหลังจุดเสร็จพบข้อความปรากฏบนแผ่นผ้าสีแดงระบุว่า "เฮงๆรวยๆ" พร้อมเลขหางประทัด 886 และ 92

 

นอกจากนี้ในพิธียังมีการจุดธูป ซึ่งปรากฏเลขธูป 29 อย่างเห็นได้ชัด โดยตัวเลข 92 และ 29 ทั้ง 2 เหตุการณ์นี้กลับบังเอิญไปตรงกับเลขท้ายของยอดเงินผ้าป่าที่รวมได้วันนี้จำนวน 756,292 บาทอีกด้วย ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยหลายคนจะนำเลขเด็ดดังกล่าวไปเสี่ยงโชค

 

เลขเด็ด 1/10/65 พิธีบวงสรวงสร้างศาลกรมหลวงชุมพร ได้ 3 ตัวเน้น ๆ เสี่ยงโชค

 

 

ทั้งนี้ ชมรมทหารเรือ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชมรมทหารเรือ หลายจังหวัดในภาคอีสาน คณะศรัทธาอุบาสก อุบาสิกาญาติธรรมพี่น้องประชาชนและผู้มีจิตรศรัทธาต่อพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดาแห่งกองทัพเรือไทย มีความประสงค์ร่วมกันจะจัดสร้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นสถานที่สักการบูชาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับประชาชน จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยจำลองให้เป็นเรือรบหลวงพระร่วงและมีศาลตั้งอยู่บนเรือ มีธงราชนาวีอยู่บนเสา เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินในการก่อสร้างประมาณ 1,200,000 บาท

 

เลขเด็ด 1/10/65 พิธีบวงสรวงสร้างศาลกรมหลวงชุมพร ได้ 3 ตัวเน้น ๆ เสี่ยงโชค

 

พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวกับเจ้าจอมมารดาโหมด ประสูติเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2423 เป็นเจ้านายพระองค์แรกที่ได้เสด็จไปทรงศึกษาวิชาการทหารเรือยังต่างประเทศ โดยหลังจากสำเร็จการศึกษาจากประเทศอังกฤษแล้ว ได้ทรงกลับมาวางรากฐานและพัฒนาปรับปรุงกิจการทหารเรือสยามให้เจริญก้าวหน้า

 

เลขเด็ด 1/10/65 พิธีบวงสรวงสร้างศาลกรมหลวงชุมพร ได้ 3 ตัวเน้น ๆ เสี่ยงโชค

 

ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวนั้น ได้ทรงศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณอย่างจริงจัง จนสามารถรักษาโรคได้ จึงทรงรับรักษาผู้ป่วยในนาม "หมอพร" โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ภายหลังได้ทรงกลับเข้ารับราชการอีกครั้ง และทรงเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานเรื่อยมา จนได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงทหารเรือ แต่หลังจากกราบบังคมลาเพื่อมาประทับรักษาพระองค์ ณ หาดทรายรี พระองค์ก็ประชวรด้วยพระโรคไข้หวัดใหญ่และสิ้นพระชนม์ที่พระตำหนักบริเวณหาดทรายรี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2466


ภาพ/ข่าว จักรพงษ์ ระวิวรรณ จ.กาฬสินธุ์