ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย

เปิด 4 สถานที่ถ่ายทำ "ซีรีส์ มหากาพย์" จุดเริ่มต้นสุดดุเดือดศึกชิงบัลลังก์เหล็กแม่มังกร รับฤดูกาลท่องเที่ยวและการสตรีมมิงออนไลน์

เป็นเวลาเกือบทศวรรษ ที่แฟนซีรีส์ทั่วโลกต่างอินไปกับเรื่องราวสุดแฟนตาซีของเหล่า ตระกูลสูงศักดิ์ ที่ต่อสู้กันเพื่อแย่ง ชิงบัลลังก์เหล็ก อันแลกมาด้วยเลือด ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดใน 8 ซีซันได้ปิดฉากลงในปี 2562

และในเดือนสิงหาคม 2565 ก็ถึงเวลาที่เหล่าแฟนๆ จะได้จดจ่อไปกับจุดเริ่มต้นสุดดุเดือดของ ซีรีส์มหากาพย์ ชื่อดังเรื่องนี้ทางหน้าจอโทรทัศน์ และสตรีมมิงออนไลน์

จากผลสำรวจของ Booking.com* พบว่า ผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง (67%) ต้องการที่จะไปเยือนจุดหมายปลายทางที่ปรากฏในซีรีส์หรือภาพยนตร์

เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนซีรีส์ Booking.com จึงรวบรวมจุดหมายปลายทางที่ได้รับการใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ภาคใหม่นี้ ให้ผู้เดินทางได้ดื่มด่ำและอินไปกับการเป็นหนึ่งในตระกูลแห่งตำนาน ด้วยฉากหลังที่ทำให้เรื่องราวการห้ำหั่นต่อสู้ในสงครามชิงบัลลังก์สุดยิ่งใหญ่นี้กลับมาโลดแล่นได้อีกครั้ง

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย เขตนอร์ธ เดวอน

ฮาร์ตแลนด์ เขตนอร์ธ เดวอน สหราชอาณาจักร

คาบสมุทรฮาร์ตแลนด์ (The Hartland Peninsula) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเทศมณฑลเดวอน ประเทศสหราชอาณาจักร ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น ชายฝั่งมรดกโลก ที่ได้รับการยกย่องเรื่องความงามตามธรรมชาติอันโดดเด่น

ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ การเดินป่าและการถ่ายภาพ เป็นอย่างมาก ด้วยทั้งทางเดินบนหน้าผาที่มาพร้อมวิวชายฝั่งกว้างสุดสายตา อีกทั้งยังมีดอกไม้และสัตว์ป่าหลากชนิดใช้ชีวิตและเติบโตท่ามกลางแนวหินและเนินเขาเขียวขจี

ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่ผู้เดินทางสามารถสำรวจเส้นทางที่เต็มไปด้วยร่มเงาและพื้นที่ป่าไม้ที่เหล่านักแสดงเคยมาเยือน

อีกทั้งยังสามารถชื่นชมชายหาดและน้ำตกต่างๆ ระหว่างเดินบนคาบสมุทรฮาร์ตแลนด์ (The Hartland Peninsula) หรือจะเลือกชมทิวทัศน์แนวชายฝั่งจากมุมสูงโดยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน 

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย บ้านพักตากอากาศ Downes Cottages

ที่พักแนะนำ: Downes Cottages ตั้งอยู่บนคาบสมุทรฮาร์ตแลนด์ (Hartland Peninsula) เป็นบ้านพักตากอากาศที่ตั้งอยู่บนทุ่งหญ้าธรรมชาติและพื้นที่เพาะปลูกราบสูงซึ่งลาดลงไปยังชายฝั่งอย่างกลมกลืน และเพียงไม่กี่ก้าวจากที่พักผู้เดินทางจะได้พบกับทิวทัศน์ริมทะเลอันสวยงามของหาดในเดวอน

* * *

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย เมืองกาเซเรส มองจากที่พัก

กาเซเรส แคว้นเอกซ์เตรมาดูรา สเปน

เมือง กาเซเรส (Caseres) ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดทางตะวันตกของสเปน ซึ่งเป็นสถานที่อันทรงคุณค่าที่ถูกเลือกเป็นฉากหลังในการถ่ายทำซีรีส์ภาคหลัก อีกทั้งยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำของเมืองแห่งหนึ่งในซีรีส์ภาคใหม่นี้อีกด้วย

เมืองกาเซเรสได้รับการประกาศให้เป็น แหล่งมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามอันเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบโกธิคกับเรอเนซองซ์

การมาเยือนเมืองกาเซเรสจะทำให้ผู้เดินทางรู้สึกเหมือนตนเองหลุดไปอยู่ที่เมืองลึกลับในยุคกลางเลยทีเดียว

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย ลักษณะห้องพักของ Apartamentos Plaza Mayor 35

ที่พักแนะนำ: Apartamentos Plaza Mayor 35 ที่พักนี้ตั้งอยู่ในจัตุรัสเก่าแก่ที่ได้รับการบูรณะอย่างไร้ที่ติโดยคงคุณลักษณ์การออกแบบอย่างโอ่อ่าดั้งเดิมของคฤหาสน์ไว้ ซึ่งรวมถึงเพดานโค้ง พื้นกระเบืองแบบดั้งเดิมด้วยเช่นกัน 
 

* * *
ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย ปราสาทบนเกาะเซนต์ไมเคิล

มาราไซออน เทศมณฑลคอร์นวอลล์ สหราชอาณาจักร 

หากนึกถึงการชมวิวชายฝั่งทะเลอันสวยงาม คงไม่มีจุดหมายไหนน่าสนใจไปกว่า คอร์นวอลล์ อีกแล้ว ที่ ‘มาราไซออน’ ตำบลเล็กๆ ตั้งอยู่ในมุมฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ เป็นเมืองตลาดโบราณที่มีทั้งหาดทรายนุ่มละเอียด ทะเลสีฟ้าใส และกระท่อมหินชาวประมงที่มีอายุกว่า 300 ปี

ห่างออกไปเพียงครึ่งไมล์จากชายฝั่งของที่นี่ เป็นที่ตั้งของ ปราสาทบนเกาะเซนต์ไมเคิล (St. Michael’s Mount) ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ภาคใหม่นี้

ขับรถออกไปจาก "มาราไซออน" ไม่ไกลนัก ผู้เดินทางจะพบกับ ชายหาดโฮลีเวลล์ (Holywell Beach) ที่นอกจากจะเป็นจุดยอดนิยมสำหรับเล่นเซิร์ฟแล้ว ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากการต่อสู้หลายฉากในซีรีส์มหากาพย์เรื่องนี้อีกด้วย

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย บรรยากาศห้องพักโรงแรมมาราไซออน

ที่พักแนะนำ: Marazion Hotel ตั้งอยู่ในโรงเตี๊ยมเก่าในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 17 และอยู่ไม่ไกลจากชายหาดพร้อมวิวทะเลที่มองออกไปเห็นป้อมปราการบนเกาะเซนต์ไมเคิล (St. Michael’s Mount) 

* * *

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย บ้านผนังก้อนหินใน มอนซานโต

มอนซานโต แคว้นเซนโตร โปรตุเกส

ก้อนหินแกรนิตขนาดยักษ์ที่ฝังตัวอยู่บนทางลาดและกระจายอยู่ตามไหล่เขานั้นกลายมาเป็นผนังของบ้านเรือนใน มอนซานโต (Monsanto) หมู่บ้านซึ่งแสดงความเป็นโปรตุเกสได้ดีที่สุดและตั้งอยู่บนภูเขาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ตั้งอยู่ในเขต Castelo Branco ทางตะวันออกของโปรตุเกส

สถานที่สุดพิเศษนี้ยังมีปราสาทอันงดงามในสไตล์ยุคกลางตั้งอยู่ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม "มอนซานโต" จึงได้รับเลือกเป็นฉากถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์เรื่องนี้  

ป้อมปราการของ ปราสาทมอนซานโต (Monsanto Castle) แห่งนี้มีลานล้อมด้วยกำแพงและประตูโค้งสุดประณีต ซึ่งในปัจจุบันป้อมปราการนี้กลายเป็นเพียงซากปรักหักพัง ผู้มาเยือนสามารถปีนไหล่เขาขึ้นไปทางประตูทางเข้าซึ่งเป็นจุดที่ใช้ถ่ายทำซีรีส์ชิงบัลลังก์เรื่องนี้ เพื่อชื่นชมวิวทิวทัศน์สุดอลังการรอบปราสาทได้จากมุมสูง

ตามรอยศึกชิงบัลลังก์เหล็ก 4 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์มหากาพย์ที่แฟนมังกรรอคอย การตกแต่งภายใน Old House

ที่พักแนะนำ: Old House เป็นเกสต์เฮาส์หินแกรนิตโบราณจากคริสต์ศตวรรษที่ 15 ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของมอนซานโต ผู้เข้าพักสามารถชื่นชมวิวภูเขาสุดตระการตาจากระเบียงห้อง อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินเขาใกล้ ๆ ที่พักอีกด้วย

* การสำรวจดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างที่วางแผนที่จะเดินทางทริปธุรกิจหรือทริปพักผ่อนในช่วง 12-24 เดือนข้างหน้า ผู้เข้าร่วมการสำรวจมีจำนวนทั้งหมด 24,055 คน ใน 31 ประเทศและดินแดน (โดยมาจากอาร์เจนตินา 501 คน ออสเตรเลีย 1,003 คน เบลเยียม 500 คน บราซิล 1,001 คน แคนาดา 500 คน จีน 1,000 คน โคลอมเบีย 1,007 คน โครเอเชีย 1,001 คน เดนมาร์ก 508 คน ฝรั่งเศส 1,002 คน เยอรมนี 1,000 คน ฮ่องกง 1,005 คน อินเดีย 1,000 คน อิสราเอล 502 คน อิตาลี 1,003 คน ญี่ปุ่น 1,002 คน เม็กซิโก 500 คน เนเธอร์แลนด์ 501 คน นิวซีแลนด์ 501 คน เปรู 500 คน รัสเซีย 1,000 คน สิงคโปร์ 1,005 คน เกาหลีใต้ 1,002 คน สเปน 1,002 คน สวีเดน 501 คน สวิตเซอร์แลนด์ 501 คน ไต้หวัน 504 คน ไทย 500 คน สหราชอาณาจักร 1,000 คน สหรัฐอเมริกา 1,002 คน และเวียดนาม 501 คน) ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนสิงหาคม 2564