"หาดซันไรซ์" เกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 6 ของโลก

"หาดซันไรซ์" เกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 6 ของโลก

"หาดซันไรซ์" เกาะหลีเป๊ะ และ อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ได้ปรากฏใน หนังสือพิมพ์ Daily Star ของประเทศอังกฤษ จากเผยแพร่ผลการจัดอันดับในบทความ "20 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก" (World's 20 most beautiful beaches)

"หาดซันไรซ์เกาะหลีเป๊ะ และ อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ได้ปรากฏใน หนังสือพิมพ์ Daily Star ของประเทศอังกฤษ จากเผยแพร่ผลการจัดอันดับในบทความ "20 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก" (World's 20 most beautiful beaches) โดยแนะนำสถานที่ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนมากที่สุดภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีการรวบรวมข้อมูลจากคำค้นหา "ชายหาดที่สวยที่สุด" ซึ่งมีสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นกว่า 220% รวมทั้งศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลที่โพสต์บนอินสตาแกรมและจำนวนบทความในสื่อโซเชียลมีเดียที่มีคำว่า "สวย"

 

จากการการันตีความสวยงาม ดร.ภัชกุล ตรีพันธุ์ รอง ผอ.สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ระบุว่า แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ความนิยม และความประทับใจในธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวของเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ที่สวยงาม เหมาะสมแก่การพักผ่อน นับว่าโชคดีที่ชายหาดซันไรซ์ เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ติดอันดับที่ 6 ที่มีชายหาดสวยที่สุดในโลก

ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้นทยอยเดินทางลงมาสัมผัสความสวยงาม ชาวบ้าน ผู้ประกอบการเกิดการตื่นตัวช่วยกันประชาสัมพันธ์ความสวยงามและช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

 

\"หาดซันไรซ์\" เกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 6 ของโลก

โดย จ.สตูล หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาแล้วและฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค.2565 นี้ ฝากให้คนสตูลเป็นเจ้าบ้านที่ดี ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยการดูแลบ้านเรือนให้สะอาดปลอดภัยต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับรักษามาตรฐานการดูแลนักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ซึ่งด้านผู้ประกอบการเองก็ยืนยันถึงความพร้อมและมีศักยภาพรองรับในทุกด้าน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้หมุนเวียน คุณสุดสิริ นันทวัน ณ อยุธยา PR Director IDYLLIC CONCEPT RESORT ระบุว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทยในขณะที่ชาวต่างชาติทยอยเดินทางมา 30% จากสถานการณ์ผู้ประกอบการได้ปรับตัวเข้าร่วมโครงการของรัฐ เน้นการท่องเที่ยวโดยคนไทย

ส่วนคนยุโรปเริ่มเข้ามาเยอะ และที่รอคือกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย หากด่านทางน้ำสตูลตำมะลัง - ลังกาวี ประเทศมาเลเซียเปิดเชื่อว่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการมีพร้อมมากๆ

สิ่งที่อยากฝากถึงรัฐบาลในการขยายสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่งให้กลุ่มที่มีกำลังซื้อจริงๆ ที่ขณะนี้พบว่าสิทธิ์หมดแล้ว ในช่วงที่สถานการณ์ประเทศและโลกเกิดภาวะเงินเฟ้อ โดยทางที่พักโรงแรมเองก็พยายามจัดโปรโมชั่นให้ใกล้เคียงกับโครงการรัฐบาล เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

 

\"หาดซันไรซ์\" เกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 6 ของโลก

 

\"หาดซันไรซ์\" เกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 6 ของโลก

 

\"หาดซันไรซ์\" เกาะหลีเป๊ะ ชายหาดที่สวยที่สุดอันดับ 6 ของโลก