วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง

ทริปวันแม่สายมู เปิด 7 วัดดังนิยมขอพรเรื่อง "สุขภาพ" ทั้งวัดไทย วัดจีน ครบจบทั้งกรุงเทพฯ เขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เสริมสร้างกำลังใจคุณแม่

“ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ” พุทธภาษิตนี้เป็นความจริงอย่างยิ่ง เชื่อว่าลูกทุกบ้านต่างก็เป็นห่วงสุขภาพคุณ แม่ พยายามดูแลสุขภาพแม่อย่างดีที่สุด สรรหาอาหารที่มีประโยชน์กับสุขภาพ เตือนให้ระวังอาหารการกินที่จะก่อให้เกิดโรคเรื้อรัง

ชวนแม่ออกกำลังกายตามวัย พาไปซื้อของที่แม่อยากได้ พาไปพักผ่อนหย่อนใจ เดินทางท่องเที่ยวพบเห็นสิ่งสวยงาม สิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ สร้างความสดชื่นให้ชีวิต
 

“การเสริมสร้างกำลังใจ” ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณแม่สบายใจ จิตใจผ่องใส ใจสบายไม่เครียดก็ส่งผลให้การทำงานของร่างกายเป็นปกติ อย่างที่อาจจะเคยได้ยินกันว่า “จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว” หากใจเสียหายซะแล้ว ไม่คิดที่จะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง ร่างกายก็จะพลอยทรุดตามลงไปด้วย

การ ไหว้พระขอพร เป็นการเสริมสร้างกำลังใจรูปแบบหนึ่ง นี่คือ "7 วัดดังที่มีชื่อในด้านการขอพรเรื่องสุขภาพ" ตามความเชื่อที่สืบต่อกันมา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล “วันแม่” ปีนี้ถ้าคุณแม่ยังแข็งแรงก็อาจพาท่านไป เที่ยววัดไหว้พระ ขอพรด้วยตัวเอง หรือลูกๆ จะเดินสายไหว้ขอพรแทนสำหร้บคุณแม่ที่ไม่สะดวกเดินทางก็ได้

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

7 วัดดังที่มีชื่อในด้านการขอพรเรื่อง "สุขภาพ"

1. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า  เป็นศาลเจ้าที่อยู่คู่กับย่านเยาวราชมายาวนาน สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนแต้จิ๋ว ศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเชื้อสายจีนย่านเยาวราชที่นิยมมากราบ เป็นที่ประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร ที่อัญเชิญมาจากประเทศจีน

ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อช่วยให้ปัดเป่าให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และขอให้มีสุขภาพแข็งแรง  

  • พิกัด : ริมถนนเยาวราช ตรงข้ามซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพฯ

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง

ศาลเจ้าโจวซือกง

2. ศาลเจ้าโจวซือกง เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวจีนฮกเกี้ยนในชุมชนตลาดน้อย ย่านอะไหล่เซียงกง และเป็นศาลเจ้าฮกเกี้ยนแห่งเดียวในเยาวราช ผู้คนนิยมมาขอพรสามเรื่องคือ สุขภาพ อยู่เย็นเป็นสุข โชคลาภ

หรือมาฝากดวงไว้กับ พระหมอโจวซือกง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้คุ้มครองดวงสุขภาพให้ดีแข็งแรงตลอดปี ที่นี่บรรยากาศร่มเย็น เพราะอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และศาลเจ้าก็สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบราชวงศ์ชิง  

  • พิกัด : ย่านตลาดน้อย ซอยวานิช 2 กรุงเทพฯ

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

3. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) เป็นวัดประจำ "รัชกาลที่ 1" ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของไทย และได้รับการประกาศรับรองให้เป็นมรดกความทรงจำแห่งโลกจากยูเนสโก

ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธเทวปฏิมากร ผู้คนนิยมเดินทางไปขอพรเรื่องสุขภาพเพื่อให้หายหรือทุเลาจากอาการเจ็บป่วย

นอกจากนี้ยังมี พระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) องค์ใหญ่ ให้กราบไหว้สักการะขอพรเพื่อชีวิตที่ร่มเย็นเป็นสุข ชีวิตที่สุขสบาย

ขอพรเสร็จต้องไม่พลาดเดินชมความสวยงามของวัดที่มีทั้ง ยักษ์วัดโพธิ์ พระอุโบสถศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย พระมหาเจดีย์ 4 องค์ ฤาษีดัดตน และจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงามในวิหารพระนอน สุดท้ายอย่าลืมแวะไปนวดแผนไทยแบบต้นตำหรับอันเลื่องชื่อ ต้องลอง!

  • พิกัด : ริมถนนสนามไชยและถนนมหาราช ติดกับพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง โรงพยาบาลสงฆ์

4. โรงพยาบาลสงฆ์ ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของอาศรมพระอาจารย์ แพทย์ใหญ่ชีวกโกมารภัจจ์ ที่ถือว่าเป็นบรมครูแห่งการรักษาผู้ป่วย ตามตำนานพุทธกาลเล่าว่า ชีวกโกมารภัจจ์เป็นแพทย์ประจำตัวของพระพุทธเจ้า

จึงทำให้ผู้คนส่วนมากนิยมนับถือบูชาและไปสักการะกราบไหว้เรื่องสุขภาพเป็นหลัก ขอพรให้หายป่วย เพราะเชื่อกันว่าจิตวิญญาณของท่านเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้นั่นเอง

  • พิกัด : โรงพยาบาลสงฆ์ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง วัดราชคฤห์วรวิหาร 

5. วัดราชคฤห์วรวิหาร เป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อสุขสบาย พระพุทธรูปปางถวายพระเพลิง (พระนอนหงาย) ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพรให้หายปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ

เนื่องจากพระเจ้าเอกาทศรถได้สร้างไว้เพื่อเป็นการอุทิศให้กับทหารที่เป็นข้าศึกและชาวบ้านที่ต้องล้มตายจากการทำศึกครั้งต่างๆ

นอกจากนี้ชาวบ้านยังมีความเชื่ออีกว่าหากได้มากราบไหว้แล้วจะหลุดพ้นจากเคราะห์โศก ประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ และเปลี่ยนเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้  

  • พิกัด : ถนนเทอดไท เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง วัดบางพลีใหญ่ใน

6. วัดบางพลีใหญ่ใน เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ หลวงพ่อโต ที่มีตำนานเล่าขานมายาวนาน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย เบิกเนตร ขัดสมาธิ องค์สีทองอร่ามสวยงามด้วยศิลปะสมัยสุโขทัย

ชาวบ้านเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เรื่องสุขภาพ ช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ หากใครมีอาการเจ็บป่วยแล้วได้มาไหว้พระขอพรและได้อาบน้ำมนต์หลวงพ่อโต เชื่อกันว่าอาการป่วยจะบรรเทาลง และยังเชื่อว่าจะคุ้มครองผู้ที่ไปกราบไหว้ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายได้อีกด้วย

  • พิกัด : อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง วัดสมานรัตนาราม

7. วัดสมานรัตนาราม เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่จำลองแบบมาจากประเทศอินเดีย เป็นพระพุทธรูปประจำจังหวัดฉะเชิงเทราที่ชาวบ้านศรัทธากันอย่างมาก มีความเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เรื่องการปัดเป่าอาการเจ็บป่วยให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ที่นี่ยังมี พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยประดิษฐานอยู่ด้วย เชื่อว่าจะนำความสุขสบาย ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความ เศร้าหมอง อิ่มหนำสำราญ มีกิน มีโชคลาภ มาสู่ผู้สักการะ 

  • พิกัด : อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

วันแม่ พา “แม่” เที่ยววัดไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพ 7 วัดดัง

แถมอีกนิด ไหว้พระขอพรเสริมสร้างกำลังใจสายมูกันแล้ว อย่าลืมบอกรักแม่ด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพใจสุขภาพกาย เช่น รังนก ซุปไก่สกัด หรือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงจะได้มีแรงไปเที่ยวกับลูกหลานได้อย่างสนุกสนาน

ถ้าไม่สะดวกเดินทางไปช้อปเอง กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดบริการช้อปออนไลน์ คัดสรรสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเลสด ๆ สินค้านำเข้า และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย คลิกเดียวจบ สด ครบทุกมุมโลก

  • ลูกค้าใหม่ ช้อปครั้งแรก ส่งฟรี! ส่งตรงถึงบ้าน ไม่มีขั้นต่ำ
  • ลูกค้าปัจจุบัน ส่งฟรี! จัดส่งด่วนใน 3 ชั่วโมง 2ครั้ง/เดือน เมื่อช้อปสินค้าครบ1,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
  • จัดส่งทั่วประเทศฟรีเมื่อช้อปสินค้าครบ 800 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ วันนี้ – 31 ธ.ค.65
  • ลูกค้า SCB M ฉลองครบรอบ 4 ปี แจกส่วนลดสูงสุด 300 บาท วันนี้ – 31 ส.ค.65