หนังหม่อมน้อย "มายาพิศวง" เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน

หนังหม่อมน้อย "มายาพิศวง"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน

ร่วมส่งใจเชียร์หนังไทย “มายาพิศวง” หรือ Six Characters ผลงานของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย” นำแสดงโดย มาริโอ้, แพนเค้ก เขมนิจ, แอฟ ทักษอร, แต้ว ณฐพร ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture) ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน 2022

"เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 27" (Busan International Film Festival หรือ BIFF) ถือเป็นงานเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคม 2565 ณ เมืองปูซาน เมืองชายฝั่งของประเทศเกาหลีใต้

 

สำหรับในปีนี้ มีภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์จากค่าย "เอ็ม พิคเจอร์ส" เรื่อง “Six Characters มายาพิศวง" ผลงานจากผู้กำกับชั้นครู "ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" หรือ “หม่อมน้อย” ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมประกวดในสาย "Jiseok" เพื่อชิงรางวัล "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" หรือ "คิมจีซกอวอร์ด"

หนังหม่อมน้อย \"มายาพิศวง\"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน

ถือเป็นความสำเร็จของภาพยนตร์ไทยในตลาดโลก สำหรับการผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ที่ส่งเสริมให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยในฐานะประเทศที่ผลิตภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและยังขยายอิทธิพลทางการค้าไปทั่วทั้งเอเชีย

 

“คิมจีซกอวอร์ด” (Jiseok Award) เป็นรางวัลที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 ภายหลังการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของ "คิมจีซก" ผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน และอดีตหัวหน้าฝ่ายคัดเลือกภาพยนตร์ของ BIFF เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการที่เขามีต่อวงการภาพยนตร์ในระดับนานาชาติ

"คิมจีซกอวอร์ด" เป็นรางวัลที่คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะตัดสินภาพยนตร์สองเรื่องจากจำนวนทั้งหมดสิบเรื่อง ซึ่งเป็นภาพยนตร์เอเชียที่มีความโดดเด่นในปีนั้นๆ ที่เพื่อให้ได้รับรางวัลคิมจีซกอวอร์ด พร้อมเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ด้วยสุขภาพของ "ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ไม่เอื้ออำนวยให้เดินทางไปร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานประจำปีนี้ แต่นักแสดงนำของภาพยนตร์ ได้แก่ มาริโอ้ เมาเร่อ, เขมนิจ จามิกรณ์, ณฐพร เตมีรักษ์ และทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ จะเดินทางไปในฐานะตัวแทนภาพยนตร์ "Six Characters มายาพิศวง" เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดเทศกาลฯ ร่วมเดินพรมแดง และพบปะกับผู้ชมภาพยนตร์ที่ปูซานในครั้งนี้ด้วย

 

ภาพยนตร์ "Six Characters มายาพิศวง" ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง Six Characters in Search of an Author ผลงานของนักเขียนเจ้าของรางวัลโนเบลชาวอิตาเลี่ยน "ลุยจิ ปิรันเดลโล" (Luigi Pirandello) ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดย รศ.สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์จุฬา

 

โดย Six Characters เป็นเรื่องราวของตัวละคร 6 ตัวที่พากันไปตามหานักประพันธ์ในกองถ่ายภาพยนตร์แห่งหนึ่ง และพยายามอย่างยิ่งที่จะขยายภาพชีวิตอันรันทดของพวกเขาที่ไม่ได้ไปต่อ พร้อมกับปริศนาลึกลับมากมายที่เกิดขึ้นในแบบที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย

 

 

เตรียมสัมผัสความจริงอันน่าตื่นตะลึงของ "Six Characters มายาพิศวง" 15 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

หนังหม่อมน้อย \"มายาพิศวง\"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน หนังหม่อมน้อย \"มายาพิศวง\"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน หนังหม่อมน้อย \"มายาพิศวง\"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน หนังหม่อมน้อย \"มายาพิศวง\"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน หนังหม่อมน้อย \"มายาพิศวง\"  เข้าชิง Best Picture เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน