เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ

บุพเพสันนิวาส2 “รอมแพง” ชื่นชมทีมงาน GDH ยอมรับ “บุพเพสันนิวาส คงเป็นที่สุดในชีวิต เกินฝันไปไกลลิบๆ” อ่านเรื่องย่อ พร้อมช่องทางเช็กโรงเช็กรอบจองตั๋ว

สร้างตำนานรักข้ามภพบทใหม่ที่ตราตรึงใจไปทั่วสยาม ภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2”  เปิดตัวฉายวันแรก 28 กรกฎาคม 2565 ทำรายได้ทั่วประเทศ 51.19 ล้านบาท

หนังได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลามผ่านโลกออนไลน์จากผู้มีโอกาสเข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว มีแต่คนบอกสนุกมากๆ ทั้งเรื่องราวที่น่ารัก ดูแล้วยิ้มไม่หุบ อิ่มใจไปกับความรักของตัวละคร การเก็บรายละเอียด การแทรกเกร็ดประวัติศาสตร์ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม คุณ จันทร์ยวีร์ สมปรีดา นักเขียนนามปากกา "รอมแพง" ผู้ประพันธ์นิยายแนวพีเรียดเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ให้สัมภาษณ์กับ “กรุงเทพธุรกิจ” ถึงบทบาทของตนในภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่า

“ภาพยนตร์เรื่องนี้ รอมแพง เป็นที่ปรึกษาบทภาพยนตร์ที่ทีมงาน GDH เขียนขึ้นมาค่ะ แล้วก็นำเสนอให้มี มนต์กฤษณะกาลี เพื่อเชื่อมกับภาคแรก และช่วง end credit  เพื่อส่งต่อไปยังละครเรื่อง พรหมลิขิต 

แล้วก็ช่วยทีมงานในส่วนของ เนื้อหา ข้อมูลทางประวัติศาสตร์  และอ่านเกลาแก้ไขทบทวนเนื้อหาของบท กับบทสนทนา เพื่อให้สมูทที่สุดค่ะ คือถ้าพูดถึงเรื่องบทภาพยนตร์ ต้องชื่นชมทางทีมงานของ GDH เต็มๆ เลยค่ะ”
 

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ ภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2”

“บุพเพสันนิวาส 2” เป็นภาพยนตร์ไทยที่ร่วมทุนสร้างระหว่างค่าย GDH และบริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ด้วยแรงบันดาลใจจากละครโทรทัศน์เรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่นฯ ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ “รอมแพง” ทำเป็นละครโทรทัศน์ออกฉายในปี 2561

จนเกิดปรากฏการณ์ “ออเจ้า” ไปทั่วประเทศและต่างประเทศ ทั้งการแต่งชุดไทย อาหารไทย ขนมไทย แม้กระทั่งมะม่วงน้ำปลาหวานและหมูกระทะ ตามรอยสถานที่ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยในหลายสาขาอาชีพ

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ งานกาล่า "บุพเพสันนิวาส2" ค่ำคืนวันที่ 26 ก.ค.2565 

ก่อนหน้านี้ “รอมแพง” ยังได้เล่าถึงความตื่นเต้นและเผยความรู้สึกที่ได้พบปะบุคคลซึ่งอยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ในงานกาล่าค่ำคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 โดยโพสต์ข้อความผ่านเพจเมื่อเวลา 02.00 น.

“วันนี้ไปงานกาล่า ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส2 มาค่ะ ได้จับมือคุณปุ๊กกี้(พี่ปี่ในบุพเพสันนิวาส2)แล้วบอกว่าชอบมากๆ ได้กอดน้องเบลล่าแล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้ในทุกๆ เรื่องเหมือนเคยนะคะ และได้แซวน้องโป๊บเช่นเคย แซวว่า เด็กวันเด็กคืนเลยน้าาา คุณเขาทำหน้างอแง บ่นว่าผมพยายามมากเลยพี่(ในการเป็นลูกแฝดของตัวเองในพรหมลิขิต) นี่ก็เลยบอกไปว่าน้องทำได้ดีนะ ใครๆ ก็ชม โดยเฉพาะพี่นายผู้กำกับนี่คือชมไม่ขาดปาก

เจอน้องปิงปองด้วย นางกรี๊ดใส่หูแทบแตก (คนนี้เล่นละครสายลับลิปกลอสที่สร้างจากนิยายของอิชั้นน่าจะได้ชมกันเร็วๆนี้ทางช่อง3) เจอดาราวัยรุ่นเยอะมาก เจอคุณโอม คนแต่งเพลง ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง และได้ชื่นชมไปยกใหญ่ เจอคุณโอปอล์ที่เป็นพิธีกร สวยมากสวยเว่อร์วัง เจอผู้หลักผู้ใหญ่มากมายที่เข้ามาชื่นชม และเป็นครั้งแรกที่เดินพรมแดงแล้วถูกกรี๊ดจากแฟนคลับดารา วางหน้าไม่ถูกเลยค่ะ ตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

คิดว่าชาตินี้เรื่องราวของบุพเพสันนิวาสคงเป็นที่สุดในชีวิตของอิชั้นแล้วแหละ ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เกินฝันไปไกลลิบๆเลยค่ะ 

ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบบุพเพสันนิวาสนะคะ 

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ เบลล่า ราณี และ "รอมแพง"

จะบอกว่า ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส2 สนุกมว๊ากกก มากจริงๆนะคะ ไม่อยากให้ใครที่ชื่นชอบบุพเพสันนิวาสพลาดเลย และอยากให้ไปชมดูกันในโรงภาพยนตร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานและนักแสดง ที่ตั้งใจสร้างงานละเอียดเช่นนี้ออกมาได้งดงาม (บางฉากคือน้ำตาคลอด้วยความรักความลึกซึ้งที่บอกไม่ถูกเลยค่ะ) และแน่นอนได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นซึ่งขำมากด้วย การไปนั่งในโรงแล้วได้ยินเสียงหัวเราะ ได้ยินเสียงถอนหายใจอย่างซาบซึ้งจากคนที่ไม่รู้จักร่วมกันได้อรรถรสมากค่ะ

เต็ม10 อยากจะให้มากกว่า10 บทภาพยนตร์ว่าสนุกแล้ว ภาพยนตร์ที่มีคนแสดงมากความสามารถมารวมตัวกันสนุกกว่าบทที่ได้อ่านจริงๆค่ะ

ปล.หนังจบอย่าเพิ่งลุกนะคะ มีเซอร์ไพรส์ค่ะ”

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ

เรื่องย่อ (ก็มา)
หลังจากครองรักกันอย่างหวานชื่นจนตายจากเมื่อครั้งสมัยอยุธยา พี่หมื่นและเกศสุรางค์ก็ได้กลับมาเกิดใหม่ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น แต่กลับมีเพียงคนเดียวที่ยังเชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส…

ภพ (โป๊ป ธนวรรธน์) นายช่างหนุ่มผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ฝันถึงหญิงสาวคนหนึ่งมานานหลายปีจนเขาเชื่อหมดใจว่าเธอคือคู่บุพเพสันนิวาส และเมื่อเขาได้พบกับ เกสร (เบลล่า ราณี) ผู้หญิงที่หน้าเหมือนสาวในฝันของเขาเด๊ะๆ

ภพจึงตามจีบเธออย่างไม่ลังเล แต่ติดตรงที่เกสรเป็นผู้หญิงหัวก้าวหน้า เพราะได้รับการศึกษาจากบาทหลวงฝรั่ง เธอจึงไม่เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาส แถมยังไม่ชอบขี้หน้าภพเลยสักนิด เพราะตอนนี้เธอกำลังสนใจ เมธัส (ไอซ์ พาริส) ชายหนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดแปลกผิดยุค แต่ดันไปพ้องกับข้อความในสมุดบันทึกโบราณของคุณหญิงการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ หรือเมธัสจะเดินทางย้อนเวลามาจากอนาคตเช่นเดียวกับเกศสุรางค์!

เรื่องรักยังไม่คลี่คลาย ก็ดันมีเรื่องวุ่นวายให้ภพ เกสร และเมธัส ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติบ้านเมือง ในยุคที่บุคคลสำคัญหลายท่านยังมีชีวิตโลดแล่นอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สุนทรภู่ กวีเอกของโลก, หมอบรัดเลย์ บิดาแห่งการพิมพ์, บาทหลวงปาลเลอกัวซ์ ผู้นำกล้องถ่ายรูปเข้ามาในประเทศเป็นคนแรกและ นายห้างหันแตร เจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทยและยังเป็นผู้นำเรือกลไฟ ‘เอ็กสเปรส’  มาเสนอขายแก่สยามจนนำมาซึ่งเรื่องลุกลามบานปลายที่อาจทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลง

ภพและเกสรจะรักษาประวัติศาสตร์ให้เป็นเช่นเดิมได้หรือไม่ ความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร บุพเพสันนิวาสจะนำพาพวกเขาไปพบเจอสิ่งใดกัน...

เช็กโรงภาพยนตร์ เช็กรอบ และ จองตั๋ว ได้ทาง บุพเพสันนิวาส 2 (คลิก)

เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ
เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 “รอมแพง” ยอมรับเกินฝันไปไกลลิบๆ