ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย

ทายาทรุ่น 5 "Mouawad" เผยความหมาย 2 สัญลักษณ์ความเชื่อไทย บนมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 งานหัตถศิลป์สุดวิจิตรจากช่างฝีมือ "โมอาว็าด" ภายใต้แนวคิด Power of Resilience ส่องประเภทและจำนวนอัญมณีบนมงกุฎ

แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีชั้นนำของโลก  Mouawad (โมอาว็าด) คือผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบ มงกุฎประจำตำแหน่ง Miss Universe มาตั้งแต่ปี 2019 เช่นเดียวกับที่เป็นผู้ออกแบบ มงกุฎ Miss Universe Thailand มาแล้วสองปีซ้อน คือในปี 2020 และปี 2021

ล่าสุด ในการประกวด Miss Universe Thailand 2022 หรือ MUT 2022  “โมอาว็าด” ยังคงรับหน้าที่สำคัญในการออกแบบมงกุฎสำหรับสาวงามผู้ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 รอบตัดสินวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้
 

ในปี 2022 นี้ “โมอาว็าด” สานต่อการรังสรรค์มงกุฎสุดพิเศษให้กับเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยตั้งใจออกแบบมงกุฎภายใต้แนวคิด “Power of Resilience” หรือ “พลังแห่งความมุ่งมั่น” 

โมอาว็าด บอกว่า Power of Resilience คือการสะท้อน ความกล้าหาญ และ ความเข้มแข็ง อันเป็นคุณสมบัติสำคัญในการฝ่าฝันพิชิตอุปสรรคต่าง ๆ ของผู้ที่คว้าความสำเร็จมาได้ 

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย Power of Resilience มงกุฎ Miss Universe Thailand 2022

นอกจากนั้น Power of Resilience ยังสื่อถึง "ค่านิยม" ของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่มุ่งมั่นส่งเสริม พลังสตรี ผสานความเข้มแข็งของประชาชนชาวไทย ซึ่งต่างเป็นอำนาจที่ทำให้ทุกคนสามารถรับมือและเอาชนะทุกสิ่งที่ท้าทายได้

ทุกองค์ประกอบของมงกุฎ “Power of Resilience” เป็นงานหัตถศิลป์อันประณีตไร้ที่ติ ทั้งการเลือกลวดลายและอัญมณีที่พิถีพิถันของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของโมอาว็าด สู่ผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนให้เห็นถึงความงามที่เปล่งประกายเจิดจรัส

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย จิมมี โมอาว็าด ทายาท Mouawad รุ่นที่ 5

“แรงบันดาลใจเบื้องหลังการออกแบบ คือการเชิดชูค่านิยมที่ดีงามของไทยผ่านสัญลักษณ์ 2 อย่างด้วยกัน ได้แก่ขนของหางนกยูงและดอกบัว” จิมมี โมอาว็าด (Jimmy Mouawad) ทายาทโมอาว็าด รุ่นที่ 5 กล่าวไว้ในคลิปสัมภาษณ์

เขาอธิบายว่า “นกยูง” สื่อถึงความงดงาม ศักดิ์ศรี และความมั่นใจในตัวเอง ขณะที่ “ดอกบัว” แทนพลังความกล้าแกร่งที่สามารถผุดจากโคลนตมขึ้นผลิบานเหนือน้ำได้อย่างบริสุทธิ์ผุดผ่อง

"สองสัญลักษณ์ดังกล่าวได้รับการจัดวางให้เกี่ยวพันเป็นลวดลายอย่างลงตัว เพื่อเตือนให้ได้ประจักษ์ว่า  'ใจสู้' ก็คือการรู้จักตนเอง และปลุกพลังนั้นที่มีอยู่ในตัวเอง ให้ผุดผงาดขึ้นมาในแต่ละวัน เช่นเดียวกับดอกบัว"

ทั้งนี้ โมอาว็าด เลือกใช้พลอยเพอริโดต์สีเขียวบริสุทธิ์จากธรรมชาติ เม็ดใหญ่ เจียรไนเป็นทรงดอกบัว สะท้อนการเริ่มต้นและเติบโด ตัดกับสีขาวของโทแพซ อัญมณีแห่งความโชคดี และเพชร สัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความจริงใจ ประดับทั่วตัวเรือนมงกุฎสีทอง (Yellow Gold) 

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย อัญมณีและพลอยบนมงกุฎ Power of Resilience

มงกุฎ “Power of Resilience” ประดับด้วย อัญมณีเพชรและพลอย จำนวน 1,583 เม็ด ประกอบด้วย

  • เพอริโดต์ (Peridot) รูปทรงหยดน้ำ 43 เม็ด และรูปทรงรียาว 1 เม็ด
  • โทแพซ (Topaz) รูปทรงรียาว 30 เม็ด และรูปทรงกลม 1,457 เม็ด
  • เพชรทรงกลม 52 เม็ด
  • น้ำหนักพลอยทั้งหมด 259.32 กะรัต
  • น้ำหนักเพชรทั้งหมด 4.19 กะรัต

“การเป็น 'นักสู้' อาจไม่ใช่สิ่งที่เราเป็นตั้งแต่เกิด แต่เราเรียนรู้ฝึกฝนได้ การเชื่อมั่นในพลังใจตัวเอง จะช่วยให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ทุกอย่างในชีวิต ทำให้เราทั้งกล้าและแกร่ง กลายเป็นแบบฉบับที่ดีที่สุดของตัวเราเอง” จิมมี กล่าว

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เชิญมงกุฎ Power of Resilience

ทีพีเอ็น โกลบอล (TPN Global) โดยคุณ ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ร่วมกับ มร.เฟรด โมอาว็าด ทายาทรุ่นที่ 4 "Mouawad" จัดงานกาลาดินเนอร์เปิดตัว มงกุฎ MUT 2022 ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ภายใต้งานชื่อ Ignite The Night เมื่อค่ำคืนวันที่ 22 กรกฎาคม 2022

ได้รับเกียรติจาก แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เป็นผู้เชิญมงกุฎ Power of Resilience มาบนเวที

ภายในงานยังจัดแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องเพชรโมอาว็าดเอ็กซ์คลูซีฟโดยสาวงาม MUT 30 คนสุดท้าย และการประมูลเพชรเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้าง “โรงพยาบาลเทพสิริ” ของมูลนิธิเทพสิริ องค์กรไม่แสงหาผลกำไร และเป็นโรงพยาบาลรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดโดยเฉพาะ อันเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก 

ติดตาม การประกวด Miss Universe Thailand 2022 รอบ Final Competition ร่วมลุ้นสาวงามคนใดคือผู้ครอง มงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ได้ใน วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 ณ True Icon Hall ชั้น 7 ไอคอนสยาม สถานที่จัดการประกวด Miss Universe Thailand 2022

*  *  *  *  *  *
credit photo : เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย กว่าจะเป็นมงกุฎ Power of Resilience

ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย ความหมายมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ดีไซน์จาก 2 สัญลักษณ์มงคลไทย มงกุฎ Power of Resilience