เชียงใหม่จองด่วน! การแสดง Immersive Theatre ชวนเด็กๆ ร่วมภารกิจปลุกหนุมาน

เชียงใหม่จองด่วน! การแสดง Immersive Theatre ชวนเด็กๆ ร่วมภารกิจปลุกหนุมาน

ครั้งแรกในเชียงใหม่ กับการแสดง Immersive Theatre สำหรับเยาวชน ชุด “หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมาน และการผจญภัยของเหล่านักรบวานร” ส่งเสริมพัฒนาการเด็กและเยาวชน

บริษัท อินกรุ๊ป เอเชีย จำกัด (INGROUP ASIA) ร่วมกับ Glom Immersive Theatre และ Dream Space Gallery ออกแบบการแสดงยุคดิจิทัลชุด  "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมาน และการผจญภัยของเหล่านักรบวานร” สำหรับเด็กและเยาวชน รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป ณ Dream Space Gallery จังหวัดเชียงใหม่

"หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมาน และการผจญภัยของเหล่านักรบวานร” เป็นการแสดงในรูปแบบ Immersive Theatre เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ มีส่วนร่วมสนุกไปพร้อมๆ กับการแสดง ซึ่งผสานทั้งจินตนาการและเทคนิคตระการตาเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 

การแสดงชุดนี้มีเป้าหมายในการ ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรมสนุกสนาน ที่พัฒนาทั้งความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังความเข้าใจอันดีในวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ที่แตกต่าง

ภารกิจหลักของน้องๆ และครอบครัวหากเข้าชมการแสดงพร้อมกัน คือ การปลุกหนุมานให้ตื่นจากการหลับใหล ผ่านการผจญภัยแบบปลดปล่อยจินตนาการ

เชียงใหม่จองด่วน! การแสดง Immersive Theatre ชวนเด็กๆ ร่วมภารกิจปลุกหนุมาน ฉากการแสดงชุด  "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมาน และการผจญภัยของเหล่านักรบวานร”

ผู้เข้าชมการแสดงชุด  "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมาน และการผจญภัยของเหล่านักรบวานร” จะได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแห่ง ป่าไม้อันชวนพิศวง 

นับตั้งแต่ก้าวแรกที่ผ่าน ซุ้มประตูรูปปั้นหนุมานอมพลับพลา ทุกคนจะพบกับการต้อนรับจากนักปราชญ์รอบรู้ ผู้พาทุกคนเข้าสู่ภารกิจสุดแสนท้าทาย ขอความช่วยเหลือจากนางเงือกผู้เลอโฉมและชมพูพาน 

จากนั้น เข้าร่วมเป็นเหล่านักรบวานรผู้พิทักษ์ ฝ่าเขาวงกตสุดอัศจรรย์ เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญในการปลุกหนุมานชาญสมรให้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล

ทีมงาน Glom Immersive Theatre และ INGROUP ASIA เปิดเผยว่า “นี่เป็นอีกครั้งที่พวกเราภูมิใจนำเสนอ งานศิลป์ร่วมสมัย โดยครั้งนี้เราทุ่มเททั้งเวลา พัฒนาแนวคิดต่างๆ มานานกว่า 5 เดือน รวมถึงทุ่มทุนจำนวนมาก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ หนุมาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมเอกที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการอย่าง ‘รามเกียรติ์’

เชียงใหม่จองด่วน! การแสดง Immersive Theatre ชวนเด็กๆ ร่วมภารกิจปลุกหนุมาน เด็กๆ กับวิธีชมการแสดงชุด  "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมานฯ"

หัวใจสำคัญอันเป็นเสน่ห์ของงานแสดงครั้งนี้ ผู้ชมจะถูกดึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง ถึงแม้ในแต่ละรอบการแสดงจะมีเส้นเรื่องที่คล้ายกัน ทว่าการมีส่วนร่วมของผู้ชมในแต่ละรอบนั้น มีส่วนในการกำหนดเรื่องราวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วย เทคนิคพิเศษ ทั้งแสง สี เสียง เสื้อผ้า และ อุปกรณ์ประกอบฉากสุดอลังการ พร้อมยังได้เตรียมเซอร์ไพรส์ต่างๆ เอาไว้ให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจในทุกย่างก้าวของการรับชม เช่น การปรุงยาวิเศษ รหัสลับที่รอการไขปริศนา แมลงเรืองแสง ต้นไม้แห่งเวทมนตร์ และความมหัศจรรย์อื่นๆ ที่รอคอยให้ผู้ชมได้เข้ามาพิสูจน์อีกมากมาย

ยิ่งกว่านั้น ทีมงานยังได้ร่วมมือกับ ศิลปินท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์ฉากอันแสนตระการตา เนรมิตซุ้มประตูรูปปั้นหนุมานอมพลับพลา ประติมากรรมหิน ต้นไม้ ป่าดงดิบ เพื่อแสดงศักยภาพและวิสัยทัศน์ของศิลปินเชียงใหม่ กระตุ้นให้เกิดการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่

โดยการออกแบบทั้งหมดนั้น ทีมงานยังตระหนักถึง ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งสถานที่ส่วนใหญ่ทำจากกระดาษและไม้ไผ่

เชียงใหม่จองด่วน! การแสดง Immersive Theatre ชวนเด็กๆ ร่วมภารกิจปลุกหนุมาน การแสดงชุด  "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมานฯ"

พบกับการแสดงชุด "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมาน และการผจญภัยของเหล่านักรบวานร" รอบวันที่ 3-4 กันยายน 2565 และวันที่ 10-11 กันยายน 2565 ณ Dream Space Gallery เชียงใหม่

ระยะเวลาการแสดงรอบละ 45 นาที จำนวน 4 รอบการแสดงต่อวัน (14.00น.  15.15น.  17.00น. และ 18.15น.) เข้าชมฟรี จำกัดจำนวนที่นั่งเพื่อประสบการณ์รับชมที่ดีที่สุดในแต่ละรอบ สำรองที่นั่งล่วงหน้าสามารถติดต่อได้ที่โทร.06 4018 2233 

เชียงใหม่จองด่วน! การแสดง Immersive Theatre ชวนเด็กๆ ร่วมภารกิจปลุกหนุมาน โปสเตอร์ การแสดงชุด  "หนุมาน สู้ สู้! ภารกิจปลุกหนุมานฯ"