‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย

โครงการ ‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่นที่ 4 โดยนักเขียนนวนิยายชื่อดัง จัดงานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะทั้ง 6 ท่านอย่างเป็นทางการ หลังจากประกาศผลไปก่อนหน้าแล้ว

วันที่ 23 มีนาคม 2567 โครงการ 'อ่านเอา' ก้าวแรก เป็นโครงการอบรมนักเขียนนวนิยาย โดยนักเขียนนวนิยายชื่อดัง ได้แก่ ปิยะพร ศักดิ์เกษม, พงศกร, กิ่งฉัตร

ดำเนินการต่อเนื่องกันมาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว ก่อนหน้ามีการประกาศผู้ได้รับรางวัล และมีการจัดงานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะทั้ง 6 ท่าน ในวันนี้

อ่านเอา : anowl.co เป็นเว็บไซต์เกี่ยวนวนิยายจากนักเขียนคุณภาพ มีคอนเทนต์ และนวนิยายเรื่องใหม่ ๆ จากนักเขียนรุ่นใหญ่ กฤษณา อโศกสิน, มาลา คำจันทร์, ปิยะพร ศักดิ์เกษม, พงศกร, กิ่งฉัตร และนักเขียนใหม่ ๆ

เป็นการเปิดช่องทางการเผยแพร่นวนิยายแทนนิตยสารที่ปิดตัวไป มีการเชิญนักเขียนรุ่นเก่า ๆ มาลงผลงาน ซึ่งถ้าลงครบแล้วก็จะเอาออก เหลือให้อ่านแค่ 5 ตอน 

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

 

  • โครงการ ‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่นที่ 4

ปิยะพร ศักดิ์เกษม กล่าวว่า ภาพรวมของโครงการที่ผ่านมา 4 ปี ปีที่แล้วมีคนสมัครเข้ามาเยอะมาก แต่รับได้เพียง 66 ท่าน ด้วยสถานที่ 

"ปีที่แล้วเรารับเต็มโครงการอย่างรวดเร็ว ได้ผลงานเยอะมาก ตอนท้ายมีการส่งเรื่องย่อ ส่งบางตอนมาให้ เราก็ได้พูดคุยกัน

โครงการที่เราดีไซน์ จะมีพบกัน แล้วก็คุยงานให้ทางออนไลน์สองครั้ง น้อง ๆ ได้อะไรเยอะจากโครงการนี้ แล้วยังได้คุยกันในกลุ่มไลน์อีก 

วันนี้เป็นวันมอบรางวัลที่123 แล้วก็ชมเชยอีก 3 ตอนแรกบอกว่า รางวัลมีแค่ 123 แต่เราพบว่ามันมีงานที่ดี ๆ น่าสนใจอีก ก็ตัดสินใจเพิ่มรางวัลชมเลยอีก 3 รางวัล

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

หวังว่าผลงานจากการเรียน จะเป็นบันไดที่มั่นคง เป็นก้าวหนึ่งให้น้อง ๆ ก้าวต่อไปได้ น้อง ๆ สามารถส่งงาน ทำงานร่วมกับเราได้อีก ไม่ใช่ประกวดเสร็จแล้วจบกันเพียงแค่นี้ เรายินดีต้อนรับน้อง ๆ เสมอ

อ่านเอา เป็นเว็บไซต์อ่านฟรีสำหรับนักอ่านที่สนใจนวนิยาย เราดีไซน์คอร์สมา เพื่อแบ่งปัน และบอกเล่าประสบการณ์ของนักเขียนนวนิยายที่ทำงานจริง มีผลงานจริง

เมื่อคุณเข้ามาเป็นสมาชิก อ่านเอา ก็จะเป็นตลอดไป ไม่ว่าน้องจะเป็นรุ่น1234 หรือน้อง ๆ มีผลงานอะไร จะอยู่ในสายตาของพี่ ๆ เราจะช่วยกันสนับสนุนจนถึงที่สุด"

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

กิ่งฉัตร (ปาริฉัตร ศาลิคุปต) กล่าวว่า รุ่นนี้เป็นรุ่นที่คนสอนค่อนข้างจะภาคภูมิใจ มีผลสำเร็จออกมาค่อนข้างจะเห็นได้ชัด แต่ละคนมีฝีมือ แล้วนำเสนอผลงานออกมาได้ดี

"ที่สำคัญน้องหลายคนที่ได้รับรางวัล เขียนเป็นเรื่องแรก ขนาดเรื่องแรกยังเขียนได้ขนาดนี้ ถ้าไม่ได้หยุดแค่นี้ ยังเขียนต่อเนื่อง ยังทำงานต่อเนื่อง อนาคตรับรองสดใสแน่นอน

อ่านเอา : anowl.co จะเป็นพื้นที่ให้กับน้อง ๆ ได้นำเสนอผลงาน เป็นพื้นที่ให้น้อง ๆ เข้ามาเรียน เราพยายามสนับสนุนให้ก้าวเดินต่อไปในเส้นทางของนักเขียนอย่างมั่นคงและยืนยาว

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

เราทำเว็บ อ่านเอา เพื่อนักเขียนและผู้อ่าน เราไม่ได้หวังผลประโยชน์ เราหวังที่จะสร้างสังคมนักอ่านที่มีคุณภาพ

เป็นเรื่องยากที่เราจะก้าวมาถึงครบรอบเจ็ดปี เราพยายามทำทุกอย่างให้อยู่รอด

ใครมีความฝัน มีความสนใจ มีความอยากเล่าเรื่อง อยากเขียนเรื่อง อยากนำเสนอเรื่องที่เขียนออกสู่สายตาคนอ่านวงกว้าง ให้ลองมาอบรมกับเรา

เราไม่ได้สอน เราถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมด วิธีการนำเสนอ วิธีการเล่าเรื่อง สิ่งที่คุณจะได้คือกลุ่มเพื่อน ที่ช่วยเหลือกันตลอดไป"

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

พงศกร (พงศกร จินดาวัฒนะ) กล่าวว่า

"จากการทำโครงการ อ่านเอา ก้าวแรก สอนเขียนนวนิยายมาแล้วหลายรุ่น พบว่า มีคนอยากเขียนนิยายเยอะมาก แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร

บางคนเริ่มไปแล้วแต่ไม่สามารถเขียนได้จนจบ หรือบางคนเขียนไปสองสามเรื่องแล้วแต่ยังมองไม่เห็นแนวทางของตัวเอง

โครงการนี้จะช่วยให้ความฝันของทุกคนเป็นจริง สามารถเขียนนิยายสำเร็จและมีเส้นทางที่เดินต่ออย่างแข็งแรง ‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

รางวัลชนะเลิศที่ได้รับรางวัลในวันนี้จะนำเสนอผ่านเว็บไซต์ อ่านเอา ในวันที่ 2 เมษายน ซึ่งเป็นวันเกิดของเว็บไซต์ ที่ครบรอบเจ็ดปี

ส่วนอีก 5 เรื่องจะค่อย ๆ ทยอยนำเสนอจนครบ แล้วยังมีนวนิยายเรื่องอื่นจากโครงการอ่านเอาก้าวแรกรุ่นที่ 4 อีก ที่วันนี้อาจจะไม่ได้รับรางวัลแต่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เราจะทยอยนำเสนอเป็นระยะ ได้อ่านกันทั้งปี

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย

Cr. อ่านเอา : anowl.co

ใครก็ตามที่สนใจโครงการนี้ เราจะเปิดรุ่นที่ 5 ประมาณเดือนมิถุนายน ให้ติดตามประกาศ อย่ารีรอรีบสมัครเข้ามา

สำหรับใครที่มีความฝันอยากจะเป็น นักเขียน เรามีพี่ ๆ ที่มีประสบการณ์อย่างมากมายในวงการ แล้วก็ยังมีวิทยากรรับเชิญท่านอื่น ๆ ด้วย

จะได้เปิดโลกทัศน์ความเป็นนักเขียน ว่าสื่อต่าง ๆ มีการผสมผสานกันอย่างอย่างไรบ้าง ทุกบาททุกสตางค์ของค่าสมัครโครงการคือการช่วยให้เว็บไซต์ อ่านเอา สามารถดำเนินการได้

‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่น 4 มอบรางวัลการเขียนนวนิยาย Cr. อ่านเอา : anowl.co

  • รายชื่อผู้ได้รับรางวัล โครงการ ‘อ่านเอา’ ก้าวแรก รุ่นที่ 4

1. คีตาญชลี แสงสังข์ รางวัลชนะเลิศ จากเรื่อง มหรสพเวรา

2. รสริน พระปริยัติ รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จากเรื่อง โรงน้ำชาความทรงจำสีอำพัน

3. จันทิมา แซ่ตั้ง รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง จากเรื่อง กรุ่นกลิ่นผกาแก้ว

4. รัฐดารา วิจารณ์ รางวัลชมเชย จากเรื่อง แสนฟ้าพันธุ์คำ

5. ศศิธร วงศาริยะ รางวัลชมเชย จากเรื่อง พระเอกในใจ ตัวร้ายในจอ

6. สุดา จันทร์อ้น รางวัลชมเชย จากเรื่อง สายแนน

ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท รางวัลชมเชยทั้ง 3 ได้รับเงินรางวัลคนละ 3,000 บาท

........................

อ้างอิง : เพจ อ่านเอา : anowl.co