มิเชล โหย่ว คว้าตำแหน่งเจ้าของใบหน้า 'ลาแมร์' คนใหม่ ในวัย 60

มิเชล โหย่ว คว้าตำแหน่งเจ้าของใบหน้า 'ลาแมร์' คนใหม่ ในวัย 60

'มิเชล โหย่ว' ดาราออสการ์ในวัย 60 ปี สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะ 'ผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ที่สุด' ที่เคยทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ ‘ลาแมร์’ ในแคมเปญซีรีส์ The Look of La Mer พลังแห่งความงามเหนือกาลเวลา

La Mer (ลาแมร์) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสุดหรู กำลังต้อนรับฤดูใบไม้ผลิปีนี้ด้วยการประกาศที่น่าตื่นเต้นว่า ดารานักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ Michelle Yeoh (มิเชล โหย่ว) กำลังเป็น 'พันธมิตร' กับแบรนด์

เป็นพันธมิตรในลักษณะเดียวกับที่สองคนดัง อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) อดีตสาวบอนด์ภาค No Time to Die วัย 35 ปี และ แพทริก ทา (Patrick Ta) เมคอัพอาร์ติสท์วัย 31 ปี ช่างแต่งหน้าคู่ใจซูเปอร์โมเดล (จีจี้ ฮาดิด, เจสสิกา อัลบา) เคยเป็น

นั่นก็คือการเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้ La Mer กับแคมเปญการแสดงผิวของตัวเองในวิถีทางของลาแมร์

คือไม่หลอกปกปิดผิวด้วยเครื่องสำอาง แต่เน้นการเผยสุขภาพผิวที่ดูอ่อนเยาว์ตามธรรมชาติในทุกช่วงวัยจากการปรนนิบัติด้วยลาแมร์ วัยไม่ใช่ข้อจำกัด มีริ้วรอยตามวัยก็จริง แต่ผิวยังคงมีสุขภาพที่ดี

มิเชล โหย่ว คว้าตำแหน่งเจ้าของใบหน้า \'ลาแมร์\' คนใหม่ ในวัย 60 มิเชล โหย่ว กับออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ครั้งที่ 95

ช่างมีความหมายสอดคล้องพอดีกับส่วนหนึ่งของคำกล่าวสุนทรพจน์อันน่าจดจำบนเวทีออสการ์ ครั้งที่ 95 ปีนี้ของ มิเชล โหย่ว นักแสดงหญิงที่หลายคนอาจมองว่าเธออยู่ใน วัยไม้ใกล้ฝั่ง เธอบอกเพื่อนสตรีด้วยความภาคภูมิว่า

“อย่าปล่อยให้ใครบอกคุณว่าคุณผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว” 

‘มิเชล โหย่ว’ เล่นหนังฮ่องกงและฮอลลีวู้ดมาแล้วหลายเรื่อง ได้รับบทดีๆ มากมาย ได้ร่วมงานกับผู้กำกับฯ ระดับโลก อาทิ Tomorrow Never Dies (1997), Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000), Memoirs of a Geisha (2005) จนหลายคนคิดว่าเธอได้ทำในสิ่งที่สุดยอดแล้ว

แต่แล้วเธอก็สร้างประวัติศาสต์ด้วยการเป็น นักแสดงหญิงชาวเอเชียคนแรก ที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ดวงดาวนี้ยังคงสร้างประวัติศาสตร์ต่อไปในฐานะ ผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ที่สุด ที่เคยทำหน้าที่เป็น ใบหน้าของ 'ลาแมร์' หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ La Mer ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นนำของโลก ขณะที่เธออายุ 60 ปี (เธอจะอายุ 61 ในเดือนสิงหาคมนี้)

มิเชล โหย่ว คว้าตำแหน่งเจ้าของใบหน้า \'ลาแมร์\' คนใหม่ ในวัย 60 มิเชล โหย่ว กับคอนเซปต์ The Look of La Mer

แซนดรา เมน (Sandra Main) ประธานฝ่าย Global Brand ของ ลาแมร์ เผยว่า “แคมเปญที่เราได้ร่วมงานกับ มิเชล โหย่ว มีความลงตัวในทุกมิติ ทั้งแนวคิดการดูแลปรนนิบัติผิวของลาแมร์ ที่ใช้พลังความมหัศจรรย์แห่งท้องทะเล เพื่อคงความงามเหนือกาลเวลา และในปีแห่งความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่นี้ มิเชล โหย่ว ได้ฉีกกรอบความเชื่อเดิมๆ เรื่องเวลาและอายุ เธอยังคงเปล่งประกาย โลดแล่น และสร้างประวัติศาสตร์การแสดงอันเป็นที่จดจำของวงการ และเรื่องราวของเธอนั้นยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย”

ลาแมร์ ได้แนวคิดการปรนนิบัติผิวและแรงบันดาลใจมาจากพลังความมหัศจรรย์ของท้องทะเล ช่วยคงความอ่อนเยาว์ตามธรรมชาติในทุกช่วงวัย ตามคอนเซปต์ ‘The Look of La Mer’ ซึ่งคำว่า La Mer ในภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ‘ทะเล’

เช่นเดียวกัน แม้กาลเวลาจะล่วงเลยมาหลายสิบปี แต่ มิเชล โหย่ว กลับเจิดจรัสและสง่างามขึ้น ชนะบททดสอบแห่งกาลเวลา สะท้อนถึงแนวคิดความงามที่อยู่เหนือกาลเวลาในแบบฉบับของลาแมร์ได้อย่างชัดเจน

มิเชล โหย่ว คว้าตำแหน่งเจ้าของใบหน้า \'ลาแมร์\' คนใหม่ ในวัย 60 มิเชล โหย่ว ใบหน้าลาแมร์ในวัย 60

มิเชล โหย่ว มีความหลงใหลในความมหัศจรรย์ของท้องทะเลเช่นเดียวกับ La Mer เธอกล่าวว่า 

“สำหรับฉันแล้ว ทะเลเป็นสิ่งพิเศษมาก เป็นสถานที่ที่ฉันได้พบกับความสงบและสร้างแรงบันดาลใจ มีความทรงจำอันแสนอบอุ่นของช่วงเวลาที่ฉันอยู่กับครอบครัว ความเชื่อมโยงนี้ดึงดูดฉันกับลาแมร์ แบรนด์ซึ่งเข้าใจถึงพลังแห่งการบำบัดของท้องทะเล ผลิตภัณฑ์ของลาแมร์ไม่เพียงทำให้ผิวของฉันเปล่งประกายและสุขภาพดี แต่ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายและฟื้นบำรุงเช่นเดียวกับความรู้สึกเมื่ออยู่ริมทะเล”

สาวกผู้สนับสนุนและผู้ชื่นชอบ La Mer จะได้มีโอกาสใกล้ชิดและเป็นส่วนตัวกับดาราออสการ์ มิเชล โหย่ว ผ่านซีรีส์ภาพยนตร์ชุดโฆษณาเรื่องแรกทางโซเชียลมีเดียที่กำกับโดย Yvan Fabing (อีแวน ฟาบิง) นำเสนอมุมมองอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการเดินทางของ มิเชล โหย่ว เหตุการณ์และแบบแผนการใช้ชีวิตที่ทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่น่าจดจำ ทรงอิทธิพล และเป็นต้นแบบของใครหลายคนอย่างทุกวันนี้ 

มิเชล โหย่ว คว้าตำแหน่งเจ้าของใบหน้า \'ลาแมร์\' คนใหม่ ในวัย 60 ภาพมิเชล โหย่ว จากซีรีส์แคมเปญ The Look of La Mer

สำหรับซีรีส์ตอนแรกที่เพิ่งเผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นครั้งแรก พูดถึงความรักครั้งแรกของ มิเชล โหย่ว นั่นก็คือ ‘การเต้นบัลเลต์’

ฉากในซีรีส์ตอนแรก โชว์ท่วงท่าการเคลื่อนไหวอย่างสง่างามของเธอ ทั้งบัลเลต์และศิลปะป้องกันตัว พูดถึงการเริ่มต้นอาชีพนักแสดงในฮ่องกง ตัดสลับกับการใช้และพูดถึงครีมเนื้อเบาสูตรใหม่ล่าสุดของลาแมร์ด้วยเสียงของเธอเอง

อีแวน ฟาบิง ผู้กำกับมองว่า “ซีรีส์นี้เป็นเหมือนบทกวีแด่สายน้ำ มีธีมการเล่าเรื่องผ่านพลังแห่งการปรนนิบัติผิวของลาแมร์ที่มาจากท้องทะเล กาลเวลา และสายน้ำ"

"ในซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของเวลาที่สามารถแปรผันไปเฉกเช่นน้ำ ทั้งโค้งงอ หยุดนิ่ง เร่งเร็วขึ้น หยุดพักในช่วงสั้นๆ ไหลผ่านรวดเร็วในชั่วพริบตา หรือหมุนย้อนกลับ เพื่อดื่มด่ำไปกับกิจวัตรที่เราโปรดปราน โดยใช้รูปแบบการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมาผสานกับการตีความในทุกฉาก เผยถึงความงามที่แท้จริงของผิวที่เปล่งประกายออกมาแม้เวลาจะเคลื่อนผ่านไป” อีแวน กล่าว

ยังไม่มีการเผย 'ลาแมร์' จ่ายค่าเหนื่อยให้ มิเชล โหย่ว ไปเท่าใด แต่การเป็น 'แบรนด์แอมบาสเดอร์' สกินแคร์ระดับโลก ในวัย 60 นับว่าเธอได้สร้างอีกหนึ่งตำนานของตัวเองแล้ว