รวมสถานที่ไหว้ขอพร บทสวดบูชา 'พระแม่ลักษมี' เนื่องในวันวาราลักษมี วรัทตัม

รวมสถานที่ไหว้ขอพร บทสวดบูชา 'พระแม่ลักษมี' เนื่องในวันวาราลักษมี วรัทตัม

รวมสถานที่ไหว้ขอพร 'พระแม่ลักษมี' มีที่ไหนบ้าง ไหว้ได้ถึงกี่โมง เนื่องในวันวาราลักษมี วรัทตัม ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 25 สิงหาคม 2566 เปิดประวัติ บทสวดคาถาบูชา เครื่องบูชาต่างๆ

รวมสถานที่ไหว้ขอพร 'พระแม่ลักษมี' มีที่ไหนบ้าง ไหว้ได้ถึงกี่โมง เนื่องในวันวาราลักษมี วรัทตัม ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 25 สิงหาคม 2566 เปิดประวัติ บทสวดคาถาบูชา เครื่องบูชาต่างๆในการเตรียมไหว้ขอพรเสริมความรัก ความมั่งคั่ง

เปิดประวัติ ตำนาน พระแม่ลักษมี

พระแม่ลักษมี เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู โดยเชื่อว่ามักประธานพรความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน รวมไปถึงในเรื่องของความรักที่บริสุทธิ์สมบูรณ์ ด้วยความศรัทธาในความรักต่อองค์พระวิษณุ ที่ไม่ว่าองค์วิษณุจะอวตารไปเป็นร่างใด พระแม่ลักษ มีก็มักจะอวตารไปเป็นพระชายาอยู่เคียงข้างกาย จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของผู้ที่มีความรักที่สัตย์แท้และมั่นคง

"พระแม่ลักษมี" ในหมู่ของผู้เคารพเชื่อว่า ให้คุณในด้านการทำมาค้าขาย เจรจาต่อรอง การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติแก่ผู้บูชาและประกอบความดีอยู่เป็นนิจ

ในส่วนของ วันวาราลักษมี วรัทตัม ชาวฮินดูส่วนใหญ่จะถือศีลอดทั้งวัน และจะตื่นแต่เช้าตรู่เพื่ออาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาด จากนั้นจะสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส (โดยเฉพาะโทนสีแดง ชมพู) ซึ่งเป็นสีมงคลของวันวาราลักษมี วรัทตัม และจะไปสักการะพระแม่ลักษมีตามวัดวาอารามต่างๆหรือบูชาพระแม่ลักษมีที่บ้านด้วยเครื่องสักการะ

รวมสถานที่ไหว้ขอพร 'พระแม่ลักษมี'

1.ตึกเกษร วิลเลจชั้น 4 แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น. การเดินทาง รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลม หรือเดินทางไปเองก็ได้

2.วัดแขก หรือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) ถนนปั้น แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร วันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. ส่วนวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 06.00 – 20.30 น.

3.โบสถ์เทพมณเฑียร เสาชิงช้า ตั้งอยู่ที่ ถนนศิริพงษ์ เสาชิงช้า พระนคร กรุงเทพมหานคร เวลาเปิด – ปิด วันจันทร์ – ศุกร์ 08.00 – 18.30 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์  08.00 – 17.00 น.

4.วัดวิษณุ เขตสาทร ถนนเจริญราษฎร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร เปิดทุกวัน 2 ช่วงเวลาคือ ช่วงที่ 1 เวลา 06.00 – 12.00 น. และช่วงที่ 2 เวลา 15.00 – 20.30 น.

5.เซ็นทรัล ลาดพร้าว เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

บทสวดคาถาบูชา พระแม่ลักษมี

บทสวดคาถาบูชา พระแม่ลักษมีที่เป็นที่นิยม ได้แก่ โอม ชยะ ศรี ลักษมี มาตา (3 จบ)

บทสวดบูชาองค์พระแม่ลักษมี (ฉบับเต็ม)

นะโม ตัสสะ ภะคะ วะโต อะ ระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

นะโมเม องค์พระแม่ลักษ์มีผู้ศักดิ์สิทธิ์ ทีเปธูปะผานัง สักการะวันทนัง สุ

ปัพพยันนัง โภชนานัง สปริวารัง อุททังวรัง อาคัจฉันตุ ปริภัณฉันตุ สัพพุทติ หิตา

ยะ สุขายะ สันติ อุเทวานัง เตปีถุมเหอนุรักขันติ อาคัจฉายะ อาคัจฉา หิมานิมามา

"ขอเชิญองค์พระแม่ลักษมี ได้โปรครับเครื่องสังเวย อันพวกข้าพเจ้าได้จัดถวายสักการะแด่ท่าน ขอท่านได้โปรดรับอย่างมีความสุข เมื่อท่านได้เสวยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอได้โปรดกำจัดอุปสรรคทั้งหลาย ราชภัย โจรภัย อัคคีภัยและโรคาภัยต่างๆ รวมทั้งทุกขเวทนาต่างๆ ขออย่าได้แผ้วพาน และในทุกกรณีที่มีปัญหาประการใด ขอให้ข้าพเจ้าเป็นผู้ชนะ และได้รับผลสำเร็จตามที่ทำข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการ"

เครื่องบูชา พระแม่ลักษมี

นิยมบูชาด้วยผลไม้ ดอกบัวสีชมพู นมหรือน้ำสะอาด กำยาน หรือเครื่องหอม

ข้อห้าม

ห้ามถวายสิ่งของที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆไปจนถึงห้ามถวายขนมที่มีไข่เป็นส่วนประกอบ