'โหรฟองสนาน' เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ หลังเลือกตั้ง 14 พ.ค.66

'โหรฟองสนาน' เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ หลังเลือกตั้ง 14 พ.ค.66

"โหรฟองสนาน" เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์หลังเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ปีนี้เริ่มเป็นปีที่ดีโดยรวม อีกทั้งเมืองเราเสียอะไรไปมีโอกาสได้กลับมาตามโฉลก ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่480 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เมืองรัตนโกสินทร์หลังเลือกตั้ง ในที่สุดการเลือกตั้งเมื่อวันที่14พฤษภาคม2566 ก็ผ่านไปท่ามกลางการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของประชาชนอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง อีกทั้งหลายคนคงอยากรู้ว่าตามหลักโหราศาสตร์มีสัญญาณอะไรจากดวงเมืองหลังเลือกตั้ง จึงขออ่านดวงเมืองแล้วสรุปพอเป็นแนวทางทั้ง ดี-ร้าย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เคยสรุปมาแล้ว ดังนี้

1.โดยภาพรวมผู้เขียนเห็นด้วยกับโหรลักษณ์ ราชสีห์ว่า ถึงอย่างไรเมืองก็ไปได้ดีโดยสภาพกว่าช่วงโควิด 19 เหมือนที่ผู้เขียนเคยทำนายว่าเศรษฐกิจจะฟื้นหลังเมษายน 2565 เป็นต้นไปและคนในเมืองจึงควรรีบตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน-ไขว่คว้า - กล้าปฎิวัติเรื่องการทำมาหากิน ช่วยเมืองตีฝ่าเจ็ดปีของสงครามเศรษฐกิจโลก - การปฏิวัติใหญ่เศรษฐกิจของเมืองไปให้ถึงกรกฎาคม 2572

นั่นคือปีนี้เริ่มเป็นปีที่ดีโดยรวม อีกทั้งเมืองเราเสียอะไรไปมีโอกาสได้กลับมาตามโฉลก ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย (พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-เป็นสิบเอ็ดลาภะดวงเมือง

ในอดีตอันไกลโพ้นพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ห้าที่ทรงอยู๋ในสภาวะถูกกดดันหนักเคยทรงยอมเสียดินแดนมณฑลบูรพา เพื่อแลกเอาเมืองตราดกลับมาจากฝรั่งเศส นั่นคือด้านร้ายทรงจำแขนขาด แต่ด้านดีได้เมืองตราดกลับมา รอบนี้เริ่มแล้วคือ ไฟแนลเชียลไทม์ บอกเงินบาทที่เคยเป็นตราบาปของประเทศเมืองตอนวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 กลับมาแกร่งเป็นที่สองของสกุลเงินโลกเป็นรองเฉพาะสวิสฟรังส์ และจากลูกหนี้ไอเอ็มเอฟ. - ไทยกลายเป็นเจ้าหนี้ไปเอ็มเอฟ.

\'โหรฟองสนาน\' เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ หลังเลือกตั้ง 14 พ.ค.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2. ย้ำอีกครั้งเหมือนที่เขียนไปตอนที่แล้วยังอยู่ในระยะยี่สิบปีของการต่อสู้อุดมการณ์สำคัญของชาติ ขณะนี้เริ่มแล้วเรื่องสถาบันพระมหากษัตย์ และอาจจะตามด้วยระบบเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นคือเรื่องเหล้า - เบียร์ผูกขาดมานานโดนเล่นงานจนต้องแก้ไขกฎเกณฑ์ และย้ำอีกครั้งว่าการต่อสู้นี้หากไม่ระวังอาจจะกลายเป็นใช้กำลังได้

3.ไม่ว่าเมืองจะดีอย่างไร แต่หลังเลือกตั้งการเมืองคงวุ่นวายขายกระจาด - ขัดแย้ง - ประลองกำลัง - ประลองยุทธ์กันไปเรื่อยๆทั้งนักเลง-คนแก่ - หัวก้าวหน้า-อนุรักษ์นิยม-สุขนิยม - ทุกข์นิยม - คนหน้าเนื้อใจเสือ - หน้าซื่อใจคด-ต่างชาติต่างภาษาทั้งเชื้อสายแขก - จีน - ฝรั่งพยายามหาทางแทรกอุตหลุด เพราะลัคนาเมืองและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง(๑) ซึ่งเป็นตัวเป็นแทนการเมือง - คนมียศศักดิ์ และจิตใจคนไทยถูกอิทธิพลองทั้งเสาร์จร(7) - พฤหัสบดีกาลกิณีจร(5) และพระราหูจร(8) เล่นงานหนัก
ต้องอาศัยประชาชนที่มีสติคือพระจันทร์ 2 ที่กำลังศรีจรช่วยปะทะปะทังไปก่อนจนกว่าการเมืองจะเริ่มคลี่คลายช้อทแรก คือ 18 ตุลาคม 66 - ช้อทที่สองเริ่มวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

4.ไม่ว่าการเมืองจะวุ่นวายแค่ไหน แต่ใครเป็นรัฐบาลก็จะโชคดีไม่แบกภาระหนักเมือนช่วงโควิด-19 โดยกลุ่มรัฐบาลเก่ากลับไปสู้หรือรวมกันแล้วมีโอกาสได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่อาจจะได้มิตรใหม่เพิ่มขึ้น ขอเพิ่มเติ่ม เป็นติ่งไว้จากที่เขียนในไทยโพสต์ว่า คงจะได้เห็นรัฐบาลผสมแปลกๆชวนอัศจรรย์ใจ ซึ่งจะได้ขยายความในต่อไปตอนหน้า ด้วยเพราะพึ่งคิดหลักโหรออก
 

และเหมือนที่เคยพูดก่อนหน้านี้โปรดจับตาคนที่ถูกโฉลกกับเมืองในการจัดให้รัฐบาลลงล้อคคือคุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะชีวิตอยู่ในระหว่าง..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..เหมือนชะตาเมือง แต่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีรอบนี้หรือไม่ยังไม่กล้าชี้ชัด เพราะไม่มีเวลาเกิดคู่แข่งทั้งหมด ขณะที่ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายค้านก็จะดีกว่าที่ผ่านมาที่ก่อนหน้านี้

5.ผู้นำ ผู้มีอำนาจ+หน่วยงานที่มีอำนาจทุกระดับในเมือง ต้องระวังไม่ทำผิดกฎหมาย หรือระเบียบ หรือใช้อำนาจเกินขอบเขตหากทำไปแล้วผลจะออกมาร้ายมากช่วงนี้ ขอเน้นไปที่กกต. - กระบวนการยุติธรรมที่มีงานใหญ่รออยู่คือการรับรองส.ส.จะต้องใช้อำนาจอย่างเที่ยงธรรม ยุติธรรมกับทุกคน ทุกพรรคการเมือง ไม่เช่นนี้นอาจจะสร้างปัญหาใหญ่ให้บ้านเมืองได้ ต้องอิงกลักกฎหมาย+ความยุติธรรมอย่างเคร่งครัด

6.ส่วนการตั้งรัฐบาลในที่สุดก็ได้นายกรัฐมนตรีนั้นคาดจะเป็นประมาณ 15 มิถุนายน-15 กรกฎาคม 2566 โดยจะเป็นใครก็ลองพิจารณาดู โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดาวประจำชีพยังเจิดจ้าไม่เลิก เพียงแต่จะเป็นในตำแหน่งใดเท่านั้น ระยะสั้นช่วงนี้ชีวิตเหมือนถูกตรึงสองชั้นขยับตัวยาก ทำให้ต้องรักษาการณ์นายกรัฐมนตรีแบบน่าอึดอัดแทน แต่ชีวิตจะคลี่คลายชั้นที่หนึ่งเริ่ม 2 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป คลี่คลายชั้นที่สองเริ่ม 30 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป ขอให้ท่านโชคดี

คุณอนุทิน ชาญวีรกูลให้จับตาชีวิต โชคใหญ่ระหว่าง 31 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2566 เพราะช่วงนั้นดวงชะตาได้สามคู่มิตร รอดูว่าจะลงล้อคอย่างไร - ขนาดไหน

คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หนุ่มน้อยผู้มาก่อนกาลเวลาตั้งนานที่ดวงชะตาล้ำเลิศเหลือเชื่อชวนตาค้าง ในวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 แต่ชะตาจะเรื่มเคลื่อน-คลาดคลาตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป และระวังตัวอย่างยิ่งอย่าทำผิดระเบียบกฎหมายที่อาจจะกระทบต่ออำนาจได้จึงต้องประคองตัวให้รอดคือระหว่าง 19 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2566

คุณแพรทองธาร ชินวัตร สาวน้อยและคุณแม่มหัศจรรย์แม้จะไม่บรรลุวัตถุประสงค์แลนด์สไลด์แต่ความนิยมก็ไม่เบา คราวนี้อาจมีเรื่องผิดหวังตำแหน่งใหญ่ แต่มีแนวโน้มเหมือนที่เคยบอกไว้ว่าจะได้มามีส่วนบริหารประเทศเพียงแต่จะตำแหน่งใดเท่านั้น ดวงชะตาแบบนี้หนังชีวิตดูกันยาวๆ

คุณวราวุธ ศิลปอาชา ไม่น่าจะได้เป็นฝ่ายค้านเหมือนที่ประกาศเพื่อปกป้องสถาบัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ระวังกระทบกระเทือนตำแหน่ง-สถานภาพ-ฟืนไฟ และศัตรูใหญ่รบกันทำให้เดือดร้อน

คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ยังถูกกดดันจากการได้อะไรกลางๆโดยเฉพาะเรื่องลูก แต่ความเก่งปรีชาสามารถจะช่วยได้มาก

ดร.ทักษิณ ชินวัตร สู้หนักแล้วได้ทั้งเรื่องปัญหาสุภาพ อนามัย อุปสรรคแต่หลังวันเกิดปีนี้เป็นต้นไปมีโอกาสได้ความผิดทางกฎหมาย หรือเจ็บได้ป่วย โรคเก่ากำเริบ-กรรมเก่าแรง เมื่อไปถึง 30 เมษายน 2567 จะเริ่มชะตาฟื้น แทคติกการใช้ชีวิตระยะนี้คืออาจจะยอมแพ้ศึกเพื่อชนะสงคราม

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หลังวันเกิดปีนี้ชีวีจะแฮปปี้มากๆ แต่ก่อนวันเกิดยังชะตาอับ ทำอะไรได้ครึ่งเสียครึ่ง ระวังสุภาพ ตำราให้สงบจิต

พรรคประชาธิปัตย์ถ้าเป็นคนควรหาโอกาสแสวงบุญ ออกบวช หรือปฏิวัติใหญ่วิถีความเชื่อพรรค วิถีใช้ชีวิต เพราะถึงอย่างไรพรรคก็รอแตกยับเยินในสิบแปดเดือนตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งหลายทั้งปวงที่ทำนายมานี้ใช้อมูลที่เปิดเผย และทำไปโดยไม่ขอนุญาตเจ้าชะตาทั้งหลาย ต้องขออภัย สำคัญคือไม่มีเวลาตกฟากหรือเวลาเกิดสักคนจึงเชื่อได้ไม่ถึงร้อยละห้าสิบ

ขอให้โชคดีสำเร็จดังประสงค์ทุกท่าน - ทุกพรรค และอะไรที่มากกว่านี้ถ้าถามมาผู้เขียนก็รู้แค่นี้จริงๆ

ฟองสนาน จามรจันทร์
19 พฤษภาคม 2566