'โหรฟองสนาน' เผยมฤตยูจรเขย่าเศรษฐกิจโลก และเมือง

'โหรฟองสนาน' เผยมฤตยูจรเขย่าเศรษฐกิจโลก และเมือง

"โหรฟองสนาน" เผยเมืองรัตนโกสินทร์ จะถูกมฤตยูจร เขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-ปฏิวัติเริ่มจริงจัง ตั้งแต่ประมาณ 8 มีนาคม 2566 - กรกฎาคม 2572

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่471 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ มฤตยูจรเขย่าเศรษฐกิจโลกและเมือง

ในทางโหราศาสตร์ มฤตยู ที่สัญลักษณ์ คือ 0 เป็นหนึ่งในบาปเคราะห์ หรือดาวร้าย เป็นตัวแทนของการปฏิวัติหรือเปลี่ยนแปลงใหญ่ - ภัยอาเพศ - เหตุร้าย - เหตุการณ์ที่ไม่ทันนึกคิด - การผลัดเปลี่ยนพลัดพรากทันทีทันใด - ความเศร้าโศก - การฆ่าหรือทำร้ายตัวเอง - การกระทำโดยถูกยุยง - เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่แบบวิตถาร - ละเลยต่อกฎหมาย - ธรรมเนียมประเพณี และกิจกรรมที่เกี่ยวกับมหาชนฯลฯ

โลก และเมืองรัตนโกสินทร์ ที่ลัคนาต่างสถิตราศีเมษ เพิ่งผ่านพ้นเวลาประมาณ 7 ปีองการปฏิวัติ- และโรคระบาดใหญ่ที่เกิดไม่คาดฝันคือโควิด-19 ไปจริงๆ สำหรับรอบนี้ คือ 8 มีนาคม 2566 (มีรอบก่อนหน้านั้นคือประมาณกรกฎาคม 2565) เพราะมฤตยูจรทับลัคนา

สำหรับ เมืองรัตนโกสินทร์ ผลสรุปชัดเจนของมฤตยูจรทับลัคนาเมืองคือขณะนี้เรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครเราถามตัวเองว่าเมืองรัตนโกสินทร์เปลี่ยนแปลงใหญ่มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร โดยเรื่องที่ใหญ่สุดในรอบนี้คือการเปลี่ยนรัชกาล-โรคระบาด-การเกิดขึ้นของสามนิ้ว-พวกโครงสร้างพื้นฐานต่างๆที่ก้าวหน้าที่ทำกันมาประมาณเจ็ดปีฯลฯ

'โหรฟองสนาน' เผยมฤตยูจรเขย่าเศรษฐกิจโลก และเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แต่ต่อไปนี้เกมส์จะเปลี่ยนไปด้วย มฤตยูจร(0) ได้จากราศีเมษแล้วเข้าเดินในราศีพฤศภ ซึ่งเป็นดินแดนของเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของโลก และเมืองรัตนโกสินทร์ ที่เรื่องเหล่านี้จะถูกมฤตยูจรเขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-ปฏิวัติเริ่มจริงจังตั้งแต่ประมาณ 8 มีนาคม 2566 - กรกฎาคม 2572

ระดับโลกเมื่อมฤตยูจรโผล่เข้าราศีพฤษภ เริ่มแล้วที่สหรัฐอเมริกาถูกเขย่าอย่างแรงจากการปิดธนาคารสามแห่ง คือ SVB-SIGNATUTE BANK และ SILVERGATE BANK ที่ประกาศปิดตัวเอง ตามติดด้วยรัฐบาลสวิสเซอร์แลนด์ต้องประกาศอุ้ม CREDIT SUISSE

ผู้เขียนที่มีภูมิทางด้านเศรษฐกิจจำกัด ได้เฝ้าดูอาการเดินเข้าราศีพฤษภของมฤตยูจรที่จะกระทบเศรษฐกิจโลกและเมือง เพราะก่อนหน้านี้ทำนายเอาไว้แล้วว่าตั้งแต่กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เมืองต้องตีฝ่าเพื่อปฏิวัติใหญ่-สงครามทางเศรษฐกิจที่บางครั้งเลยเถิดไปเป็นรบกันด้วยอาวุธ คาดผลคือเมื่อถึงประมาณกรกฎาคม 2572 หากยืนอยู่ข้างกำแพงพระนคร เราจะถามตัวเองว่าเศรษฐกิจเมืองมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ซึ่งหากทำได้ดี เมืองจะมีโอกาสหลุดจากประเทศกับดักรายได้ปานกลางไปเป็นสูง แต่หากล้มเหลวเมืองก็ล้มลุกคลุกคลานทางเศรษฐกิจติดกับดักประเทศรายได้ปานกลางต่อไป ซึ่งจะน่าเสียดายมาก

แม้จะมีปัญหา-อุปสรรคขนาดไหนเพราะมฤตยูเป็นดาวร้ายแต่ ผู้เขียนก็หวังผลสรุปในทางดีมากกว่า เพราะโดยวาสนาเมืองที่ลัคนาสถิตราศีเมษนั้นมฤตยูเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด-ลาภะอันหมายถึงโชคลาภและความสำเร็จโดยรวมรวมทั้งหมายถึงเพื่อนๆของเมืองด้วย

 

แล้ววินาทีที่เมืองถือกำเนิดคือวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น.นั้นมฤตยู(ดวงเดิม) กำลังอยู่ในราศีมิถุน-ภพที่สาม-สหัชชะหรือโยคหน้าให้ความเข้มแข็งกับลัคนาเมือง จึงแม้จะเป็นดาวร้าย แต่โดยพื้นฐานและที่ตั้งให้คุณกับเมือง ชาวเมืองจึงต้องผ่านการต่อสู้-ปัญหา-อุปสรรคก่อนจึงจะได้ผลตอบแทนในทางที่ดีตามอาการดาวร้าย

ส่วนจังหวะที่ดีของเมืองในรอบเจ็ดปีนี้ที่จะต้องรีบฉกฉวยนั้น ผู้เขียนก็ยังยืนยันเหมือนเดิมที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ รวมทั้งที่รายการฟังหู ไว้หู ของคุณวีระ ธีรภัทร คือ ระหว่าง 1 มีนาคม 2566-วันเกิดเมืองที่ 21เมษายน 2568

ฉะนั้นระหว่างนี้แม้ประเทศใดจะโชคร้าย แต่เมืองรัตนโกสินทร์กลับมีโอกาสดีมากกว่าร้ายคือ..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย.. (พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-เป็นสิบเอ็ด-ลาภะ) เช่นเงินบาทที่เคยเขย่าโลกในวิกฤติต้มยำกุ้งปี 2540 กลายเป็นตราบาปในประวัติศาสตร์ของเมืองนั้น

ครั้นวันที่ 13 มีนาคม 2566 รูเชียร์ ชาร์มา ได้เขียนบทความในไฟแนลเชียลไทม์ สื่อชื่อดังของอังกฤษในแบบที่ไม่เคยมีใครเล่ากันมาก่อนว่า เงินบาทถูกกู้ค่ากลับมาให้ พิสูจน์ความแข็งแกร่ง -มีเสถียรภาพ-ยืดหยุ่นแล้ว และทำได้ดีกว่าทุกสกุลเงิน ยกเว้นเงินฟังก์สวิสของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นประเทศพัฒนาแล้ว เงินบาทกลายเป็นบทเรียนของประเทศเกิดใหม่ทั้งหลายได้เรียนรู้ และไทยเป็นหนึ่งในชาติเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่เปิดกว้างที่สุด เสถียรภาพทางการเงินสูงยิ่ง ทั้งๆที่การเมืองขึ้นๆลงๆ มีรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับในเวลา 25 ปี

นอกจากนี้ คนไทยได้เฮลั่น เมื่อมีการเผยแพร่ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าไทยสมทบ หรือเป็นเจ้าหนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟ.สี่หมื่นกว่าล้านบาทคล้ายๆได้สางแค้นเจ้าหนี้

ส่วนประเทศซาอุดิอาระเบียที่เคยหมางเมินกันสามสิบปีก็กลับมาแล้วฯลฯ
ยังจะมีเรื่องอื่นๆ ที่เมือง - ไทยจะสู้แล้วได้กลับมารออยู่อีกแล้วเป็นข่าวระดับโลกย้วยยาวไปถึงประมาณกุมภาพันธ์ 2569

รีบๆทำกันให้ประเทศแกร่งเพราะถ้าพื้นฐานแน่นแล้วไม่ว่าระหว่างเมษายน 2568 - เมษายน 2571 เกณฑ์ร้ายจะแทรกให้โลกหรือประเทศจะเจอหนักแค่ไหนเพราะพระเสาร์จรจะถล่มเกณฑ์ร้ายใส่เศรษฐกิจโลกและเมืองแทรกเข้ามา ไทยก็จะเหมือนตึกที่ฐานรากมั่นคง ไม่ว่าจะเจอลม-ฝน-แผ่นดินไหวแค่ไหนก็ยังต้านได้

ฟองสนาน จามรจันทร์
17 มีนาคม 2566