‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่

ร้านอาหารอร่อย แถว ‘ท่าเตียน’ ก็ต้องยกให้ ‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ เพราะเขาอร่อย ระดับ Michelin Plate หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ ‘ไข่ยกทรง’ ไข่เจียวที่อัดแน่นด้วยเครื่องระดับพรีเมียม ‘ปลากะพงทอดกระเทียม’ คิดถึงรสมือแม่ ตบท้ายด้วย ‘ขนมครก’ ในฝัน

ห้องทานข้าว สุพรรณิการ์ หรือ สุพรรณิการ์ ท่าเตียน ปรับปรุงร้านหลังโควิด 19 คลี่คลาย ปรับโฉมใหม่ โดยสั่งโต๊ะเก้าอี้ใหม่  เปลี่ยนกระเบื้องวินเทจ ชั้นล่างมีรูปของคุณยายสมัยสาวๆ นั่งกินน้ำแข็งไส กับเพื่อนๆ  จัดร้านให้เข้ากับบรรยากาศความเป็นท่าเตียน  

ลิซ- ณิชรัตน์ มหารักขกะ  หุ้นส่วนของร้านเล่าว่า ต้องการลดอายุของร้านให้ดูเด็กลง เพราะสมัยก่อนส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติ ปัจจุบันลูกค้าชาวไทย เพิ่มจำนวนมากขึ้น แถมยังอายุน้อยลงอีกด้วย อีกหนึ่งข้อดีคือเมื่อจัดร้านใหม่แล้วสามารถเพิ่มจำนวนเก้าอี้เข้าได้อีกประมาณ 20-30 ที่ ทำระบบการจองใหม่ เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

หมูหวานชวนชิม ไปถึงร้านสุพรรณิการ์ เพลา 17.00 น. ต้นฤดูร้อน พระอาทิตย์ใกล้อัสดง ทว่ายังคงส่องแสงแรงกล้า ทว่านักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งจิบเบียร์สบายใจ เหมือนไม่ร้อนเลย ลิซ-ณิชรัตน์ เล่าว่า

“ลูกค้าบางคนไม่กลัวแดดเลย มากันตั้งแต่ 3-4 โมง นั่งชั้นบนแบบนี้แหละ แต่ต้องบอกก่อนว่าถ้าจะนั่งห้องแอร์ชั้นล่าง ต้องจองเข้ามาก่อนนะคะ เพราะที่นั่งเต็มเร็วมากบางที 11 โมงเช้าก็เริ่มแน่นร้านแล้ว ถ้าลูกค้าใจสู้ไม่กลัวร้อนก็ขึ้นมานั้งบนชั้น 2 ก็ได้ แต่แนะนำว่ามาประมาณ 4-5 โมงจะดีกว่า ร้านเราตอนเย็นเปิด 2 รอบเหมือนเดิม” 

ปรับปรุงร้านใหม่ หมูหวานชวนชิม ถามหาเมนูใหม่ ลิซ-ณิชรัตน์ แนะนำว่า เมนูใหม่ที่มีขายเฉพาะ สุพรรณิการ์ ท่าเตียน เท่านั้นก็คือ ทอดมันปลากราย เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าต่างชาติ  และคนไทย อีกเมนูคือ ‘ต้มข่าปลากะพง’ มีขายเฉพาะที่นี่เช่นกัน รวมถึง ‘ปลากะพงทอดกระเทียม’ ก็มีขายเฉพาะสาขาท่าเตียนเท่านั้น

อ้อยังมี เส้นจันท์ผัดปู  และ ไอศกรีม ออร์แกนิคมะพร้าวกล้วยไข่เชื่อม, ไอศกรีมออร์แกนิคมะพร้าวบัวลอย และยังมี ขนมครก แสน อร่อย อีกด้วย หุ้นส่วนร้านอธิบายว่าอาหารที่เสิร์ฟล้วนเป็นเมนูที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในย่านนี้

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ ภาพโดย : วันชัย ไกรศรขจิต 

นอกจาก อาหารไทย แล้วในส่วนเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของ ‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ก็มี ‘ส้มจี๊ดไทยที’ และ ‘ส้มจี๊ดพีท’ เครื่องดื่มชาต่างๆก็มีความโดดเด่น อาทิ ชาสุพรรณิการ์  ชาใจเย็นๆ ฯลฯ

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่

'น้ำแตงโม' หวานเย็นชื่นใจ

ถามว่าลูกค้าต่างชาตินิยมดื่มอะไร แน่นอนว่าพวกเขาต้องการ ‘น้ำมะพร้าว’ เสิร์ฟทั้งผล หวานเบาๆ เย็นชื่นใจ นั่งจิบไปเหม่อมองสายน้ำยามเย็น พระอาทิตย์ตกตรงพระปรางค์วัดอรุณพอดี ช่างงดงามเป็นยิ่งนัก

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่

อาทิตย์อัสดงตรงพระปรางค์วัดอรุณ 

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่

'ทอดมันปลากราย'

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'ยำส้มโอเครื่องทรง'

พูดถึงเมนูพิเศษ สาขาท่าเตียน ทอดมันปลากราย หุ้นส่วนของร้านบอกว่า เครื่องแกงเข้มข้น ปลากรายนุ่มหนึบ แม่ครัวที่นี่ตีปลากรายเองทุกวัน ทำรสชาติออกมาให้เข้าใจง่าย ทว่ายังคงสูตรดั้งเดิมเอาไว้

ลิซ-ณิชรัตน์ เล่าต่อไปว่า  “เมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งอีกอย่างก็คือ เส้นจันท์ผัดไทยปู หรือไม่ก็ผัดไทยกุ้ง และเป็นที่แปลกใจมาก สำหรับสาขานี้ บางทีต่างชาติมาคนเดียว สั่งแกงปูใบชะพลู กินเปล่าๆ ไม่สั่งข้าว แต่สั่งมาทานกับเบียร์ เขาคงอยากจะมีประสบการณ์ความเป็นสุพรรณิการ์ ความเป็นไทย บางคนสั่งข้าวมาเล็กๆน้อยๆ แต่บางคนกินเปล่าๆเลย”

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาดี' อร่อยอมตะ

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'แกงเผ็ดปูใบชะพลู' ปูก้อนโตๆ น้ำแกงเข้มข้น

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'ไข่ยกทรง' เครื่องแน่นๆ 

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่

'หมูชะมวง' ต้องหม่ำกับข้าวสวยร้อนๆ 

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'น้ำพริกไข่ปู' อร่อยครบรสเปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน มัน 

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'ปลากะพงทอดกระเทียม'

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ ขนมครก 

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ ไอศกรีมออร์แกนิคกล้วยไข่เชื่อม

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'ข้าวเหนียวมะม่วง'

เรียกได้ว่าช่วงนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวมากแล้ว  นักท่องเที่ยวมาเยอะขึ้น ร้านอาหารเครือสุพรรณิการ์ อยู่ในช่วงปรับปรุงร้านทุกสาขา และส่งเสริมแบรนด์ส้มตำเด้อ ซอยปรีดีย์พนมยง และท่าเตียน แล้วขยายไปปรับปรุงสุพรรณิการ์สาขาทองหล่อ พยายามหมุนเวียนดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ๆ เข้ามาสร้างรูปแบบที่แตกต่างกันในแต่ละสาขา อีก ร้านอร่อยแถวท่าเตียน ต้อง สุพรรณิการ์

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ ชั้นล่างแอร์เย็นฉ่ำ

‘สุพรรณิการ์ ท่าเตียน’ ปรับปรุงร้าน พร้อมเสิร์ฟเมนูใหม่ 'ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์' หรือ Supanniga Eating Room by Khunyai Thatien เลขที่ 392/25-26 ซอยเพ็ญพัฒน์ 2 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เปิดบริการทุกวัน 11.00-21.00 น. โทร. 02-015-4224 (ใกล้ MRT สนามไชย)