'บุฟเฟ่ต์' 'ซันเดย์ บรันช์' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ 'เรนทรี คาเฟ่' ดิ แอทธินีฯ

'บุฟเฟ่ต์' 'ซันเดย์ บรันช์' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ 'เรนทรี คาเฟ่' ดิ แอทธินีฯ

'บรันช์' (brunch) คือ อาหารมื้อสาย มาจากคำว่า breakfast+lunch มื้อเช้า+มื้อกลางวัน แรกเกิดคำนี้ในอังกฤษเมื่อปี ค.ศ.1895 ส่วน 'แบล เลป้อก' (Bell Époque) แปลว่า ยุคสวยงาม เป็นคำศัพท์ที่ใช้เรียกยุคสมัยหนึ่งในยุโรปและฝรั่งเศส ช่วงปี ค.ศ.1871-80

บรันช์ เกิดขึ้นที่อังกฤษ ไม่นานนักก็แพร่สู่อเมริกา ช่วงยุค 1930s มักให้บริการตามภัตตาคารและในโรงแรมวันเสาร์-อาทิตย์ และเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทุกวันนี้ บรันช์ หรือ บุฟเฟ่ต์บรันช์ หมายถึงอาหารมื้อสายในวันหยุด ที่จัดเยอะ ให้กินอิ่มเต็มที่

แบล เลป้อก (Bell Époque) แปลว่า ยุคสวยงาม เป็นคำศัพท์ที่ใช้เรียกยุคสมัยหนึ่งในยุโรปและฝรั่งเศส ช่วงปี ค.ศ.1871-80 จนถึงจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 1 (ค.ศ.1914) ชาวฝรั่งเศสให้นิยามว่าเป็นยุคทอง สังคมมองโลกในแง่ดี เศรษฐกิจดี

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ      ซีฟู้ดหลากหลายใน แบล เลป้อก ซันเดย์ บรันช์ เรนทรี คาเฟ่

นักประวัติศาสตร์ยุโรประบุว่า ในอังกฤษสมัยกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 เทียบเคียงได้กับยุค แบล เลป้อก เมื่อคิงเอ็ดเวิร์ดเสด็จขึ้นครองราชย์ หลังการสิ้นพระชนม์ของพระราชินีวิคทอเรีย ซึ่งพระองค์ครองราชย์ยาวนานถึง 70 ปี 

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ     ซี่โครงเนื้ออบ

เมื่อกษัตริย์หนุ่มขึ้นครองราชย์ เกิดสังคมที่ผ่อนคลายระเบียบแบบแผนจากยุควิคทอเรียลง ด้วยกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดทรงชอบศิลปะ การท่องเที่ยว แฟชั่น จนเกิดการแต่งกายที่เรียกว่า Edwardian Style (ค.ศ.1900-1909)

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ

    เมนล็อบสเตอร์ย่าง คนละ 1 ตัว

ห้องอาหาร เรนทรี คาเฟ่ โรงแรมดิ แอทธินี อะ ลักซ์ชัวรี คอลเล็คชั่น โฮเทล แนะนำ บุฟเฟ่ต์ ซันเดย์ บรันช์ โฉมใหม่ จำลองช่วงเวลา แบล เลป้อก หรือยุครุ่งเรืองระหว่างยุโรปและสยามประเทศ ในบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงยุคอันสวยงามรุ่งเรืองในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 20 ผสมผสานความมั่งคั่งของยุโรปเข้ากับความเงียบสงบและความงดงามแห่งสยามประเทศ

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ      ชีสนานาชนิด

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ     ข้าวหุงแซฟฟรอน

เรื่องราวของยุคแบล เลป้อก เชื่อมโยงกับสถานที่ตั้งของโรงแรมฯ ซึ่งเดิมเป็น วังคันธวาส วังที่ประทับของเจ้าฟ้าวไลยอลงกรณ์ กรมหลวงเพชรบุรีราชสิรินธร ผู้ทรงเป็นที่เลื่องลือในเรื่องความทันสมัยในยุคนั้น โดยแบล เลป้อก ซันเดย์ บรันช์ ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารรสชาติหลากหลายทั่วโลก และจำลองบรรยากาศแห่งยุครุ่งเรืองนั่นมาไว้ที่ห้องอาหาร พนักงานจะสวมชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 อันสวยงาม มีดนตรีสดบรรเลงให้คุณฟังอย่างเพลิดเพลินตลอดมื้ออาหาร

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ     สลัดแซลมอนรมควัน

เมนูมีอาทิ หอยนางรม จีราโด (Gillardeau), ฟิน ดิ แคลร์ (Fine de Claire) และ นอร์ม็องดี (Normandy) สด ๆ จากฝรั่งเศส, เซวิเช่จากอเมริกาใต้, อาหารทะเลแช่เย็น เช่น ปูยักษ์, กุ้ง, กั้ง, ปลาหมึกยักษ์ และหอยแมลงภู่บนน้ำแข็งรมควัน

 

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ      เซ็ตปลาดิบ

อาหารญี่ปุ่น และพิซซ่าสไตล์โรมัน พร้อมอาร์ติโช้คและทรัฟเฟิล คาร์ฟวิ่งสเตชั่น ที่มีพนักงานบริการหั่น หรือแล่ปลาเก๋าทั้งตัวย่าง และซี่โครงเนื้ออบ ล็อบสเตอร์จากรัฐเมนย่างสด

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ     ก๋วยเตี๋ยวเรือ

อาหารอินเดียนานาชนิด เม็กซิกันทาโก้ อาหารนานาชาติจานร้อน และอาหารไทยตำรับดั้งเดิมอีกหนึ่งไฮไลท์คืออาหารจานเด่นจากห้องอาหารทั้ง 4 แห่ง ของโรงแรมฯ ได้แก่

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ      แกงชีสอินเดีย หรือ Kadai Paneer

เชฟมนตรีแห่ง เดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ (The House of Smooth Curry) นำเสนอแกงเขียวหวานกุ้ง แกงแดงเป็ด และแกงมัสมั่นแก้มวัวตุ๋น

 เชฟกั๊ม จาก The Silk Road นำเป็ดปักกิ่งแบบดั้งเดิม หมูแดง หมูกรอบ และติ่มซำโฮมเมด

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ     มุมอาหารอินเดีย

เชฟอัลวิน จาก Kintsugi Bangkok by Jeff Ramsey เตรียมซึคุเนะ (ไก่ย่างถ่านแบบญี่ปุ่น) มาให้ชิมไม่อั้น

เชฟเรมี่ จาก The Allium Bangkok นำเสนอเทอรีนหมูสไตล์คันทรี่ เทอรีนฟัวกราส์ และชีสทรัฟเฟิลดำเรอโบลชง (Reblochon)

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ      เทอรีนหมูสไตล์คันทรี่กับเทอรีนฟัวกราส์

ยังมีสเตชั่นขนมอบต่าง ๆ ช็อกโกแลตฟองดู เค้กนานาชนิด ของหวานไทยและข้าวเหนียวมะม่วง

แบล เลป้อก ซันเดย์ บรันช์ บริการทุกวันอาทิตย์ที่ เรนทรี คาเฟ่ เวลา 12.00 - 15.00 น. ราคา 2,800++ บาทต่อท่าน เด็กอายุ 6-11 ปี  1,400++บาท

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ      เค้กช็อกโกแลต

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ

    มุมของหวานสารพัน

\'บุฟเฟ่ต์\' \'ซันเดย์ บรันช์\' สไตล์ ‘แบล เลป้อก’ ที่ \'เรนทรี คาเฟ่\' ดิ แอทธินีฯ

สามารถเลือกจับคู่กับแพ็กเกจเครื่องดื่ม ระหว่างแชมเปญแพ็กเกจ ราคา 2,600++บาท ต่อท่าน รวมแชมเปญ ไวน์ เบียร์ ค็อกเทล และสุรา หรือแพ็กเกจมาตรฐานไม่รวมแชมเปญ ราคา 1,300++ บาท ต่อท่าน

สำรองที่นั่ง โทร.02 650 8800, อีเมล: [email protected], เว็บไซต์ www.raintreecafebangkok.com