‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’

‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’

‘อาหารอีสานร่วมสมัย’ ฝีมือ ‘เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์’ จาก ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์ จังหวัดอุดรธานี หนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก (The World’s 50 Best Discovery) ปี 2564 เราจะได้ชิมฝีมือเชฟหนุ่มที่ ‘โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’

อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ร่วมกับ เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์  จาก ร้านอาหารซาหมวย แอนด์ ซันส์ จังหวัดอุดรธานี  จัดกิจกรรมอาหารค่ำมื้อพิเศษเอาใจสาย ‘อาหารอีสาน’ ซอฟต์พาวเวอร์ อาหารไทย เชฟหนุ่ม วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์  ทำให้ร้านของเขาได้รับรางวัลมากมายจากเวทีอาหารทั้งในและต่างประเทศ  

ถือว่าเป็นโอกาสดีที่นักชิมชาวกรุงเทพมหานครจะได้ลิ้มรส อาหารอีสานร่วมสมัย 5 คอร์ส วันที่ 8-9 มีนาคม 2567 ในราคา 2,400 บาท++ ณ ห้องอาหารกรีนเฮ้าส์ ชั้น 7 ‘โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’ ตั้งแต่เวลา 18.30 น.  เป็นต้นไป

ก่อนอื่นต้องขอเล่าย้อนกลับไปว่า เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์ ได้ร่วมกับ ‘เชฟโจ้’ น้องชาย ก่อตั้ง ร้านอาหารซาหมวย แอนด์ ซันส์ (Samuay & Sons) ขึ้นที่บ้านเกิด จังหวัดอุดรธานี

ภายใต้แนวคิดที่อยากนำเสนอ อาหารอีสานร่วมสมัย โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอีสานตามฤดูกาล  ผักพื้นบ้าน และภูมิปัญญาดั้งเดิมมาผสมผสานเทคนิคการปรุงอาหารแบบดั้งเดิม และประยุกต์ในรูปแบบใหม่  

จนกระทั่งร้านอาหารของเขา ได้รับรางวัลจากเวทีอาหารชั้นนำทั้งในและต่างประเทศอาทิ บิบ กูร์มองด์ ในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประจำปี 2567  (New Bib Gourmand Selection from the Michelin Guide Thailand 2024)

และได้รับการคัดเลือกบรรจุลงในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประจำปี 2566 (Michelin Plate recognition 2023) นอกจากนี้ทางร้านฯ ยังได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก (The World’s 50 Best Discovery) ในปี 2564 อีกด้วย

‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’

‘เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์’

และในวันที่ 8-9 มีนาคม 2567 นี้ เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์ ขอเชิญชวนนักชิมทุกท่านมาลิ้มรสความมหัศจรรย์ของ อาหารอีสานร่วมสมัยที่ ห้องอาหาร กรีนเฮ้าส์  โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ

‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’ Bamboo shoot with ant eggs and caviar

จะได้เริ่มต้นมื้อพิเศษด้วยอาหารว่างอย่าง ตำถาด ขนาดพอดีคำทานคู่กับ มัสมั่นไก่เบตงย่างถ่าน  โดยไก่เบตงเป็นไก่ที่ได้พัฒนาสายพันธุ์ร่วมกับเกษตรกรชาวขอนแก่น และเลี้ยงด้วยอาหารออร์แกนิก ตามด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยที่ลูกค้าสามารถเลือกระหว่างเมนู ซุปหน่อไม้กับไข่มดแดงและคาเวียร์  ที่เชฟได้ยกระดับซุปหน่อไม้ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการเสิร์ฟคู่กับไข่มดแดงที่เป็นวัตถุดิบเฉพาะในฤดูร้อนและคาเวียร์

หรือจะเลือก แสร้งว่าไข่กะทะกับกุนเชียงปลาและไก่บ้านยอ  เมนูซึ่งเชฟได้แรงบันดาลใจมาจากไข่กะทะ โดยนำขาหมูตุ๋นกับหอมใหญ่ ซอสพริก มะละกอ และกล้วยน้ำว้ามารังสรรค์ในรูปแบบที่เหมือนไข่ขาว และไข่แดง ทานคู่กับกุนเชียงปลาและไก่บ้านยอ รวมทั้งขนมปังจากพริกและผักชีไทย

‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’ The Red Lotus Lake(ทะเลบัวแดง)

ต่อด้วยซุปร้อนๆ อย่าง ทะเลบัวแดง ซึ่ง เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์  ตั้งชื่อโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน จังหวัดอุดรธานี  มารังสรรค์ในรูปแบบ ต้มยำกุ้งลายเสือ เอกลักษณ์ของอาหารไทยที่มีรสชาติจัดจ้าน ทานคู่กับแตงโมที่ให้ความหวานชื่นใจ ต่อด้วย  แกงอ่อมผักหลากสีในรูปแบบซุปใสทานคู่กับปลาเผาะ ปลาจากแม่น้ำโขงที่นำมานึ่งกับสมุนไพรต่างๆจนมีความนุ่มและหอม

‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’

สำหรับอาหารจานหลัก ‘เชฟหนุ่ม-วีระวัฒน์’ นำเสนอ หมูภูเม็งปิ้งนมสดเสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวทรงเครื่องราดมันปูนาและผักดอง  

โดย ‘ภูเม็ง’ เป็นหมูสายพันธุ์ที่ได้รับการพัฒนาจากเกษตรกรในท้องถิ่นที่มีเนื้อนุ่มกว่าหมูสายพันธุ์อื่นๆ อีกทั้งข้าวเหนียวที่ใช้ยังเป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองอีกด้วย ปิดท้ายมื้อพิเศษนี้ด้วยของหวานอย่าง ทาโก้มะม่วงหลากรส ที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของไอศกรีมมะม่วงและข้าวเหนียวมะม่วง เสิร์ฟในรูปแบบทาโก้  เป็นของหวานล้างปากตบท้าย ได้เป็นอย่างดี

‘ร้านซาหมวยแอนด์ซันส์’ มาเสิร์ฟความอร่อย ที่ ‘อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ’ Greenhouse Restaurant Avani Sukhumvit Bangkok

นักชิมที่ชอบอาหารไทยร่วมสมัยทุกท่านไม่ควรพลาดที่จะมาลิ้มรส ‘อาหารอีสานร่วมสมัย’ ในค่ำคืนนี้ พิเศษ! สำหรับผู้จองและชำระเงินภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 รับส่วนลดค่าอาหาร 20% จากราคาปกติทันที

ผู้สนใจสามารถดูเมนูเพิ่มเติมได้ที่  https://mhg.to/kd5v8 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่โทร 02-079-7555 หรืออีเมล [email protected]