‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารมงคล ‘อร่อย’ กว่า 100 เมนู รับปีมังกรทอง ที่ ‘เอ็มควอเทียร์’ และ ‘เอ็มสเฟียร์’ ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมชม ‘การแสดงสิงโตดอกเหมย’ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของการเฉลิมฉลอง

ฉลองตรุษจีน 2024 รับปีมังกรทองนี้ เอ็ม ดิสทริค เตรียมความ อร่อย ไว้คอยทุกคน ทั้งที่ เอ็มโพเรียม , เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ งานนี้ร่วมจัดกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ภายใต้ชื่องาน EM DISTRICT LUCK IS CALLING…CHINESE NEW YEAR 2024

หมูหวานชวนชิม แวะทดสอบความอร่อย หมี่ผัดกระเฉด ที่ร้าน ครัวเจ๊ง้อ เปิดกิจการมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี งานนี้เตรียมกระทะมาผัดกันสดๆร้อนๆภายในงาน ชิมแล้ว อร่อยถูกปาก เพราะเส้นหมี่นุ่มๆ เคลือบด้วยมันกุ้ง หอมๆมันๆ เนื้อกุ้งแชบ๊วยเด้งหวานบ่งบอกถึงความสด

ส่วนผักกระเฉดนั้นเลือกมาเฉพาะยอดอ่อนๆไม่เหนียวเคี้ยวง่ายสบายฟันดีแท้ ความเผ็ดปานกลางกำลังดี สมกับที่ได้รางวัลมิชลินเพลท (Michelin Plates) 2 ปีซ้อน 2019-2020  

ร้านนี้ยังมีอาหารมงคล ที่เป็นประเภทเส้น ชีวิตราบรื่นยืนยาว อย่างเช่น ผัดหมี่ซั่วกุ้งแฮม ขนมผักกาด ซิ่วท้อ ซาลาเปา พิเศษสำหรับงานนี้ เจ๊ง้อ เตรียม หมี่ผัดกระเฉดกุ้งแม่น้ำ เอาไว้ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ 

ตรุษจีน 2024 นี้ เอ็ม ดิสทริค ประกอบด้วย 3 ศูนย์การค้าก็คือ เอ็มโพเรียม , เอ็มควอเทียร์ และ เอ็มสเฟียร์ จัดงาน ฉลองตรุษจีน อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน EM DISTRICT LUCK IS CALLING…CHINESE NEW YEAR 2024 เนรมิตย่านนี้ให้เป็น จักรวรรดิแห่งมังกร ด้วย 12 ประติมากรรมมังกร จาก 12 ศิลปินร่วมสมัย

แต่ละผลงานมีความแตกต่างกัน วันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 มี การแสดงสิงโตดอกเหมย วันละ 1 รอบ เวลา 19.30 น. เป็นการสร้างสีสันให้กับวันแห่งการเฉลิมฉลองไฮไลท์ก็คือ อาหารมงคล จัดอยู่สองสถานที่ก็คือ ‘เอ็มควอเทียร์’  7-11 กพ 2567 และ ‘เอ็มสเฟียร์’ บริเวณ EM Market Hall ชั้น G ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567

เราจะได้ชิมอาหารอร่อย ทั้งสตรีทฟู้ด ไปจนถึงระดับมิชลิน  อาหารมงคล เมนูเส้น เมนูปลา เมนูหมู ขนมเข่ง ขนมเทียน ฯลฯนอกจากมาร์เก็ต ร้านใน EMDINING  เองก็จัดสรรเมนูพิเศษ ต้อนรับตรุษจีน อีกด้วย

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ บริเวณ EM Market Hall ชั้น G เอ็มสเฟียร์ 

หมูหวานชวนชิม อิ่ม อร่อยที่ EM Market Hall ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ เริ่มจาก หมี่ผัดกระเฉด ที่ร้าน ครัวเจ๊ง้อ ต่อด้วย ‘BBQ WRAP’ ที่ร้าน COCA Restaurant เลือกได้ว่าจะหม่ำหมูกรอบ เป็ดย่าง หรือว่าหมูแดง ถ้าเลือกไม่ได้สั่งอย่างละ 1 คำ และเลือกซอสได้ว่าต้องการแบบไหนออริจินัล (ซอสหวานแบบเดียวกับเป็ดปักกิ่ง) หรือจะเป็นวาซาบิมาโย ฯลฯ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘หมี่ผัดกระเฉด’ ที่ร้าน ‘ครัวเจ๊ง้อ’ 

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ หมี่กระเฉดผัดร้อนๆ กลิ่นหอมฟุ้งจรุงใจ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ รวมอาหารมงคลแสนอร่อย หมี่กระเฉดกุ้ง กะลอจี๊ ฯลฯ

ร้านนี้มีซาลาเปาไส้ลาวา ในรูปแบบของผลส้ม ซื้อไปไหว้เจ้าหรือเป็นของฝากในวันมงคล ‘ตรุษจีน 2567’ ก็น่าสนใจดีเหมือนกัน ไปพบร้าน ‘กะลอจี๊’ ที่ชื่อว่า  ฟู่โหย่ว กะลอจี๊ ร้านนี้มาจากเยาวราช เป็นรสชาติที่ใช่เลย

แต่มีความเอาใจวัยรุ่นโดยทำกะลอจี๊ใบเตย ข้าวเหนียวดำ ชาไทย ใครจะเลือกโรย ชีสถั่ว ช็อคถั่ว ชาเชียว ชาไทย ก็ได้ แบบนี้ หมูหวานชวนชิม ชอบ ความเหนียวของแป้งกะลอจี๊ ดุจเดียวกับ ‘เหนียนเกา’ หรือ ‘ขนมเข่ง’ เป็นอาหารมงคลสำหรับวันปีใหม่ เปรียบเสมือนเค้กวันปีใหม่นั่นเอง

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ EM Market Hall ชั้น G ‘เอ็มสเฟียร์’ แห่งนี้ยังมีอีกหลายร้านน่าสนใจ ไม่อาจกล่าวถึงไม่หมด ยกตัวอย่างเช่น  จางล่าเมี่ยน เป็นร้านขายบะหมี่เนื้อตุ๋น และ ซุปเนื้อตุ๋น หรือหมูตุ๋นหม้อไฟ สำหรับใครที่ไม่รับประทานเนื้อ หมูตุ๋นเขาแยกหม้อให้ด้วยนะจ๊ะ 

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ขนมเข่ง ขนมเทียนจากร้าน RIN THAI DESSERT

ขนมมงคลร้าน RIN THAI DESSERT ต้นตำรับขนมไทยโบราณร้านดังจากแปดริ้วที่เปิดขายมายาวนานกว่า 50 ปี วันนี้นำเสนอขนมเข่ง ขนมเทียน กระยาสารท ฯลฯ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘BBQ WRAP’ จากร้าน COCA Restaurant

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘ฟู่โหย่ว กะลอจี๊’

ใครชอบ เบอร์เกอร์จีน เชิญได้ที่ร้าน CHOP CHOP CHINESE BURGER ร้านดังจากจีนมี 300 สาขาในจีนเลยทีเดียว จุดเด่นอยู่ที่แป้งโฮมเมด ปั้นสดใหม่ทุกวัน นำไปอบจนเหลืองกรอบน่ารับประทาน สอดไส้ด้วยเนื้อสัตว์หอมกรุ่นเครื่องเทศ  และยังมีเมนูมงคลจากร้านอาหารชื่อดังใน EMDINING ที่เชิญชวนให้ไปลิ้มลอง

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ เอ็มควอเทียร์  บริเวณควอเทียร์ อเวนิว  จัดงานวันที่  7-11 กุมภาพันธ์ 2567

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ความอร่อยที่หยุดไม่ได้เลยต้องมากันจนเต็มโต๊ะ

ข้ามไปฝั่ง ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ บ้างดีกว่า ฝั่งนี้เขาจัดงานวันที่ 7-11  กุมภาพันธ์ 2567 ต้องรีบไปชิม  หมูหวานชวนชิม เริ่มจากเมนูเส้นเสริมมงคล มาม่าต้มยำ และ ขนมจีบมันกุ้งเสวย จาก ร้าน อบทะเล ศาลายา ขอบอกว่าต้มยำเขาแซ่บเวอร์สุดๆ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ความแซ่บจากร้าน ‘อบทะเล ศาลายา’

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ราดหน้ารวมมิตรทะเล  จาก ครัวพรละมัย

จากนั้นชิม เส้นใหญ่ราดหน้ารวมมิตรทะเล  ครัวพรละมัย กลมกล่อมรสละมุนมากๆ หอมกลิ่นเส้นที่ผัดกับกระทะเหล็กก้นลึกแบบจีน ช่างมีเสน่ห์จริงๆ ตบท้ายด้วย  ขนมปัง ร้าน ภูธรบาร์ และ ชาอู่หลงเย็นๆหอมกรุ่นจากร้าน เอกายา by เพ ลา เพลิน แค่นี้พุงน้อยๆจะแตกแล้ว(ฮา) ก็เลยหอบหิ้ว ขาหมูต้มถั่ว กระทะทอง กลับมา อร่อย ในต่อในมื้อถัดไป

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ขนมจีบมันกุ้งเสวย

ร้านที่จองไว้ในใจ ค่อยกลับมาอร่อยกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ก็คือ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง และบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงจากร้าน หมูแดง โชคชัย 4  เปิดมานานกว่า 20ปี เป็นอีกร้านที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดดี เน้นความสด ใหม่

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’

เสียบไม้ปิ้งย่างสไตล์หมาล่า

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ในการทำหมูกรอบของทางร้านหนังจะบางกรอบ มีความฉ่ำของเนื้อ และโดดเด่นที่น้ำราดไม่เหมือนใคร ไม่หวานมาก ออกเค็มหน่อยๆ กลมกล่อม อร่อยมาก นอกจากนี้ยังมีบะหมี่เกี๊ยว หมูแดงหมูกรอบแห้ง ที่ราดน้ำหมูแดงแล้วเข้ากันมากๆ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ร้านหมูแดง โชคชัย 4

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ บรรยากาศที่เอ็มควอเทียร์  บริเวณควอเทียร์ อเวนิว  

อีกร้านก็คือ ซาเจ ตลาดท่าดินแดง เด่นที่ เมนูกาน่าฉ่ายสูตรน้ำมันรำข้าว, ผักดองยำน้ำมันงา,ขาเห็ดผัดสมุนไพร  เป็นร้านจำหน่ายเครื่องข้าวต้มเปิดขายมานานกว่า 80 ปี ตั้งแต่รุ่นอาม่า รสชาติอร่อย มีสินค้าหลากหลายให้เลือกชิม

ใครที่รักสุขภาพ ต้องการรับประทานเมนูบัวลอยน้ำเต้าหู้, เต้าฮวยน้ำขิง ปาท่องโก๋และขนมปังสังขยา จากร้าน ตี๋อ้วน ป.ปลา น้ำเต้าหู้  เปิดขายมากว่า 30 ปี ตำนานน้ำเต้าหู้สด ทำใหม่ทุกวัน ปลอดภัย ไร้สาร

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ จะต้องกลับมาชิม เมนูสุกี้มินิอาอองน้ำ และสุกี้มินิอาอองแห้ง จากร้าน สุกี้อาออง สุกี้สูตรโบราณสไตล์แต้จิ๋ว  การันตีความอร่อยที่สืบทอดมายาวนานกว่า 80 ปี ด้วยความโดดเด่นที่ ผสมผสานอย่างลงตัวจากหมูหมัก ความหอมของซุปเต้าเจี้ยว และน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้โฮมเมดสูตรลับที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ใครชอบ เมนูกุยช่ายแป้งเปลือยนึ่ง กุยช่ายจีบโบราณนึ่ง กุยช่ายทอด ขนมอั้งถ่อก่วย และขนมกุยช่ายทอดกรอบ ต้องร้าน SOOO GUICHAI เป็นกุยช่ายแบบแป้งน้อย ไส้แน่น คำโต ตำนานกุยช่ายตลาดพลู GEN 3 เหมาะกับสายเฮลตี้มากๆ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ อีกอย่างที่ ‘หมูหวานชวนชิม’ ต้องกลับชิม Shi-tori มันหวานญี่ปุ่นเซ็ต ร่ำรวยเงินทอง และ Shi-tori Japanese Sweet Potato Crème Brûlée ที่ร้าน Shi-tori ให้ได้ จะว่าไปแล้วก็เป็นเมนูมงคลเพราะเนื้อสีทอง สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทองแถมมันหวานญี่ปุ่นยังเป็นแหล่งสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ สุดท้ายอย่าลืมซื้อ เมนูชาจักรพรรดิสุดพิเศษ หัวใจพญามังกร Heart of the Dragon จากร้าน AKAYA ไปเป็นของฝากผู้ใหญ่ และคนที่เรารักนะคะ มีความหมายดีๆก็คือ พญามังกรเป็นสัตว์เทพเจ้าแห่งสวรรค์สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ความยิ่งใหญ่ของจักรพรรดิจีน ที่จะส่งมอบความสุข ความโชคดี และความมงคลให้กับทุกท่านที่ได้รับอย่างอิ่มเอมใจ

‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ‘ฉลองตรุษจีน 2024’ รับปีมังกรทอง แสน ‘อร่อย’ ที่ ‘เอ็ม ดิสทริค’ ในงาน ‘EM DISTRICT LUCK IS CALLING…CHINESE NEW YEAR 2024’

-เอ็มควอเทียร์  บริเวณควอเทียร์ อเวนิว  วันที่  7-11 กุมภาพันธ์ 2567

-เอ็มสเฟียร์ บริเวณ EM Market Hall ชั้น G  วันที่ 7-19 กุมภาพันธ์ 2567