'Cinnamon Studio & Cafe' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

'Cinnamon Studio & Cafe' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

รีวิวคาเฟ่ลับเจริญกรุง กับบรรยากาศอบอุ่น ละมุน เหนือกว่าคำนิยามว่าคาเฟ่ กับ "Cinnamon Studio & Cafe" สวรรค์ของคนรักการถ่ายภาพและของอร่อย

คาเฟ่ลับใกล้ฉัน หรือ คาเฟ่ใกล้ฉัน น่าจะเป็นคำค้นหายอดฮิตของบรรดาสายคาเฟ่ ที่มองหาพื้นที่ใหม่ๆ ในการแฮงค์เอาท์แบบไม่ซ้ำใคร ซึ่ง Cinnamon Studio & Cafe แห่งนี้จะเป็นผลลัพธ์ของการค้นหาคาเฟ่ในย่านเจริญกรุง ที่คุณจะต้องประทับใจในความน่ารัก อบอุ่น และเป็นกันเอง ชนิดที่อยากจะแวะเวียนกลับมาแบบบ่อยๆ

ซินนาม่อน สตูดิโอแอนด์คาเฟ่ แห่งนี้ ซ่อนตัวอยู่ในย่านเก่าแก่ซอยเจริญกรุง 78 เดินจากปากซอยมาแค่นิดหน่อยก็จะได้พบกับคาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียล ที่ได้บรรยากาศความสบายนั่งได้เพลินๆ พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมหวานน่าหม่ำคู่กับกาแฟหรือเครื่องดื่มเก๋ๆ ที่มีให้เลือกมากมาย โดยพื้นที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากความรักในเบเกอรี่และการถ่ายภาพของคู่สามีภรรยา ปู - สิริกร สืบศิริ และ ที - Thorsten Henn ช่างภาพชาวเยอรมัน ผู้รักการเดินทางและเก็บภาพประทับใจจากทั่วทุกมุมของโลก

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

เพียงก้าวเข้ามาใน "Cinnamon Studio & Cafe" กลิ่นหอมจากเตาอบเบเกอรี่อบอวลในบรรยากาศอบอุ่นฟีลโฮมมี่ เหมือนมาจิบกาแฟ แกล้มเบเกอรี่ในบ้านเพื่อน และยังมีครัวแบบเปิดที่มองเห็นทุกขั้นทุกตอนของการทำเบเกอรี่ด้วย

บริเวณชั้นลอยของคาเฟ่ เดินขึ้นบันไดวนไปนั่งชิลในมุมส่วนตัวได้ ซึ่งทางร้านยังมีโฟโต้บูธให้มาถ่ายรูปสวยๆ กันในราคาพิเศษ หากใครเป็นสายอาร์ต แนะนำให้ขึ้นไปที่ชั้น 2 มีโซนแกลเลอรี่เล็กๆ แสดงภาพขาวดำสุดคลาสสิกฝีมือคุณที รวบรวมมาโชว์ให้ชมด้วย และที่ชั้น 3 และ 4 ได้ทำเป็นสตูดิโอถ่ายภาพที่เปิดให้มาเช่าสถานที่ได้ อุปกรณ์สะดวกครบครัน

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

ส่วนคาเฟ่ ที่นี่เสิร์ฟทั้งเบเกอรี่ เครื่องดื่ม และเมนูแซนวิช ซุปร้อนๆ แบบชาวตะวันตก เมนูของที่นี่จะเป็นสไตล์โฮมเมด พร้อมเน้นวัตถุดิบที่คัดสรรเป็นอย่างดี คุณภาพระดับพรีเมียม

เมนูแรกมาจากชื่อร้าน เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่คนรักซินนามอนจะต้องชอบ Cinnamon Rolls Classic สูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งใช้ “แป้งบริยอช” ผสมเนยนมที่มีความนุ่มหนึบ ใส่ผงซินนามอนหอมๆ ส่วนใครที่ชอบความเข้มข้นของช็อกโกแลต แนะนำ Cinnamon Rolls Chocolate ที่ใส่ช็อกโกแลตเบลเยียม ด้านบนโรยครัมเบิลกรุบกรอบ ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลิน

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่ \'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

ต่อกันด้วยชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่ม มีหลายรสผลไม้ให้เลือก อาทิ Lemon Curd Cheese Cake ทำจากเลม่อนสด หอมกลิ่นเลม่อนไม่เหมือนใคร เปรี้ยวอมหวานนิดๆ ให้รสกลมกล่อม ไม่เลี่ยนเกินไป ต่อด้วย Blueberry Cheese Cake ท็อปด้วยซอสบลูเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่สดเต็มคำ Strawberry Cheese Cake ซอสทำจากสตรอว์เบอร์รี่สดเคี่ยวสูตรเฉพาะ และยังมีสตรอว์เบอร์รี่สดด้านบนให้ที่โปะมาให้แบบจุใจ ละเลียดเพลินไปกับเบสชีสเค้กด้านล่าง คำเดียวไม่เคยพอ

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

Toffee Pecan Bun ทำจากแป้งครัวซองต์อบเป็นก้อน ท็อปด้วยถั่วพีแคนอบกรอบและซอสคาราเมลสูตรเฉพาะ หอมกลิ่นน้ำตาลไหม้ บอกเลยว่า ถ้าได้ชิมจะติดใจมาก นอกจากนี้ ยังมีรสชาติอื่นๆ ให้เลือกอร่อย อาทิ Lemon Curd Bun ให้สาวกเลม่อนได้สัมผัสความหอมของเลม่อนและซอสบนเนื้อแป้งขนมปัง ที่ให้ความรู้สึกต่างจากชีสเค้ก  Lotus Cookie and Dark Chocolate Bun ท็อปด้วยคุกกี้ราดด้วยซอสช็อกโกแลต และมาร์ชเมลโลเบิร์น บอกเลยว่า ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ฟินแน่นอน

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

“วัตถุดิบเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำเบเกอรี่ การจะทำขนมให้อร่อย รับประทานแล้วมีความสุขนั้นต้องใส่ใจในทุกขั้นตอน ที่ Cinnamon Studio & Cafe แห่งนี้ เลือกเฉพาะวัตถุดิบที่ดีที่สุดในการทำขนมทุกชิ้น รวมไปถึงเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ สมูทตี้ หรือแม้แต่น้ำแร่ VAVA ที่เสิร์ฟพร้อมคู่กัน ก็ต้องเป็นเลือกอย่างดี เป็นน้ำแร่ที่มีคุณภาพ รสชาติดี เพื่อให้รสชาติของขนม อาหาร และเครื่องดื่มทุกเมนูไม่เปลี่ยนแปลง อร่อยตามที่ตั้งใจไว้” ปู - สิริกร กล่าว

ด้วยความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุพรีเมียมคุณภาพสูงของคาเฟ่แห่งนี้ จึงเลือกเสิร์ฟน้ำแร่คุณภาพชั้นยอดของเมืองไทย แหล่งวัตถุดิบจากใต้ชั้นหินอายุหลายร้อยล้านปี อย่างน้ำแร่ VAVA (วาวา) น้ำแร่ธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ จากแหล่งน้ำแร่เขาใหญ่ ที่ UNESCO World Heritage รับรองว่าเป็นผืนป่ามรดกโลกทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของประเทศไทย

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

VAVA เป็นน้ำแร่ที่ประกอบด้วยแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ให้รสชาติที่ดื่มง่าย ช่วยเติมความสดชื่นจากความเย็นในเนื้อหาของน้ำ รับประทานกับอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มได้ทุกเมนูโดยไม่เปลี่ยนแปลงรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบ

ด้วยแร่ธาตุที่สมดุลจึงช่วยเสริมอรรถรสให้กับทุกมื้ออาหาร น้ำแร่วาวามีค่า pH ที่อยู่ในช่วงเป็นกลาง สดชื่น ดื่มง่าย ทั้งยังได้รับรางวัล Superior Taste Award 2023 จาก International Taste Institute กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม จึงมั่นใจได้ว่าเป็นน้ำแร่ที่ได้มาตรฐานสากล รสชาติยอดเยี่ยมที่ได้การันตีจากเชฟระดับโลก

“สตูดิโอแห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกคนที่รักการถ่ายภาพและรักของอร่อยครับ คุณมาถ่ายภาพของครอบครัวเป็นที่ระลึก พร้อมชิมขนมอร่อยๆ และเล่นกับแมวที่น่ารักได้ที่นี่ครับ” ที Thorsten Henn บอก

\'Cinnamon Studio & Cafe\' คาเฟ่ลับเจริญกรุง อบอุ่นมากกว่าคาเฟ่

 

ที่ตั้ง : 2/19 ซอยเจริญกรุง 78 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กทม. 10120

เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 08.30-17.30 น.

ติดต่อ : โทร. 06 1174 1681 หรือ facebook.com/Cinnamon.Studio.BKK

จอดรถได้ที่โรงแรมทองธารา อยู่เยื้องกับซอยเจริญกรุง 78 (มีค่าที่จอดรถ)