กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

เติมพลังชีวิตไปกับเมนู Live Well อาหารที่ดีต่อสุขภาพกายและใจ ที่ห้องอาหาร ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท ‘เชียงใหม่’

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี มาส่งท้ายกันด้วยอาหารสุขภาพที่ดีต่อกายและใจของเรากันค่ะ  ไปเชียงใหม่คราวนี้เรามีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศทุ่งนาข้าวที่สวยงามภายใน โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ที่เลื่องชื่อในเรื่องของการออกแบบภูมิสถาปัตย์ที่หลอมรวมวัฒนธรรมล้านนาผสานไปกับทุ่งนาป่าเขา

จริงๆ แค่ได้นั่งชื่นชมธรรมชาติเงียบๆก็อิ่มใจได้แล้ว แต่ภารกิจอิ่มท้องรอเราอยู่ที่ห้องอาหาร ‘นอร์ท’

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ยามเย็นเป็นเวลาที่ชาวนาพากันเดินแถวร้องเพลงดังไปทั่วท้องทุ่งเป็นสัญญาณว่าหมดเวลาไปอีกหนึ่งวัน

วันนี้เราจะชิมอาหารใน เมนู Live Well กันค่ะ คุณ จตุรงค์ ชัยเลิศ ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ บอกว่าอาหารสุขภาพที่ดีต้องมีรสชาติ  

ด้วยเหตุนี้นักโภชนาการกับเชฟของโฟร์ซีซั่นส์จึงร่วมกันทำงานเพื่อนำเสนอความสมดุลของคุณค่าทางอาหารที่เหมาะสม ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ กรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถันออกมาเป็นอาหารในเมนู Live Well อันประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย ซุป อาหารจานหลัก ของหวาน

โดยในอาหารแต่ละจานจะมีอักษรย่อระบุคุณสมบัติ เช่น V = Vegan,  VG = Vegetarian, SU = Sustainably Sourced, GF = Gluten Free  รวมไปบอกว่าเมนูใดที่มี ถั่ว ไข่ นม เป็นส่วนผสมอยู่ด้วย 
 

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ เตาย่างขนาดใหญ่ออกแบบโดย มร.บิลล์ เบนสเลย์ สถาปนิกและนักออกแบบภูมิทัศน์ชื่อดัง

ระหว่างรออาหารจานแรก คุณจตุรงค์เรียกน้ำย่อยด้วยการเล่าถึงเตาย่างขนาดมหึมาที่เปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกของห้องอาหารนอร์ท ว่าเป็นผลงานออกแบบของ มร.บิลล์ เบนสเลย์ สถาปนิกและนักออกแบบภูมิทัศน์ชื่อดัง เจ้าของสมญานามราชาแห่งการออกแบบรีสอร์ทสุดหรูทั่วโลก

“เตาย่างนี้เป็นเตาที่เราใช้งานจริงนะครับ อาหารส่วนใหญ่ของห้องอาหารนอร์ทปรุงจากเตานั้น เพราะว่าคอนเซปต์หลักของนอร์ทจะเป็นอาหารประเภทกริลล์ มีเนื้อสัตว์คุณภาพ เช่น ไก่ ปลา หมู และเนื้อวัวให้เลือก โดยเราจะเสิร์ฟพร้อมกับซอส 5-6 ชนิด และผักสดที่มาจากสวนของเราเอง”

คุณจตุรงค์ เล่าพลางนำชมเตาย่างรูปร่างคล้ายหมวกทรงกลมที่ประดับตกแต่งด้วยลวดลายที่ได้รับอิทธิพลมาจากงานดุนโลหะของช่างฝีมือล้านนา ใกล้กันเป็นช่องเก็บฟืนไม้ลำไยที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้กับเตาย่าง

ชมเตาและการย่างเนื้อพอสังเขป อาหารเรียกน้ำย่อยใน เมนู Live Well ก็พร้อมเสิร์ฟพอดี 

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ Chicken Salad with Sesame Vinaigrette

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ Ahi Tuna ‘Tataki’ Salad

สำหรับสลัด มีให้เลือกระหว่าง Chicken Salad with Sesame Vinaigrette (650 บาท++) กับ Ahi Tuna ‘Tataki’ Salad (700++) ทั้งสองเมนูจัดเสิร์ฟในจานขนาดใหญ่ที่เราสามารถอิ่มเบาๆ ได้แบบสบายตัว

เมนูสลัดนี้เราชอบทั้งสองจานเลย เนื้อไก่ปรุงมากำลังดี เข้ากับน้ำสลัดรสอ่อน ทูน่าก็สุกพอดีเข้ากินกับผักสดที่คุณจตุรงค์เล่าว่าเป็นผักที่ปลูกโดยเกษตรกรชาวเชียงใหม่ก็ยิ่งทำให้รู้สึกชื่นใจ

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ Curried-Coconut Carrot Soup

ลำดับต่อไปเป็นเมนูซุปมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีส้ม Curried-Coconut Carrot Soup (500บาท++) และสีเขียว  Zucchini-Basil Soup (500บาท++) เราเลือกสีส้มตามคำแนะนำของคุณจตุรงค์ที่บอกว่ามีการผสมน้ำมะพร้าวลงไปเพื่อบาลานซ์ไม่ให้ซุปมีความเบาไม่หนักจนเกินไป แล้วเราก็ชอบไพน์นัทที่โรยหน้ามาด้วย ซุปจานนี้คนแพ้ถั่วก็รับประทานได้ 

มาถึงอาหารจานหลักมีให้เลือก 3 เมนู ได้แก่ Porcini Mushroom Risotto (650 บาท++) Grilled BBQ Chicken with Cilantro Chimichuri (700 บาท++) Seared Scallops with Cauliflower Puree and Tangerine Reduction (850 บาท++)

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ Scallops with Cauliflower Puree and Tangerine Reduction

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ Porcini Mushroom Risotto

เราเลือกจานสุดท้ายเพราะอยากจะเว้นที่ไว้ให้กับของหวาน แต่ก็ยังมีโอกาสได้ลองชิมรีซ็อตโต้ด้วย แม้ว่าจะมีส่วนผสมของครีมและชีสอยู่ก็ไม่รู้สึกว่าเข้มข้นหรือหนักจนเกินไป 

ของหวานคืนนี้เป็น Marsala Poached Pears with Dark Chocolate (550บาท++) รสชาติหวานน้อยที่ช่วยเติมเต็มคอร์สอาหารในเมนู Live Well ได้ครบรส

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ Marsala Poached Pears with Dark Chocolate

คอร์สอาหารในเมนู Live Well เป็นอาหารสุขภาพที่มีดีทั้งรสชาติและคุณภาพ และเป็นอาหารมื้อค่ำที่เราใช้เวลาระหว่างมื้อได้อย่างยาวนาน มีเวลาได้รื่นรมย์กับอาหารที่ดีต่อกายควบคู่ไปกับอาหารใจที่เติมเต็มเราไปด้วยเสียงนกร้องและความงดงามของป่าเขา

รู้สึกตัวอีกทีเราก็เป็นแขกโต๊ะสุดท้ายที่เหลืออยู่ของห้องอาหารไปแล้ว

 

กินดีที่ ‘นอร์ท’ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ห้องอาหารนอร์ท  โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

  • ที่ตั้ง : 502 หมู่ 1 ถ.แม่ริม-สะเมิงเก่า อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
  • เปิดบริการมื้อกลางวัน 11.30 - 17.00 น. มื้อค่ำ 17.00 - 22.00 น.
  • โทร. 0 5329 8181