‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.

'การท่องเที่ยวฮ่องกง' ร่วมมือกับ ร้านอาหารและบาร์กว่า 400 ร้าน จัด Hong Kong Wine & Dine – 'Taste Around Town' ชวนชิม 'ร้านมิชลิน', อาหารท้องถิ่น, ร้าน 50 Best’s Restaurant และ 'เชฟต้นแห่งร้านฤดู' ร่วมทริปนักชิม

หลังอีเวนท์ใหญ่ Hong Kong Wine & Dine Festival จบไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ฮ่องกง เดินหน้าจัดกิจกรรมเอาใจสายชิมสายดื่มด้วย Taste Around Town ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566

โดยมีร้านอาหารและบาร์กว่า 400 ร้าน ทั่วทั้งเกาะฮ่องกง รวมถึงบาร์ที่ได้รางวัล Asia’s 50 Best Bars และบาร์สุดชิคที่มาในธีมอันหลากหลาย เข้าร่วมรายการพร้อมส่วนลดพิเศษ

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.    HK Bar Show Mango, pomelo, sagoo

สำหรับนักดื่ม แนะนำ 60 เมนูค็อกเทลในธีมฮ่องกง

สำหรับนักชิม มีเมนูคัดสรรพิเศษโดยเชฟชื่อดัง เจ้าของรางวัลมิชลิน พร้อมด้วยข้อเสนอในการรับประทานอาหารสุดพิเศษทั่วเมือง

โปรแกรมไฮไลต์ ได้แก่

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.     HK Bar Show เครื่องดื่มที่ผสมถั่วแดง

ไฮไลต์ที่ 1 บาร์ฮ็อปปิ้ง 60 บาร์ดัง และ อัพเดทเทรนด์อาหารจีน กับเชฟดัง

โดย Hong Kong Bar Show ได้รวบรวมบาร์ธีมฮ่องกงชื่อดังไว้กว่า 60 แห่ง นำทัพด้วยบาร์ที่ได้รับรางวัล Asia’s 50 Best Bars อย่าง Argo, The Aubrey และ Mostly Harmless

นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป สามารถเพลิดเพลินไปกับ 60 เมนูลิมิเต็ด ภายใต้คอนเซปต์ Cocktails with Hong Kong Inspiration ที่นำเอารสชาติขนานแท้แบบท้องถิ่นมาผสมผสานกัน อาทิ ถั่วแดงปั่น  สาคูมะม่วงส้มโอ และเมนูขนมหวานในน้ำเชื่อมต่าง ๆ สไตล์ฮ่องกง

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.    เชฟต้น แห่งร้านฤดู ร่วมทริปนักชิม

บุคคลทั่วไปสามารถซื้อบัตร Hopping Pass ในราคาพิเศษ 280 ดอลลาร์ฮ่องกง พร้อมแถมมูลค่าอีก 8 โทเค่นฟรี เพลิดเพลินกับเมนูค็อกเทลซิกเนเจอร์ของบาร์ที่ร่วมรายการได้ในราคาพิเศษ และสัมผัสรสชาติของฮ่องกงในย่านเซ็นทรัล หว่านไจ๋ คอสเวย์เบย์ จิมซาโจ่ย เวสต์เกาลูน มงก๊ก และ ซัมชุยโป

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.     HK Bar Show Two Bishops

ไฮไลท์ที่ 2 Chinese Master Chefs’ Curation

ร้านอาหารสุดหรู  24 ร้าน นำทัพโดยร้านมิชลิน 2 ดาว ที่จะมานำเสนอไอเดียนวัตกรรมสุดล้ำผ่านเมนูอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร พร้อมนำเสนอกรรมวิธีการปรุงอาหารจีนผ่านมุมมองใหม่ทั้งหมดให้นักชิมได้ทดลองกินทุกเมนู

ไฮไลท์ที่ 3 เชฟต้นแห่ง Le Du ร่วมทริปนักชิม

เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เจ้าของร้านอาหาร 1 ดาวมิชลินอย่าง Le Du (ฤดู) ที่คว้าอันดับ 1 จาก Asia's 50 Best Restaurants 2023 และเจ้าของร้าน ‘นิราศ’ ซึ่งมีสาขาที่ฮ่องกง ได้ไปสัมผัสประสบการณ์อาหารที่ฮ่องกงด้วยตนเองเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้เผยถึงความประทับใจต่อวงการอาหารฮ่องกงว่า

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.     เชฟต้นกับเหล่านักชิม

“วงการอาหารของฮ่องกงค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะนอกจากอาหารกวางตุ้งแล้ว คุณยังสามารถพบกับอาหารจีนจากภูมิภาคอื่น ๆ ไปจนถึงอาหารนานาชาติจากทั่วโลก ที่นี่จึงเป็นเหมือนแหล่งรวมอาหารที่สำคัญและโดดเด่นของเอเชีย”

ที่ผ่านมาวงการอาหารของฮ่องกงมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีเชฟท้องถิ่นที่กลับมาเปิดร้านอาหารที่บ้านเกิด นำเสนอนวัตกรรมด้านอาหารที่ใส่ความครีเอทีฟเข้าไป ทำให้น่าจับตามองเป็นอย่างมากว่าเหล่าเชฟยุคใหม่จะพาวงการอาหารของฮ่องกงมาสู่นักชิมทั่วโลกในทิศทางไหน

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.     เชฟต้นแห่งร้านฤดู

"นอกจากนี้เรายังเห็นเหล่าเชฟมิชลินขยับขยายกิจการมาเปิดสาขาที่ฮ่องกง ทำให้วงการอาหารของฮ่องกงปีนี้มีความคึกคักมาก ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในเชฟที่ตัดสินใจมาเปิดร้านที่ฮ่องกงด้วยเช่นกัน

จากที่ผมได้สัมผัสประสบการณ์อาหารในทริปนี้ ทุก ๆ กิจกรรมทำให้ผมตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการไปสัมผัสร้านขายอาหารตากแห้ง หรืออาหารหมักดองแบบจีน การทำไก่ทอดกรอบสไตล์กวางตุ้ง ซึ่งเป็นรากฐานของอาหารฮ่องกงแบบท้องถิ่น ผมประทับใจกิจกรรมสอนทำไก่ทอดกรอบสไตล์กวางตุ้งมาก เพราะเป็นเมนูอาหารกวางตุ้งที่ผมชื่นชอบอยู่แล้ว นับเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของทริปนี้เลยทีเดียว ซึ่งเชื่อว่าภูมิปัญญานี้จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในร้านอาหารของผมได้”

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.    ร้านอาหารที่เข้าร่วมโปรแกรม HK Bar Show

ไฮไลต์ที่ 4 การท่องเที่ยวฮ่องกงนำเสนอ Chill E.A.T.

โดยมีร้านอาหารยอดนิยมกว่า 250 ร้าน ที่มอบส่วนลดสูงสุด 30% ให้แก่นักท่องเที่ยวในชุดเมนูที่ร่วมรายการ ซึ่งมีทั้งร้านอาหารระดับมิชลิน ร้านอาหารท้องถิ่น จนถึงอาหารนานาชาติ รวมทั้งอาหารที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในสไตล์ใหม่ เพื่อให้บุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในวัฒนธรรมทางอาหารอันมีสีสันของฮ่องกง ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

‘Taste Around Town’ ชิมฮ่องกงเช้าจรดค่ำ กับร้านดังและส่วนลดเดือน พย.

ร้านอาหารและบาร์ต่าง ๆ ในลานไควฟง (Lan Kwai Fong) ยังมอบส่วนลด 15% สำหรับเมนูที่ร่วมรายการ และยังมอบส่วนลดครึ่งราคาสำหรับเมนูอาหาร ไวน์ดี ๆ และ ค็อกเทลที่ปรุงอย่างประณีตที่ร่วมรายการ

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม Taste Around Town และประสบการณ์อาหารระดับโลกในฮ่องกงได้ที่ https://www.discoverhongkong.com/eng/what-s-new/events/taste-around-town.html