ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ สืบทอดขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ขนมคลาสสิก 3 รสชาติยอดนิยมตลอดกาล พร้อมไส้ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใหม่ประจำปี 2566 เชฟห้องอาหารจีนแฮนด์เมดทุกชิ้นอย่างประณีต

วันขึ้น 15 ค่ำ เดือนแปด ตามปฏิทินทางจันทรคติของทุกปี ผู้คนทั่วโลกหลายร้อยล้านคนต่างร่วมฉลอง เทศกาลไหว้พระจันทร์ ตามประเพณีที่มีหลักฐานปรากฏว่าชาวจีนถือปฏิบัติสืบต่อกันมาหลายร้อยปี 

ทั้งนี้เพื่อแสดงความคารวะและขอบคุณทวยเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่งเสริมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความสามัคคีปรองดอง ความสุข ความเจริญงอกงาม และความอุดมสมบูรณ์ของพืชผลที่เพาะปลูก

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น ขนมไหว้พระจันทร์ โรงแรมโอเรียนเต็ล

สำหรับพ.ศ. 2566 วันไหว้พระจันทร์ ตามคติความเชื่อของชาวจีนตรงกับ วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566 และในโอกาสนี้ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ด้วยการมอบ ขนมไหว้พระจันทร์ ตำรับเฉพาะของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นความสุขที่ทุกท่านลิ้มรสได้ ให้เป็นของขวัญตามประเพณีสร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนในครอบครัว กลุ่มเพื่อน และ คู่ค้าทางธุรกิจ

 

34 ปี แห่งการทำขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น ขนมไหว้พระจันทร์ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลฯ 2566 

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้ร่วมเผยแพร่ประเพณีจีนในเรื่องการฉลอง ‘เทศกาลไหว้พระจันทร์’ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกรุงเทพฯ โดยเผยแพร่ประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาหลายร้อยปีนี้ผ่านรสชาติความอร่อยของ ขนมไหว้พระจันทร์ ซึ่งเชฟของโรงแรมฯ บรรจงรังสรรค์อย่างประณีตทีละชิ้น มาตั้งแต่ปีพ.ศ.2532

นับตั้งแต่ปีแรกที่ทำขนมไหว้พระจันทร์ถึงปีพ.ศ.2565 โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลฯ โดยห้องอาหารจีน เดอะ ไชน่า เฮ้าส์ ซึ่งเป็นห้องอาหารจีนตำรับกวางตุ้งของโรงแรมฯ ได้ผลิต ขนมไหว้พระจันทร์ เพื่อมอบความอร่อยให้แก่ทุกๆ ท่านไปแล้วมากกว่า 17,500,000 ชิ้น ในระยะเวลา 34 ปี

ไส้ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติประจำปี 2566

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใหม่ประจำปี 2566 ของโอเรียนเต็ล

นอกจากขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดสุดคลาสสิก ในทุกๆ ปีโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จะนำเสนอรสชาติพิเศษประจำปี ซึ่งเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของเชฟที่พยายามผสมผสานวัฒนธรรมที่แตกต่างเข้าด้วยกันให้อยู่ภายในความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ 

สำหรับในปีนี้ หัวหน้าพ่อครัวจีน เชฟแอนดี้ เหลียง (Executive Chinese Chef) และทีมเชฟจากครัวจีน เดอะ ไชน่า เฮ้าส์ ภูมิใจนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติซึ่งได้รับความนิยมตลอดกาล

  • ไส้คัสตาร์ด
  • ไส้ลูกบัวและไข่แดง
  • ไส้ทุเรียนและไข่แดง

สำหรับขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใหม่ประจำปีนี้ คือ ไส้ดาร์กช็อกโกแลตและเหล้ารสส้ม  (Dark Chocolate Grand Marnier and Oranage Confit) ซึ่งใช้เนื้อส้มจากผลส้มออร์แกนิคและช็อกโกแลตที่ผลิตจากแหล่งผลิตที่เคารพในหลักสิทธิมนุษยชนและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

เสน่ห์กล่องขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น Luxury Box 2023 กล่องดนตรี ขนมไหว้พระจันทร์ โรงแรมโอเรียนเต็ลฯ

กล่องขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ก็ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในเรื่องความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์

ปีนี้ โรงแรมฯ นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ใน กล่องบรรจุ ที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม โดยมีสีแดงเป็นสีหลักที่โดดเด่นตามความเชื่อของชาวจีนที่ว่า สีแดง เป็นสีสัญลักษณ์แห่งความสุข พลังแห่งชีวิต ความโชคดี และความสำเร็จ 

ตามขนบธรรมเนียมประเพณีจีนตั้งแต่สมัยโบราณกาล ในคืนวันไหว้พระจันทร์ เด็กๆ จะมีความสุข สนุกสนานไปกับโคมไฟสีสันสวยงามต่างๆ ที่ประดับประดาทั่วทั้งหมู่บ้านและตามสวนต่างๆ 

ในขณะที่คนหนุ่มสาวจะมีความสุขไปกับการออกมาเดินชมพระจันทร์เต็มดวง โดยมีแสงสว่างของโคมไฟช่วยสร้างความโรแมนติกและคอยส่องสว่างนำทาง 

ตลอดค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวง จะมีผู้คนมาเล่นดนตรี ร้องรำทำเพลงสร้างความรื่นเริงให้กับหนุ่มสาวที่ออกมาเดินเล่นชมจันทร์ 

ในปีนี้ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้นำจินตนาการแห่งการฉลองวันไหว้พระจันทร์ของผู้คนในสมัยโบราณมาตีความหมายใหม่ และถ่ายทอดออกมาเป็น กล่องขนมไหว้พระจันทร์ จำนวน 2 แบบ คือ 

  • กล่องขนมไหว้พระจันทร์แบบลักชัวรี่ ทำจากไม้สีอ่อน
  • กล่องขนมไหว้พระจันทร์แบบคลาสสิก ทำจากกระดาษลายเนื้อไม้

โดยกล่องทั้งสองแบบมีสีแดงตัดกับสีเปลือกไม้สีอ่อน และได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกด้วย

ความพิเศษของ กล่องลัวชัวรี่ ยังมีลำโพงบลูทูธ เพื่อให้ผู้รับสามารถปรับกล่องขนมไหว้พระจันทร์แบบลักชัวรี่ให้กลายเป็นกล่องดนตรีแห่งความสุข สามารถเลือกเพลงที่ชื่นชอบและเปิดฟังผ่านลำโพงบลูทูธ ทำให้เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้จะมีดนตรีเคล้าคลอสร้างความสุขใจตามที่ปรารถนาและแตกต่างจากใครๆ 

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น  Classic Box ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล

ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลือกขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นของขวัญมอบให้แก่สมาชิกในครอบครัว กลุ่มเพื่อน คู่ค้าทางธุรกิจ และที่สำคัญมอบให้แก่ตัวเองก็น่ารื่นรมย์มิใช่น้อย

กล่องบรรจุขนมไหว้พระจันทร์ได้กล่องละ 8 ชิ้น และเป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่า โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นในเรื่องรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับ และ ประสบการณ์ที่หรูหราประทับใจ หากยังมุ่งเน้นในเรื่องการสร้างสรรค์ประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้เป็นที่ประทับใจ

ดังนั้นท่านสามารถเลือกรสชาติของขนมไหว้พระจันทร์จากทั้งหมด 4 รสชาติ บรรจุลงกล่องตามความชื่นชอบของผู้รับหรือของท่านเองได้  (กรุณาแจ้งล่วงหน้า)

  • ขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น บรรจุใน กล่องโอเรียนเต็ล คลาสสิก เป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบมน ราคากล่องละ 998 บาทสุทธิ
  • ขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น บรรจุใน กล่องลักชัวรี่ พร้อมลำโพงบลูทูธ และ ชา TWG เบลนด์พิเศษ ราคาชุดละ 3,198 บาทสุทธิ

ขนมไหว้พระจันทร์ โอเรียนเต็ล ขนมไหว้พระจันทร์ในตำนาน 17 ล้านชิ้น ขนมไหว้พระจันทร์ โรงแรมโอเรียนเต็ล 2566

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ทุกวัน จนถึงวันที่ 29 กันยายน 2566 โดยสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

  • ห้องอาหารเดอะ ไชน่า เฮ้าส์ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น.
  • ร้าน เดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป ทั้งสี่สาขา ได้แก่ สยาม พารากอน เซ็นทรัล ชิดลม ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ เกษร วิลเลจ ตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น. 
  • สั่งซื้อทางออนไลน์ ที่ Online Shop  ผ่าน เว็บไซต์ของโรงแรม พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ (มียอดซื้อขั้นต่ำ และเป็นไปตามเงื่อนไขของโรงแรม) จัดส่งโดยรถควบคุมอุณหภูมิของบริษัทขนส่ง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สั่งจองล่วงหน้า กรุณาติดต่อโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โทร.0 2659 9000 หรือ อีเมล [email protected]