‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่

‘ร้านโอ้กะจู๋’ อาหารเพื่อคนรักษ์สุขภาพ เปิด สาขาใหม่ ที่ ชั้น 7 Helix Sky Dining ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ สาขานี้พิเศษ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ เจ้าของร้าน ‘อู๋-ชลากร เอกชัยพัฒนกุล’ ต้องการให้เป็นสาขาพิเศษ พรีเมียม เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง

ร้านโอ้กะจู๋ เสิร์ฟอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ เปิด สาขาใหม่ ต้นเดือนกันยายน 2566 ที่ เอ็มไดนิ่ง ดิ เอ็มควอเทียร์ (EMDINING at The EmQuartier) วันนี้ หมูหวานชวนชิม นั่ง BTS มาลงที่สถานีพร้อมพงษ์ แสนสะดวกสบาย เพื่อมาชิม อาหารอร่อย และดีต่อสุขภาพ ช่วงนี้มีการฉลองเปิดสาขาใหม่  โอ้กะจู๋ เสิร์ฟความ อร่อย ด้วย Exclusive Set เซต 4 เมนูพิเศษ

เริ่มจาก ซุปเห็ดทรัฟเฟิล เป็นจานอาหารเรียกน้ำย่อยเบาๆ ซุปเห็ดเข้มข้นเสิร์ฟมากับขนมปังเกลือนุ่มๆ  ส่วนจานหลักก็มี สเต็กเนื้อริบอายแองกัส  เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำไขมันแทรกเล็กน้อยราดด้วยบีฟจูล  แนะนำให้รับประทานคู่กันกับ พาสต้าเส้นสดรีกานีเต้ ผักโขมออร์แกนิกหอยโฮตาเตะย่าง จานพิเศษถัดมาก็คือ สลัดสาหร่ายคอมบุอะโวคาโด้เต้าหู้เย็นสด

อู๋-ชลากร เอกชัยพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่จำกัด เล่าถึงที่มาของการมาเปิดร้านในศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ว่า เดิมมีสาขาในใจกลางเมืองที่สยามสแควร์  พอได้มาดูพื้นที่แล้ว คิดว่าน่าสนใจ จึงนำเสนอเมนูพิเศษที่สาขาอื่นยังไม่มี

อู๋-ชลากร เอกชัยพัฒนกุล กล่าวว่า โอ้กะจู๋ สาขา เอ็มไดนิ่ง ดิ เอ็มควอเทียร์ (EMDINING at The EmQuartier) เป็นสาขาเดียวที่เสิร์ฟเมนูเนื้อ อย่างที่ หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มรสไป นั่นก็คือ สเต็กเนื้อริบอายแองกัส  เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำหอมกรุ่น อร่อย จริงๆ

“ในกรุงเทพฯเรามีประมาณ 30 กว่าสาขา และมีเดลิเวอรี่ มี Grab & Go ปีนี้เราไปบุกภาคตะวันออก มีชลบุรี ระยอง พัทยา อ่างศิลา และเจปาร์คศรีราชา กระแสตอบรับดี ปีนี้เหลืออีก 3 สาขา ปีหน้าคาดว่าจะเขาตลาดหลักทรัพย์ เราค่อนข้างพร้อม 80-90 เปอร์เซ็นต์

เราปลูกผักมา 13-14 ปี เริ่มเปิดร้านได้ 10 ปีวันแรกๆที่เราปลูกผัก ต่อมาทำร้านเล็กๆ ก็ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ก็คุยกันเล่นๆกับ โจ้ (จิรายุทธ ภูวพูนผล) แล้วก็เปิดร้านเล็กๆที่เชียงใหม่ ก็ไม่ได้คิดว่าเราจะมีถึง 30 สาขา ด้วยโอกาส ด้วยกระแสตอบรับ ลูกค้าก็ให้ความเอ็นดูเรา จากเด็กต่างจังหวัดมาได้ถึงขนาดนี้

และอยู่ที่ทีมงานเราด้วย พอเราเติบโตมาเรื่อยๆก็เริ่มมีระบบ สาขาต่างประเทศก็อยู่ในแผน แต่ว่าเราอยากขยายสาขาในประเทศให้ทั่วทุกภูมิภาคก่อน ปีนี้เราไปตะวันออก ปีหน้าเราจะไปทางอีสาน โคราช ขอนแก่น ปีถัดไปก็อาจจะเป็นทางภาคใต้”

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ภาพโดย : วันชัย ไกรศรขจิต

อู๋-ชลากร เอกชัยพัฒนกุล เล่าว่าผักจาก ร้านโอ้กะจู๋ เก็บสดใหม่ อาทิ ตัดผักวันนี้ ล้างผักเสร็จภายในคืนนั้น รุ่งเช้าส่งผักเข้าไปที่จุดศูนย์รวมแล้วกระจายไปส่ง โอ้กะจู๋ สาขาต่างๆในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงดังกล่าว

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดี แถมยังอร่อย 

“เรามีโอกาสไปดูงานในหลายประเทศ ได้เห็นผักใหม่ๆที่น่าสนใจ ก็มีการติดต่อแล้วเอามาทดลองปลูก ตอนนี้เราเน้นไปที่ผักทานผลมากกว่า ช่วงก่อนเรามีเมลอนออร์แกนิก มีฟักทอง กับพริกหวาน ตอนนี้เราภูมิใจนำเสนอพริกหวานมาก มีวางขายหน้าร้านด้วย  

หน้าฝนเราต้องขยายพื้นที่ในการปลูก เพื่อที่จะให้ได้วัตถุดิบปริมาณเท่าเดิม ช่วงหน้าฝนเราก็จะหยุดไป ปลายตุลาคมเราจะเริ่มปลูกใหม่ โปรดักใหม่เราจะเป็นสแนค อย่างเช่นแคบหมูไร้มัน เทมเป้ ไลน์เบเกอรี่ เราไม่ใช้ไขมันทราน ใช้ฟักทองที่เราปลูก เพื่อสุขภาพและอร่อย”

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ‘อู๋-ชลากร เอกชัยพัฒนกุล’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่จำกัด

ยิ่งขยายสาขา ‘โอ้กะจู๋’ ก็ต้องปลูกผักมากขึ้น อู๋-ชลากร กล่าวว่า ผักทุกชนิดล้วนปลูกยาก ขึ้นอยู่กับฤดูกาล หากเป็นฤดูหนาวส่วนใหญ่ผักเติบโตดีไม่มีปัญหา ถ้าเป็นฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน ก็จะมีศัตรูพืชเยอะหน่อย จึงเป็นที่มาของการใช้พื้นที่มากขึ้นในการปลูกผัก ปลูกอย่างไรให้ได้ผลผลิตเท่าเดิม

“ตอนนี้เรามีสวนปลูกผักอยู่ 5 ที่ พอเรามีการเซ็นต์สัญญากับ OR เขาก็มีการส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรที่เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ โดยการที่ไปสนับสนุน คือเราเอาเมล็ดพันธุ์ไปให้เขาปลูก OR ก็จะบริจาคพลาสติกคลุมโรงเรือน เกษตรกรก็จะมีผลผลิตดีขึ้น เพราะอย่างหน้าฝน เราปลูกผัก 100 อาจจะได้แค่ 20 พอเรามีหลังคา ปลูก 100 เราอาจจะได้ 50

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ในขณะที่เป็นหน้าหนาวเราปลูก 100 อาจจะได้ 90 เขาจะได้ผลผลิตมากขึ้นจากที่ปลูก Out Door เรารับซื้อผลผลิต เข้ามาขายในร้านเรา และมีโปรเจค โอ้กาด  เราจับกลุ่มผู้ผลิตปลูกพืชผักอินทรีย์ให้เรา ลูกค้า Member ของเรา ก็สามารถซื้อได้ ตอนนี้เราพัฒนาแอปของเรา ก็จะสื่อสารว่าอีกสองอาทิตย์จะมีผลผลิตอะไรออกมา ใครจะสั่งจอง ไปรับที่สาขาใกล้บ้าน ตอนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ได้ผลผลิตออกมา อยู่ในขั้นตอนเกือบจะสมบูรณ์แล้ว ขณะที่ไม่มีแอปเราก็นำสินค้ามาวางจำหน่ายอยู่หน้าร้านในสาขาต่างๆไปก่อน”

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ มีขายเฉพาะสาขานี้

หมูหวานชวนชิม ชอบ ขนมปังฟักทอง อร่อยมาก รับประทานแล้วรู้สึกว่าสุขภาพดี คุณอู๋เล่าว่า ‘โอ้กะจู๋’ อบขนมปังใหม่สดทุกวัน เที่ยงคืนเริ่มอบขนมปัง รุ่งเช้ากระจายไปวางตามสาขาต่างๆ ส่วนใหญ่ขายหมดภายใน 1 วันไม่มีตกค้าง ปัจจุบันมี ‘ขนมปังฟักทอง’ อนาคตอันใกล้นี้อาจจะมีขนมปังอีกประมาณ 4-5 ชนิดออกมาจำหน่าย ความพิเศษก็คือ ใช้ยีสต์ ธรรมชาติ และไม่ใส่สารกันบูด

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ‘ซุปเห็ดทรัฟเฟิล’ เป็นจานอาหารเรียกน้ำย่อยเบาๆ

“แคบหมู เราก็ส่งแลบตรวจ ไขมันน้อยกว่า 5-6 เท่า เราไม่ได้ใช้น้ำมันทอดเลย ทำเหมือนแคบหมูป๊อบ อบออกมากรอบเลย ถ้าคนที่ชอบกินแคบหมูติดมันอาจจะไม่ชอบ  เราเอามาเสิร์ฟกับเมนูในร้านก็คือสลัดเมืองเหนือ  พูดถึงอาหาร เราทำพาสต้าเส้นสด ก็จะเริ่มมีที่สาขานี้

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ พาสต้าเส้นสด ทางร้านโอ้กะจู๋ ผลิตเส้นเอง

ก็คือ พาสต้าเส้นสดรีกานีเต้ ผักโขมออร์แกนิกหอยโฮตาเตะย่าง และก็มี สเต็กเนื้อริบอายแองกัส มีเมนูเต้าหู้ด้วยอยากให้เฮลตี้และอร่อยด้วย  ทางทีมที่คิดเมนูใหม่ๆ ก็จะทดลองแล้วทำออกมานำเสนอลูกค้า ถ้าตอบรับดีเราก็บรรจุลงไปในเล่มเมนู

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ‘สลัดสาหร่ายคอมบุอะโวคาโด้เต้าหู้เย็นสด’

‘ร้านโอ้กะจู๋’ สาขาน้องใหม่ เอ็มไดนิ่ง ดิ เอ็มควอเทียร์ (EMDINING at The EmQuartier) ภายใน ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ เดินทางง่ายสะดวกสบาย ติดกับสถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์ พนักงานออฟฟิศมากมายน่าจะตอบโจทย์ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เข้าศูนย์การค้า พรีเมียม ทางเจ้าของพยายามคิดเมนูใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ที่ไม่เหมือนกลุ่มสยามสแควร์ย่านวัยรุ่น

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ 'สเต็กแซลมอน' มีจำหน่ายทุกสาขา 

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่

‘สลัดแร็พโอ้กะจู๋’ ในราคา 50 % เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ (วันนี้ถึง 30 กันยายน 2566 จำนวน 300 สิทธิ์ตลอดรายการ)

ช่วงเปิดร้านใหม่ วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566 เชิญสนุกกับกิจกรรม Luckey Draw ลุ้นรับส่วนลด 500 บาท (สำหรับสมาชิกโอ้กะจู๋เท่านั้น)

ส่วนพนักงานออฟฟิศ โชว์บัตรพนักงาน สามารถซื้อ สลัดแร็พโอ้กะจู๋ ในราคา 50 % เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ (วันนี้ถึง 30 กันยายน 2566 จำนวน 300 สิทธิ์ตลอดรายการ)

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ‘อู๋-ชลากร เอกชัยพัฒนกุล’ 

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่

ขนมหวานที่ไม่ควรพลาด

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ ‘ร้านโอ้กะจู๋’  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา  10.00- 22.00 น.ชั้น 7 Helix Sky Dining ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์  โทร.082-735 1227 Delivery ปิดรับ 21.00 น.

‘ร้านโอ้กะจู๋’ เสิร์ฟ ‘สเต็กเนื้อริบอายแองกัส’ ครั้งแรกที่นี่ เมนูพิเศษเฉพาะ 'ร้านโอ้กะจู๋' สาขาใหม่ ชั้น 7 Helix Sky Dining ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์