ไอติม 'มังกร-สิงโต' ปักหมุดเยาวราช ต่อยอดจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ

ไอติม 'มังกร-สิงโต' ปักหมุดเยาวราช ต่อยอดจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ

เปิดไอเดียภาคต่อจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ! ล่าสุดเปิดตัวน้องใหม่ คือ "สิงโตนำโชค" ไอติมรสผลไม้นำโชค ส้ม และ ทับทิม ส่วนอีกลายเป็นไอติมรสชาเขียว ชื่อ "มังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์" วางขายแล้วที่เยาวราช

เปิดไอเดียภาคต่อจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ ล่าสุดแบรนด์ pop icon ไอติม 3 มิติ ออกลายใหม่แล้ว คือ น้องไอติม "สิงโต นำโชค" มากับรสผลไม้นำโชค ส้ม และ ทับทิม ส่วนอีกลายเป็นไอติมรสชาเขียวในชื่อสุดมงคลว่า "มังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์"

  • ที่มาไอเดีย ไอติมจากของดีเยาวราช

คุณตาล เจ้าของและผู้คิดค้นไอติม 3 มิติ ลายกระเบื้องวัดอรุณ ที่เคยเป็นกระแสไวรัล จนใครๆ ก็อยากไปลองชิมและถ่ายรูปก่อนหน้านี้ ให้สัมภาษณ์กับ "กรุงเทพธุรกิจ" ให้รายละเอียดถึงไอติมมังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์ หรือชื่ออังกฤษ ว่า “Dragon delight” ว่า มีที่มาจากถนนเยาวราช ที่ได้รับการขนานนามว่า 'ถนนมังกร' เรามักจะเจอกับมังกรในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประติมากรรม จิตรกรรม ป้าย หรือ ภายในศาลเจ้า ทางแบรนด์จึงตั้งใจออกแบบมังกรแห่งความสุขนี้ เพื่อให้ทุกคนได้สนุกกับการ ตามหามังกรที่ซ่อนตัวในจุดต่างๆ ในเยาวราช 

ดีไซน์ที่ออกมา ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่ารอบๆ ตัวมังกรจะมีของมงคล ความหมายดีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เงิน ทอง ลูกแก้ว ดอกเหมย รวมทั้งสีเขียวหยกของไอติม ที่ถือเป็นสีมงคลของคนจีน ทานแล้วเป็นมงคล 

ไอติม \'มังกร-สิงโต\' ปักหมุดเยาวราช ต่อยอดจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ

ส่วนเหตุผลของรส “ชาเขียว” ก็เพราะถือเป็นหนึ่งใน Taste of Yaowarat โดยชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่ชาวจีนนิยมมากว่า 4 พันปี ในตำราแพทย์แผนโบราณของจีน ชามีสรรพคุณหลายอย่าง ช่วยย่อยอาหาร ล้างสารพิษ และเชื่อกันว่ามีฤทธิ์เป็นยาอายุวัฒนะ อีกทั้ง การเจี๊ยะแต๊ หรือ จิบน้ำชา ถือเป็นวัฒนธรรม และ ประเพณี สำคัญของคนเชื้อสายจีน ที่หลอมรวมอยู่ในชีวิตประจำวันมายาวนาน

  • ไอติมรสผลไม้ "สิงโต นำโชค"

สำหรับไอติมลาย “สิงโต นำโชค” หรือ LUCKY  LION ได้แรงบันดาลใจจาก “เทศกาลตรุษจีน” หนึ่งในเทศกาลสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน และ Landscape อันน่าตื่นตาตื่นใจของเยาวราชที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก คุณตาลจึงตั้งใจออกแบบให้เห็นถึง วัฒนธรรมการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่สืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเชิดสิงโต  จุดพลุฉลอง จุดประทัดปัดเป่าความชั่วร้าย และแขวนป้ายอวยพร เพื่อความเป็นสิริมงคล ต้อนรับปีใหม่

ไอติม \'มังกร-สิงโต\' ปักหมุดเยาวราช ต่อยอดจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ

โดยรูปทรงของไอศกรีมถูกออกแบบให้เหมือนพัดจีนโบราณ เปรียบเสมือน พัดที่ช่วยดับร้อน ดับเผ็ดให้เหล่านักชิมเยาวราช

ส่วนเรื่องรสชาติ ก็เป็น รสผลไม้นำโชค (รสส้มแมนดาริน ผสมทับทิม) โดย ส้ม และทับทิม เป็นผลไม้ที่ใช้ในเทศกาลมงคลต่างๆ ของชาวไทยเชื้อสายจีย เช่นประเพณีการให้ส้ม สวัสดีปีใหม่แบบจีน และไหว้ขอพรด้วยผลไม้มงคลอย่าง ส้มแมนดาริน และ ทับทิม 

อีกทั้งยังสื่อถึงน้ำผลไม้ Street Food สุดฮิตประจำเยาวราชอย่าง น้ำส้ม และ น้ำทับทิม ที่เราเห็นได้ตลอดทางถนนคนเดินเยาวราชนั่นเอง

ปัจจุบัน ไอติมทั้งสองลายน้องใหม่ "สิงโต นำโชค" และ "มังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์" วางขายราคาแท่งละ 89 บาท เฉพาะที่เยาวราช ในซอยแปลงนาม ติดกับศาลเจ้า เปิดทุกวัน ตั้งแต่บ่ายสามถึงสี่ทุ่ม

ไอติม \'มังกร-สิงโต\' ปักหมุดเยาวราช ต่อยอดจากไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ

 

photo credit : Pop Icon ไอติม 3 มิติ