‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ

‘ติ่มซำ’ อร่อย ‘อาหารจีน’ รสชาติไม่เหมือนใคร หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกง พร้อมเสิร์ฟ ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace) โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ หมูหวานชวนชิม ชอบ ‘หมูแดง’ Iberico Pork Char Siu นุ่มมีเสน่ห์มาก

ติ่มซำ ถ้าใครชอบเชิญทางนี้ หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ รวมกับ อาหารจีน ไปเลยก็แล้วกัน เรื่องมีอยู่ว่าได้ไปชิมความ อร่อย โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรมและรีสอร์ทเครือ IHG

ขอแนะนำเมนูใหม่ที่พร้อมให้บริการอาหารจีนเลิศรสที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace) ถือว่าเป็นห้องอาหารจีนระดับตำนานของโรงแรมฯ ที่เพิ่งปรับโฉมและกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับเปิดตัว เชฟห้องอาหารจีน คนใหม่

เชฟ ซุย วิง เหยา (Shui Wing Yau) หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกงคนใหม่ ผู้เชี่ยวชาญอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ฝีมือเยี่ยม และมีประสบการณ์ทำอาหารจีนมากกว่า 30 ปี ทั้งในฮ่องกงและต่างประเทศ อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลมิชลินถึง 2 ครั้งที่ฮ่องกง

ห้องอาหารจีน แห่งนี้มีทั้ง อาหารจานเดี่ยวและ ติ่มซำ โดยคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี อาหารทะเลสดใหม่ มาปรุงอย่างพิถีพิถันจนได้เป็นอาหารจีนเลิศรสที่ล้วนอร่อยไม่เหมือนใครจริงๆนะ

เชฟ ซุย วิง เหยา (Shui Wing Yau)  กล่าวถึงความรู้สึกของเขาที่มีต่อ Summer Palace  ว่า

ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เป็น ห้องอาหารจีน ระดับตำนานที่มีชื่อเสียงที่โด่งดัง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพมากความสามารถที่หลงไหลใน อาหารจีน  อาหารในเมนูใหม่นี้ล้วนเป็นอาหารจีนในแบบกวางตุ้ง"

ห้องอาหารที่สวยหรูมีหลากหลายโซนให้เลือกรวมทั้งมีส่วนตัวหลายห้อง มีโต๊ะทรงกลมขนาดใหญ่รองรับได้ 20 ที่นั่งเลยทีเดียว บอกตรงๆว่า หมูหวานชวนชิม ประทับใจใน ติ่มซำ ทุกเมนูฝีมือ เชฟเหยา จึงอยากเชิญชวนให้ไปชิมกัน

โดยเฉพาะ ‘หมูแดง’  Iberico Pork Char Siu ที่นุ่มมีเสน่ห์มากๆ นอกนั้น อร่อย ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เกี๊ยวเห็ดทรัฟเฟิลไส้ผักรวม และ ขนมผักกาดผัดซอสเอ็กซ์โอ รสชาติถูกใจเป็นยิ่งนัก  

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ อาหารจีน บนโต๊ะกลม อร่อยทุกเมนู เป็นไปได้อย่างไร

อาหารสูตรพิเศษที่ เชฟเหยา แนะนำให้ลิ้มลอง ได้แก่ เป็ดปักกิ่ง และ หมูแดง สูตรเฉพาะที่ใช้ หมูไอเบอริโก้ รวมทั้งเมนู ไก่อบใบชา กระเพาะปลาทอดราดซอสฟักทอง กุ้งมังกรผัดมันปู ข้างผัดซัมเมอร์ พาเลซ ข้าวอบซุปกุ้งมังกร และหอยนางรม ปลาบู่นึ่งซอสพริกเหลือง

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ รวมเมนูติ่มซำแสนอร่อย 

ส่วนของหวานแนะนำได้แก่ ขนมพุทราจีนกวางตุ้ง ส่วนของนึ่งที่พลาดไม่ได้จากเมนูติ่มซำได้แก่ ขนมจีบหมูเห็ดชิตาเกะ ฮะเก๋ากุ้ง เกี๊ยวเนื้อปูและไข่กุ้ง เกี๊ยวเห็ดทรัฟเฟิลไส้ผักรวม ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม นอกจากนั้นยังมีของทอดและของอบแสนอร่อยให้เลือกชิมหลายรายการ อาทิ เปาะเปี๊ยะทอดไส้ปูหิมะ พายงาดำไส้แฮมหมูดำและเห็ด ขนมผักกาดผัดซอสเอ็กซ์โอ เผือกทอดไส้ตับห่านและหอยเชลล์ ขนมทาร์ตไข่ขาว

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ หมูแดงไอเบอริโก้ที่ไม่ควรพลาดชิม ถ้าใครชอบ 'หมูแดง'

อาหารจานเดี่ยวจากเมนูใหม่ของ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ราคาเริ่มต้นที่ 420++ บาท ติ่มซำราคาเริ่มต้นที่ 140++ บาท ส่วนบริการติ่มซำแบบไม่จำกัด (All-you-can-eat Dim Sum) ราคาท่านละ 1,150++ บาท

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ

เชฟ ซุย วิง เหยา (Shui Wing Yau) หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกงคนใหม่ ผู้เชี่ยวชาญอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง

โดยมีทั้งของนึ่งและของทอดให้เลือกมากถึง 15 รายการ รับประทานแบบไม่จำกัด อาทิ ฮะเก๋ากุ้ง ขนมจีบหมูเห็ดชิตาเกะ ซาลาเปาไส้หมูแดง ฝันโก๋กุ้งทอด แป้งทอดไส้กุ้ยช่ายหอยเชลล์และกุ้ง และอาหารอื่น ๆ น่ารับประทานอีกหลายรายการ

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ กุ้งมังกรผัดมันปู

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ปลาบู่นึ่งซอสพริกเหลือง

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ข้าวอบกุ้งมังกรหอยนางรม

อีกทั้งยังสามารถเลือกอาหารเรียกน้ำย่อย ซุป อาหารจานหลัก และขนมหวานได้อีกอย่างละ 1 รายการ ต่อท่าน ซึ่งอาหารเรียกน้ำย่อย มีให้เลือก 4 รายการ อาทิ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง  หรือ ฟองเต้าหู้ทอดเห็ดทรัฟเฟิล ซุปมีให้เลือก 2 รายการ ได้แก่ ซุปเสฉวนกุ้ง และ ซุปเจเห็ดชิตาเกะ ส่วนอาหารจานหลักมีให้เลือก 5 รายการ

โดยมีอาหารแนะนำเป็น คะน้านึ่งซอสผักดอง หรือ บะหมี่ผัดเป็ดย่างซอสเอ็กซ์โอ จบด้วยตัวเลือกขนมหวาน ได้แก่ สาคูส้มโอครีมน้ำฝรั่ง หรือ บัวลอยน้ำขิง

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ฮะเก๋ากุ้ง 

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ขนมจีบ

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เกี๊ยวเห็ดทรัฟเฟิล

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ขนมผักกาด

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ฝันโก๋ทอดไส้กุ้ง

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เปาะเปี๊ยะไส้ปูอัดอะโวคาโด

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เผือกทอดไส้ตับห่านและหอยเชลล์

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ มีชาออแกนิกจากเชียงใหม่และเชียงราย ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการประกวดได้แก่ ชาอรุณ หรือ ชาสายยัณห์ ซึ่งเป็นชาในกลุ่มชาขาว ส่วน ลา วี ออง โรส (La Vie En Rose) เป็นชาดำที่ปรุงพิเศษให้บริการเฉพาะที่ห้องอาหาร Summer Palace

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ บรรยากาศภายในห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace)

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ หมูหวานชวนชิม มองว่า ‘ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ’ เป็น ห้องอาหารจีน ที่มีที่นั่งเหมาะสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่ามื้ออาหารแสนโรแมนติกสำหรับ 2 ท่าน การรับประทานอาหารระหว่างการเจรจาธุรกิจ หรือรับประทานอาหารกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ โดยมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัวทั้งสิ้น 10 ห้อง ที่มีที่นั่งรองรับลูกค้า 6 ท่าน ถึง 20 ท่าน ส่วนพื้นที่ในโถ่งหลักของห้องอาหาร มีครัวเปิดที่สามารถชมการทำงานของพ่อครัวมืออาชีพอย่างใกล้ชิด

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ พิเศษ เมื่อมารับประทานอาหารที่ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2566 จะได้รับเครื่องดื่มต้อนรับให้บริการฟรีสำหรับทุกท่านเลยนะคะ

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ 'ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ' (Summer Palace) เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวันเวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

สำรองที่นั่ง ติดต่อ อีเมล [email protected] หรือ โทรศัพท์ +66 (0) 2 656 0444 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวปไซด์ intercontinental.com/bangkok 

‘ติ่มซำ’ และ ‘อาหารจีน’ อร่อย ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ

ความโอ่โถงของห้องอาหารจีน Summer Palace