‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

‘อาหารญี่ปุ่น’ แนว ‘เทปันยากิ’ สไตล์โอมากาเสะ ที่ผสานวิธีการปรุงอาหารแบบญี่ปุ่นเข้ากับกลิ่นอายฝรั่งเศส ที่ ร้าน เทปัน ฟรานซ์ คันดะ (Teppan France Kanda) ทองหล่อซอย 9 ฝีมือ ‘เชฟโทชิ’ อร่อย ทุกคำ ร้านเล็กๆอบอุ่นนั่งได้ประมาณ 8 ที่

อาหารญี่ปุ่น ที่ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ(Teppan France Kanda)  ถือว่าเป็นห้องอาหารแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ย่าน ทองหล่อซอย 9  บนถนนสุขุมวิท ที่มีสีสันและมีความแตกต่างเป็นยิ่งนัก หมูหวานชวนชิม รู้สึกประทับใจเมื่อได้ไปเยือนครั้งแรก  เป็น ร้านอาหารญี่ปุ่น เล็กๆ อบอุ่น มีเพียงไม่กี่ที่นั่ง( ประมาณ 8 ที่นั่ง ) บรรยากาศส่วนตัวมากๆ เชฟญี่ปุ่น ดูแลเราอย่างใกล้ชิด

เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในร้านจะพบกับ เคาน์เตอร์ยาวติดกับ เตาเทปัน และหัวหน้า เชฟโทชิ ชาวซัปโปโร เมืองฮอกไกโด ได้ผ่านประสบการณ์ในแวดวงอาหารมายาวนานถึง 40 ปี

เขายังมีตำแหน่งซอมเมอลิเยร์ที่ได้รับการรับรองในประเทศญี่ปุ่นที่ โรงแรมนิวโอตานิ และเคยทำงานที่  โรงแรมเรอเนสซองส์ ยาวนานถึง 18 ปี แถมยังมีความชำนาญด้านอาหารฝรั่งเศส และยังเป็น เพสตรี้เชฟ ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

อาหารญี่ปุ่น ที่ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ(Teppan France Kanda)  จึง อร่อย แบบไม่ธรรมดา นอกจาก เชฟโทชิ ชาวฮอกไกโดแล้ว ยังมีเชฟอีกท่านหนึ่งมีนามว่า เชฟยูกิ มาจากฮอกไกโดเช่นเดียวกัน และยังเป็นซอมเมอลิเยร์ที่ได้รับการรับรองเหมือนกันอีกด้วย

ประสบการณ์การทำงานที่ช่วยสร้างทักษะการครัวของ เชฟยูกิ คือการทำงานที่ ‘นิกกะบาร์’ และ ‘ร้านอาหารฝรั่งเศส’ เป็นเวลา 8 ปี ณ ที่ ‘เทปัน ฟรานซ์ คันดะ’  เรียกได้ว่าเป็น

ห้องอาหารเทปันยากิสไตล์โอมากาเสะ แห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานความเป็นฝรั่งเศส-ญี่ปุ่นให้กับเมนูอาหาร  หมูหวานชวนชิม ประทับใจ ร้านอาหารญี่ปุ่น แห่งนี้เพราะเชฟลงมือทำเองทุกอย่างด้วยความรักและใส่ใจ แม้กระทั่งดองเหล้าบ๊วย ทำขนมปังเอง รู้สึกเหมือนเป็นร้านเล็กๆที่ผู้คนต้องไปตามหา ณ เมืองที่ห่างไกล ในประเทศญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ รู้สึกแบบนั้น

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น 'เชฟโทชิ' ใส่ใจในการปรุงอาหารด้วยความรัก 

เชฟโทชิ  ได้ใช้วัตถุดิบชั้นดีที่สรรหามาจากแหล่งผลิตชั้นนำทั่วโลก นำมาสร้างสรรค์เป็น อาหารจานอร่อย โดยปราศจากความเลี่ยนหรือรสชาติหนัก ๆ ของ อาหารฝรั่งเศส แบบคลาสสิก นอกจากนี้ การใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงทั้งแบบตะวันตก และตะวันออก

ยังช่วยเพิ่มรสชาติ และมิติที่หลากหลายให้กับอาหาร ผ่านการนำเสนอแบบร่วมสมัยที่ออกมาหน้าตาสวยงามดึงดูดสายตา ด้วยจานชามสไตล์ฝรั่งเศส ทำให้แต่ละเมนูของ เทปัน ฟรานซ์ คันดะ มีเอกลักษณ์และน่าสนใจแตกต่างจากอาหารญี่ปุ่นทั่วไป

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

'เชฟโทชิ' กำลังเตรียมเมนู Appetizer โดยมีวัตถุดิบหลักคือ กุ้งคุรุมะจากเมืองโอกินาวา

เมนูยอดนิยมตลอดกาลอาทิ  ‘สุกี้ยากี้’ ที่ใช้เนื้อนุ่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ‘ฟัวกราส์เทอรีน’  รสนุ่มอร่อยเสิร์ฟขนาดพอดีคำเคียงคู่ซอสสูตรพิเศษของเชฟ และ ‘ซุป ดู ปัวซอง’  ซุปปลาสไตล์ฝรั่งเศสในน้ำซุปเข้มข้น

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น จานเรียกน้ำย่อย 'กุ้งคุรุมะ' จากโอกินาวา

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น ครั้งแรกที่ได้ลิ้มรสตับหอยเป๋าฮื้อ จากจังหวัด 'มิยางิ' สด อร่อย หอมกรุ่นจริงๆ

‘เทปัน ฟรานซ์ คันดะ’ (Teppan France Kanda) ยังมอบประสบการณ์การรับประทานอาหาร สไตล์โอมากาเสะ ที่น่าประทับใจ ด้วยบทสนทนากับเชฟผู้สร้างสรรค์แต่ละเมนูผ่านล่ามภาษาญี่ปุ่นของทางร้าน เพื่อให้ผู้มาเยือนทุกท่านได้อิ่มเอมกับมื้ออาหารอย่างแท้จริง  สัมผัสประสบการณ์อาหารฝรั่งเศส ที่ ห้องอาหารเทปันยากิสไตล์โอมากาเสะ ได้ ในราคาตั้งแต่ 3,500 ถึง 8,000 บาทต่อเซต

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น ขนมปัง ฝีมือเชฟโทชิ จานนี้ Homemade Bread เสิร์ฟกับเนย Bchire Butter หมูหวานชวนชิม ขอเบิ้ลขนมปัง 

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น ลีลาการทำอาหารบนเตาเทปัน ที่อยู่ในสายตาเราทุกเมนู

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

'เชฟโทชิ' กับ 'คุณชัยวัฒน์ นันทิรุจ' 

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น จานหลักเลือกสเต็กปลาอิซากิ จากเมืองนางาซากิ สำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อ

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น พายลูกแพร์ ฝีมือเชฟโทชิ แต่เพียงผู้เดียว

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น ทีรามิสุ กับลูกพรุน เชฟโทชิทำเอง

ชัยวัฒน์ นันทิรุจ ทายาทรุ่นที่ 2 ของบริษัทแป้งมันสำปะหลังชั้นนำของประเทศไทย  ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด หุ้นส่วนของ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ เล่าว่า ร้านนี้เปิดมา 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2013 ตอนแรกมาเป็นลูกค้าประจำ อร่อย จนต้องขอร่วมเป็นเจ้าของ

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

รวมขนมหวานไว้ในจานเดียวกัน 

“ตอนนี้ก็เลยเป็นการร่วมมือระหว่างผมกับคุณริกิ ความจริงร้านนี้เป็นอาหารฝรั่งเศส ใช้วัตถุดิบและวิธีการทำแบบเทปันสไตล์ญี่ปุ่น เป็นอาหารฝรั่งเศสกลิ่นอายญี่ปุ่น เราเองก็อยากจะทำร้านอาหารที่แปลกแตกต่างจากคนอื่น เทปันบ้านเราส่วนใหญ่เป็นอาหารผัด และโชว์การผัด ส่วน เชฟโทชิ เขาทำอาหารฝรั่งเศสเป็นหลัก

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น ผู้ช่วยเชฟทำงานจริงจังมาก

แต่ใช้อุปกรณ์เป็นเตาเทปัน ทำให้ทุกคนได้อรรถรสในการทาน ร้านอาหารฝรั่งเศสบ้านเราส่วนใหญ่มีครัวอยู่ด้านหลัง การทำอาหาร การทำซอสต่างๆก็จะทำในครัวแล้วออกมาเสิร์ฟ แต่ร้านนี้เป็น ร้านอาหารฝรั่งเศส แท้ๆ แต่วิธีการทำก็จะมาทำต่อหน้าให้ดูก็จะมีกิจกรรมที่แตกต่างไป รูป รส กลิ่น เสียง ครบ ที่ญี่ปุ่นก็มีร้านอาหารแบบนี้ เราก็ทำเหมือนที่โตเกียว เป็น ไฟน์ไดนิ่ง(Fine Dining) เป็นประสบการณ์ให้กับคนที่มาทานอาหาร ซึ่งเชฟโทชิ เขาเคยอยู่ร้านอาหารมิชลิน ที่ญี่ปุ่นมาก่อน”

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น 'เชฟโทชิ' กับรางวัลล่าสุดจาก 'เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย' 

‘เทปัน ฟรานซ์ คันดะ’ (Teppan France Kanda) เสิร์ฟอาหารคอร์สสำหรับ มื้อค่ำ (ต้องจองก่อนล่วงหน้า)ส่วนอาหารมื้อกลางวันเสิร์ฟเทปันยากิ ที่สามารถเดินเข้าไปใช้บริการโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า ราคาไม่แพงเริ่มต้นที่ 550 บาท มีทั้งอาหารเซต และแบบตามสั่ง ล่าสุดเชฟโทชิ ชนะการแข่งขันรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

วันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้มาชิมมื้อค่ำแบบไฟน์ไดนิ่ง เริ่มจากเมนู Amuse-Bouche ตามด้วย Appetizer 2 เมนู ตามด้วย เมนูปลาสดจากตลาด Toyosu แล้วเป็นเมนูล้างปาก ก่อนไปจานหลักอย่าง SAGA Beef A5 Sirloin Steak ขอบอกว่า Homemade Bread & Bchire Butter อร่อยมาก จากนั้นเป็นเมนูขนมหวานที่เชฟโทชิ ทำเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชีสเค้กหน้าไหม้ ขนมพายลูกแพร์ ช็อกโกแลตเค้ก ทีรามิสุ ลูกพรุนดองเหล้า ฝีมือเชฟโทชิ โอ๊ย อร่อย คงต้องไปชิมอีกหลายๆครั้ง

‘อาหารญี่ปุ่น’ ร้านเทปัน ฟรานซ์ คันดะ ‘อร่อย’ อบอุ่น

‘เทปัน ฟรานซ์ คันดะ’ (Teppan France Kanda)  ตั้งอยู่ในซอยไปดีมาดี (สุขุมวิท 53) ทองหล่อซอย 9 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 (อยู่ใน PRIVILEGE Clinic Thong Lo)

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทองหล่อ เปิดบริการ ตั้งแต่เวลา 17.30-22.30 น. (หยุดวันพุธ)

โทร 02-011-1319 หรือติดต่อผ่านไลน์ @kandarestaurants

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/Teppan.kanda