‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

‘ร้านชาบู’ พรีเมียม สุดประทับใจในคุณภาพ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 (ซอยเอกมัย) หมูหวานชวนชิม กดไลค์ให้กับ ‘สุกี้ยากี้’ ชุด ‘สุกี้ยากี้เนื้อใบพาย’ เซตละ 890 บาท ประกอบด้วยเนื้อใบพาย ชุดผัก ข้าว และไข่ไก่ สั่งเพิ่มผักและเนื้อสัตว์ได้ พนักงานพร้อมบริการทุกโต๊ะ

ร้านชาบู และ สุกี้ยากี้ ในดวงใจของ หมูหวานชวนชิม ร้านนี้มีชื่อว่า KURO HOUSE อยู่ในซอยเอกมัย.... หากทะลุซอยทองหล่อ 10 มาเอกมัยเลี้ยวซ้าย เข้าซอย (เป็นซอยสวนบุคคล) ก่อนถึงโชว์รูม และศูนย์บริการ Mini Cooper เอกมัย  

ร้านนี้มีที่จอดรถกว้างขวางสบายๆ 50-60 คัน อย่างแรกคือ ประทับใจพนักงาน ที่คอยต้อนรับพร้อมบริการ ถัดมาประทับใจในบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น เหมือนหลุดเข้าไปในอีกโลกหนึ่งหาใช่ เอกมัย อันแสนวุ่นวายไม่ และฟินที่สุดเมื่อได้ลิ้มรสอาหาร อร่อย เรียกได้ว่าครบทุกรส อาหารตา อาหารใจ อาหารกาย

คุณเคี้ยง ‘จักรพงศ์ เรืองเลิศสถิตกุล’ เจ้าของร้านเล่าว่า ต้องการทำร้าน อาหารญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์ครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆที่ชอบสังสรรค์ “ผมมีแหล่งวัตถุดิบดี ก็เลยกล้าที่จะทำ ก่อนโควิดผมเริ่มจากโอมากาเสะ บีฟ แล้วก็ต่อยอดมาทำเป็น ร้านชาบู”

ร้านชาบู  และ สุกี้ยากี้ ย่าน เอกมัย

KURO HOUSE แห่งนี้มีหลากหลายโซนให้เลือก คุณเคี้ยง ‘จักรพงศ์ เรืองเลิศสถิตกุล’  เจ้าของร้านอธิบายให้ หมูหวานชวนชิม ฟังว่าโซนแรกก็คือ Liqueur Room (ลิเคียวร์ รูม) ก็คือห้องสาเก ไวน์ แอลกอฮอล์ เป็น Shopที่สามารถซื้อกลับบ้าน หรือนั่งดื่มที่ร้านก็ได้ ถัดมาเป็นเคาท์เตอร์บาร์ ทำเครื่องดื่มต่างๆ อาทิ กาแฟ ค็อกเทลฯ  

“รวมทั้งเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย กาแฟเราก็ใช้ตัวท็อปของโลก ส่วนของชาบู เรามี 44 ที่นั่ง กล้าพูดว่าเราเป็นเจ้าแรกที่ทำน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวกับปูม้า  เป็นเจ้าแรกที่มากิน ชาบู-สุกี้ยากี้ แล้วไม่มีกลิ่นติดตัว ตอนหลังก็มีคนเอาไปทำเยอะ ผมตอบโจทย์จากตัวเรา บางทีเราแต่งตัวสวยๆ หล่อๆมากินแล้วไปเที่ยวต่อ มีกลิ่นติดตัวไม่โอเคเลย เราใช้วัตถุดิบดี เรานำเข้า เนื้อฟุราโนะ จาก ฮอกไกโด

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

'ชาบูพรีเมียม' ที่ร้าน KURO HOUSE

หมูหวานชวนชิม สุดประทับใจ ‘สุกี้ยากี้’ ร้านKURO HOUSE โดยเฉพาะเซตเนื้อ มีทั้ง ชุดสุกี้ยากี้เนื้อวากิวริบอายฟุราโนะ ราคา 1,400 บาท ชุดเนื้อสุกี้ยากี้เนื้อใบพาย ราคา 890 บาท และ ชุดสุกี้ยากี้หมูดำคุโรบุตะ 690 บาท สั่งผักและเนื้อสัตว์ต่างๆเพิ่มได้อาทิเช่น อยากกินปลาเมได, กุ้งลายเสือ, หอยเชลล์ฮอกไกโด, ขาปูจากฮอกไกโด, ผักมิซูน่า,ต้นหอมญี่ปุ่น,เห็ดหอมสด,วุ้นเส้นญี่ปุ่น,เส้นบุก, ชิกุวะ,เต้าหู้ ฯลฯ

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

ชุดชาบูเนื้อใบพายแสนอร่อยถูกใจ 

คุณเคี้ยง ‘จักรพงศ์ เรืองเลิศสถิตกุล’  เจ้าของร้าน แนะนำว่า ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลาหมึก ที่ทางร้านทำเอง มีทั้งแบบลวก และแบบย่าง ส่วนผักต่างๆ มาจากฟาร์มออร์แกนิก ในเชียงใหม่ และเชียงราย ‘น้ำจิ้ม’ เบสจากญี่ปุ่นเช่น โชยุ และพอนสึแล้วปรุงแต่งความเป็นไทยใส่ลงไป เพื่อถูกปากคนไทย

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

บรรยากาศภายในร้านชาบู-สุกี้ยากี้ KURO HOUSE

“เชฟเป็นคนไทย แต่ผมมี Consult เป็นคนญี่ปุ่น แล้วเราก็นำมาปรับให้ถูกปากคนไทย  มีความเข้มข้นมากกว่า โซนชาบู ผมเปิดทั้งวัน ตั้งแต่ท11.00 น. ยาวไปจนถึง 3 ทุ่ม โซนด้านนอกเราเป็นคาเฟ่ มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เปิด 11.00 น. ถึง 24.00 น. เมนูแนะนำเช่น หมูไอเบอริโก้แซนวิช กับ รีซอตโต้แพนเค้กเนื้อวากิว หรือ รีซอตโต้แพนเค้กหมูดำไอเบอริโก้ ซึ่งผมจะเสิร์ฟเป็นคำๆ”

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

พนักงานพร้อมบริการทุกโต๊ะด้วยความสุภาพอ่อนน้อม

เจ้าของร้านอธิบายคำว่า KURO แปลว่า สีดำ มาจากประสบการณ์ชีวิต ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมอะไรสีดำจะต้องแพง อย่างเช่นหมูดำคุโรบุตะ หรือ หมูดำสเปน ไอเบอริโก้ ไก่ดำ วัวดำ ฯลฯ ส่วนคำว่า HOUSE ที่แปลว่า บ้าน ชีวิตคนเราจะมีความสุขมากถ้าได้รับประทานอาหารกับครอบครัวที่บ้าน และการทำอาหารอร่อยๆให้กับคนที่เรารัก ก็แสนจะอิ่มเอมใจทั้งผู้รับและผู้ให้

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 สาเกดีช่วยเพิ่มรสชาติของอาหาร 

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

สาเกเย็นรสนุ่มๆช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารญี่ปุ่นได้ดี

นั่นคือคอนเซ็ปต์ของ ร้านKURO HOUSE เขาจึงตกแต่งสถานที่ในสไตล์ Tropical Japanese มาที่นี่สามารถเลือกได้ทั้งโซน Premium Beef Omakase, Shabu Shabu & Sukiyaki และโซนคาเฟ่ หลัง 18.00 น. มีดนตรีสดมาเล่นสร้างความเพลิดเพลิน

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 บรรยากาศโซนคาเฟ่ 

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 กาแฟน้ำส้ม

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63

ชาเขียวมัจฉะแท้จากญี่ปุ่น

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 หมูไอเบอริโก้แซนวิช

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 รีซอตโต้แพนเค้กเนื้อวากิว

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 บรรยากาศภายในคาเฟ่ KURO HOUSE

‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 ‘ร้านชาบู’ พรีเมี่ยม ต้องที่ ‘KURO HOUSE’ สุขุมวิท 63 'ร้าน KURO HOUSE' เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00- 24.00 น. อยู่ที่ สุขุมวิท 63 (ซอยเอกมัย) สำหรับช่องทางการติดต่อทางร้าน สามารถแอดไลน์ที่ LINE OA @kurohouse หรือ ติดต่อที่ 094-446-6269 สามารถดูเมนูของร้านได้ที่ https://bit.ly/3XJXtfL