‘The Riddler Wine Bar’ 'สวรรค์ของคนรักไวน์'...ในถ้ำไวน์

‘The Riddler Wine Bar’ 'สวรรค์ของคนรักไวน์'...ในถ้ำไวน์

Riddling (ริดลิ่ง) คือเทคนิคการหมุนไวน์เพื่อให้ยีสต์ตกตะกอน และเป็นที่มาของร้านอาหารอิตาเลียนกลิ่นอายญี่ปุ่น ‘Riddling Wine Bar and Restaurant’ ‘สวรรค์ของคนรักไวน์’ ในบรรยากาศ ‘ถ้ำไวน์’

The Riddler Wine Bar and Restaurant (เดอะริดเลอร์ ไวน์บาร์ แอนด์ เรสเตอรองต์) ก่อตั้งโดยก๊วนคนรักไวน์ กับคุณริน - ศรินญา มหาดำรงกุล และสามี - ไมเคิล เบลนีย์ เดวิดสัน ร่วมเป็นหุ้นส่วนด้วย ตั้งใจให้เป็นที่นัดพบของผองเพื่อน พร้อมอาหารอิตาเลียน โดยเชฟญี่ปุ่น

และที่ขาดไม่ได้คือ ไวน์ จากทั่วโลก ในบรรยากาศเหมือนอยู่ใน ถ้ำไวน์ ให้เป็น สวรรค์ของคนรักไวน์ พร้อมเนื้อโคลด์คัทและดรายเอจซื้อกลับบ้าน

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์     Riddler Wine Bar ในซอยร่วมฤดี

คุณริน - ศรินญา มหาดำรงกุล เล่าว่า

“ชื่อร้านมาจากเทคนิคริดลิ่ง (Riddling การหมุนขวดไวน์ซ้ายและขวาและดูองศา) การหมุนไวน์เพื่อให้ยีสต์ตกตะกอน เป็นหนึ่งในกระบวนการทำไวน์ เราก็เลยจำลองไวน์เซลลาร์เหมือนเป็นไวน์เคฟ หรือถ้ำไวน์

ร้านแบ่งเป็น 2 โซน ด้านหน้าเป็นไวน์เซลลาร์ ขายไวน์ขวด เชฟทำเนื้อดรายเอจกับโคลด์คัทด้วยให้ซื้อกลับบ้าน

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์     ตับไก่กับขนมปังเรียกน้ำย่อย

โซนด้านในเป็นร้านอาหาร สามารถจัดเป็นโซนไพรเวทโดยเลื่อนผ้าม่านปิด เราตั้งใจให้เป็นร้านนั่งสบาย ๆ มากับเพื่อน กับคนรัก มาดื่มไวน์ มาทานอาหาร

แก้วไวน์ใช้ของรีเดล (Riedel) เครื่องแก้วที่ออกมาหลายรูปทรง เพื่อดื่มไวน์ให้เหมาะกับองุ่นแต่ละสายพันธุ์ ใช้กับไวน์แต่ละชนิดแตกต่างกัน เพิ่มอรรถรสการดื่มไวน์ และเพื่อให้ดูสี ดมกลิ่น การมองเห็นและการรับรสชาติ

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์     แก้วรีเดล

ซอมเมอร์ลิเยร์ประจำร้านเป็นชาวอิตาเลียน ที่ผ่านหลักสูตรไวน์และสั่งสมประสบการณ์ด้านไวน์กว่า 7 ปี ชื่อแอนเดรีย บิสคาโร (Andrea Biscaro)"

พิถีพิถันตั้งแต่การออกแบบร้าน การคัดสรรไวน์ แก้วไวน์ และอาหาร

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    ไก่กรอบคาราเกะ

“อาหารสไตล์อิตาเลียน โดยเชฟบุชเชอร์ชาวญี่ปุ่น เชฟอิซาโอะซัง (Isao Shinmura) มาจากนาโกย่า เชฟเชี่ยวชาญเรื่องเนื้อมาก ถนัดทำดรายเอจเนื้อวัว ลิ้นวัวเชฟก็ทำ ดรายเอจ 14-30 วัน”

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    ทูน่าม้วนพันต้นหอมกับแรดิช

อาหารอิตาเลี่ยนกลิ่นอายญี่ปุ่น เข้ากันดีกับไวน์ที่คัดเลือกโดยซอมเมอลิเยร์ ทั้งคู่ร่วมกันคิดค้นเมนูและทำไวน์แพร์ริ่ง

“ด้วยหุ้นส่วนเราคนหนึ่งเป็นผู้นำเข้าไวน์ ต่อไปจะมีไวน์มากกว่านี้ และเราพยายามทำราคาไวน์ที่ไม่บวกเพิ่มเยอะ อยากให้คนรักไวน์เข้าถึงไวน์ดี ๆ ในราคาที่ไม่แพงมาก มากับเพื่อนเปิดดื่มแบ่งกันได้ และจะจัดไวน์เทสติ้งทุกเดือน”

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    กุ้งสเปนปรุงสไตล์ญี่ปุ่น

ไวน์จากทั่วโลกกว่า 150 ฉลาก กว่า 500 ขวด (กำลังจะเพิ่มมากขึ้น) กับอาหารเข้าคู่กันโดยเชฟที่เชี่ยวชาญด้านเนื้อ ที่นำวิธีทำอาหารแบบโยโชกุ (Yoshoku - อาหารญี่ปุ่นผสมผสานสไตล์ตะวันตก) หลายเมนูมีกลิ่นอายญี่ปุ่นชัดเจน เน้นรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบตามธรรมชาติ

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    ขาไก่ทอดสไปซี่

เมนูแนะนำแนวทานเล่น เช่น ตับไก่บดกับขนมปังกรอบ, โครเก้เนื้อปูกับตับปลาอังกิ, ลิ้นวัวดรายเอจย่างฟาง, ต้นหอมกับแรดิชม้วนด้วยทูน่าสด, รากบัวทอดกินกับเกลือทรัฟเฟิล, ไก่คาราเกะ ฯลฯ

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    ปลาจินดาระซอสไวน์ขาวกับยูซุ

แนวเส้นและข้าวก็มีเยอะ เป็นอิตาเลียนผสานญี่ปุ่น เช่น สปาเก็ตตี้เมนไทโกะคลุกไข่ปลาค็อด, สปาเก็ตตี้นาโกย่าผสมนาโปลิตัน, ริซอตโต้เนื้อปู, แซลมอนชาซูเกะ เหมือนข้าวต้มหน้าปลาแซลมอนกลิ่นส้มยูซุ, ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นสไตล์อินเดีย ฯลฯ

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์     ข้าวต้มปลาแซลมอน

อาหารจานหลักมีหลากหลาย เช่น ไก่ย่างสมุนไพรสไปซี่ เสิร์ฟกับซอสไข่ปลาค็อดมาโย, ปลาจินดาระหรือปลาแบล็คค็อดย่างฟางเสิร์ฟกับซอสไวน์ขาวกับยูซุ

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์     สเต๊กไพรม์ริบ

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    Riddler Wine Bar

ข้าวอบหม้อดินเนื้อสไตล์ญี่ปุ่น, สเต๊กไพรม์ริบ, ริบอาย, เซอร์ลอยน์ หรือแล้วแต่เชฟว่าได้เนื้อส่วนไหนมาและทำดรายเอจในเวลาที่เหมาะสม

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์    สปาเก็ตตี้นาโกย่า

The Riddler Wine Bar and Restaurant สร้างสรรค์ให้เป็น สวรรค์ของคนรักไวน์ อยู่ในโครงการ The Woodberry Common ชั้น 1 อาคารบี ซ.ร่วมฤดี (จากปากซอยประมาณ 180 เมตร อยู่ขวามือ มีที่จอดรถ)

‘The Riddler Wine Bar’ \'สวรรค์ของคนรักไวน์\'...ในถ้ำไวน์     ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นกลิ่นอายอินเดีย

เปิดบริการแบบออลเดย์ไดนิ่ง เวลา 11.00 – 23.00 น. โทร.082 547 7005, LINE: @theriddlerwinebar, FB: theriddlewinebar, IG: @theriddlerwinebar