‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’

'ร้านedm' เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ ราคาจับต้องได้ ฝีมือ ‘เชฟโอป’ เจ้าของร้านจ่ายตลาดเองทุกวัน เลือกของจาก Supplier ที่ไว้ใจได้ หมูหวานชวนชิม เคยลิ้มรสความอร่อยมาแล้ว วันนี้ย้ายร้านใหม่ มีเมนูใหม่น่าสนใจอาทิ เบอร์เกอร์ สเต็ก และขนม

ร้านedm เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ที่อยู่ ย่านประชาชื่น เสิร์ฟ อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว แสดงฝีมือโดยเชฟเจ้าของร้าน เชฟโอบ หรือ พุฒิพงศ์ จิระธันห์ โดยมีภรรยา คือ คุณต่อ  หรือ หทัยทิพย์ จิระธันห์  รับหน้าที่เป็นผู้จัดการร้านที่คอยดูแลลูกค้าด้วยใจ  มีเซอร์วิสมายด์เต็มพิกัด

วันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้สัมผัส อาหารอร่อย อาทิเช่น Blanched Veggie Salad จานเรียกน้ำย่อย New Zealand Lamb เป็นอาหารจานหลัก แถมอีกจานที่ทำจากเนื้อหัวไหลของหมู นำไปซูวีจนนุ่ม ก่อนประกอบเป็นจานอร่อย ที่ชื่อ Roasted Pork With Rattatouille  เป็นจานขายดีของร้าน

ก่อนพูดถึงอาหาร ต้องบอกก่อนว่าประวัติเชฟเจ้าของร้านก็น่าสนใจ ‘เชฟโอป’ เรียนมาทางด้านการโรงแรม จึงศึกษาครบทุกอย่างทั้งเรื่องการปูเตียง การบริการฯลฯ รวมถึงการทำอาหาร พอเรียนแล้วก็เริ่มสนุกกับการอยู่ในครัว ค้นพบความชอบ เรียนจบแล้วจึงเข้าทำงานด้านเชฟ เริ่มจากโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์  3 ปี ทำอาหารฝรั่งเสิร์ฟหลายห้องทั้งอาหารเช้าและคาเฟ่ จากนั้นไปอยู่ที่โรงแรมเมโทรโพลิแทน ที่สาทร ก่อนโรงแรมเปิดตัว

'เชฟโอป' พุฒิพงศ์ จิระธันห์ เจ้าของ ร้านedm ซึ่งเป็น ร้านอาหารฝรั่ง ที่อยู่แถว ย่านประชาชื่น ระดับความอร่อยเทียบเท่า อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว แต่ราคาย่อมเยากว่า เชฟโอป ขณะที่ทำงานที่ห้องอาหารในโรงแรมอนาคตไปได้สวยเพราะได้เปรียบทางด้านภาษา จึงได้ทำงานใกล้ชิดกับเชฟชาวออสเตรเลีย มีโอกาสเรียนรู้ฝึกฝนมากมาย เขาเริ่มสนุกกับงานมีประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น

จนกระทั่งภรรยา ก็คือ 'คุณต่อ' หทัยทิพย์ จิระธันห์ จะไปศึกษาต่อปริญญาเอกที่อเมริกา 1 ปี จึงขอลาชั่วคราวเพื่อไปหาประสบการณ์ที่อเมริกา ทว่าทางโรงแรมไม่มีนโยบายเขาจึงลาออก  ที่อเมริกาได้ทำงานร้านอาหารเล็กๆ เป็นครัวเปิดได้พูดคุยกับลูกค้า และจัด Catering ได้ฝึกทำอาหารไทย

พอกลับมาเมืองไทย ทางโรงแรมเมโทรโพลิแทน ชวนกลับเข้าทำงานอีกครั้ง พร้อมมอบตำแหน่ง Chef de Partie ต่อมาเลื่อนตำแหน่งเป็น Executive Sous Chef เนื่องจากตำแหน่งผู้บริหารจึงไม่ค่อยได้เข้าครัวทำอาหารที่รักจึงตัดสินใจลาออก

“อายุเราก็เริ่มเพิ่มขึ้น ก็เลยคิดว่าเราต้องออกมาทำร้านอาหารของตัวเองดีกว่า ในตอนที่เรายังมีแรงทำไหว ผมลาออกมาตอนอายุ 43 ปีเมื่อปลายปี 2015 เปิด ร้านedm ปี 2017 ที่ Stadium One ติดกับสนามกีฬาศุภชลาศัย  ทีแรกอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวด้วยซ้ำ กินง่าย กินได้บ่อยๆ พอรู้ว่าจะเช่าที่ไหนก็เลยเปลี่ยนแผนเป็นอาหารฝรั่ง”

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ ภาพโดย : วันชัย ไกรศรขจิต

ร้านedm ครบรอบ 1 ปี ในการเปิดให้บริการ ที่ ย่านประชาชื่น ไปเมื่อ 27 เมษา 2565 เป็น ร้านอาหารฝรั่ง สบายๆสไตล์ Comfort Food  กลิ่นอายของ เมดิเตอเรเนียน ฝรั่งเศส อิตาลี เม็กซิโก คุณภาพวัตถุดิบและรสชาติอาหารระดับโรงแรม 5 ดาว ทว่า ราคาเอื้อมถึงได้ 

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ คุณต่อ ‘หทัยทิพย์ จิระธันห์’  และ ‘เชฟโอบ’ พุฒิพงศ์ จิระธันห์

 ‘คุณต่อ’ หทัยทิพย์ จิระธันห์ เล่าที่มาของชื่อ ร้านedm ว่า นอกจากจะมีความหมายว่า Enjoy Delicious Meal แล้ว ยังเป็นแนวดนตรี อิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ ที่ ‘เชฟโอป’  พุฒิพงศ์ จิระธันห์ ชื่นชอบอีกด้วย

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ 'เชฟโอป' มีความสุขในการทำอาหาร มากกว่าเป็นผู้บริหาร 

“เขาจะชอบเพลงแนวนี้มาก เวลาทำอาหาร ทำความสะอาด ขี่มอเตอร์ไซด์ ขับรถ ก็จะฟังเพลงแนวนี้ แล้วเค้าก็คิดขึ้นมาเองว่า ชื่อ ร้านedm ดีไหม ทีแรกเค้าตะโกนมาจากในครัวว่าเป็น Eat Delicious Meal ดีไหม เราก็บอกว่า Eat ตรงเกินไป เอาเป็น Enjoy ไหม You Enjoy Cooking ส่วน I ก็ Enjoy Serving ส่วน Customer ก็ Enjoy Eating เค้าก็เห็นด้วยท้ายที่สุดก็มาลงตัวที่คำว่า ‘edm’ เปิดร้านเมื่อเดือนธันวาคม 2017 จนกลางปี 2019 ก็ปิดตัวที่นั่นเพราะร้านเล็กมากอยากจะขยายร้านให้ใหญ่ขึ้น”

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ edm เป็นร้านอาหารที่ หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ เพราะพิสูจน์แล้วว่า อาหารอร่อย ต้องมาจากวัตถุดิบดี เชฟโอป จ่ายตลาดเองทุกวัน ยกเว้นวัตถุดิบนำเข้าที่ต้องสั่งผ่าน Supplier

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ ที่นี่บรรยากาศร้านปลอดโปร่งนั่งสบาย อยู่ติดกับคลองประปาแต่ละโต๊ะเก้าอี้น่านั่ง แถมตั้งห่างกันไม่เบียดเสียด มีมุมสวนร่มรื่น มีภาพวาดสวยงาม ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของร้าน เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปที่เหมาะกับคนยุคนี้ สำหรับวันนี้ได้ชิมอาหารอร่อยฝีมือ ‘เชฟโอป’ เริ่มจากจานสลัด จานหลัก ไปจนถึงขนมหวาน อิ่มเอมใจเป็นยิ่งนัก โดยเริ่มจาก

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ Tamato With Fetta Cheese  สลัดมะเขือเทศสดอร่อย

Tamato With Fetta Cheese  สลัดมะเขือเทศ แตงกวา หอมแดง เฟต้าชีสจากออสเตรเลีย น้ำสลัดบัลซามิก ผสมสมุนไพรและกระเทียมสด เป็นจานสลัดผักที่มีกลิ่นอายความเป็นอิตาเลียน 

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ Blanched Veggie Salad เป็นอีกจานที่รับประทานแล้วรู้สึกสดชื่น

Blanched Veggie Salad สลัดจานใหม่ที่ร้านเดิมไม่มี ประกอบด้วยน้ำสลัดงา ขิง กระเทียม เวนิก้า สไตล์วีแกน มีเพียงผักสดและผักต้ม ผสมผสานกัน ท็อปปิ้งด้วยไข่ผำ Woof Fia เป็นอาหารซุปเปอร์ฟู้ด รับประทานสดมีธาตุเหล็กและวิตามิน E สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ เดรสซิ่งจานนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Tahini อาหารตะวันออกกลางอย่างเลบานอน ที่มีส่วนประกอบเป็น งาขาวบดละเอียด

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ Grilled N Z Lamb Rack  

ส่วนจานหลักนั้น เราได้ฟินกับ  New Zealand Lamb และเนื้อหัวไหลหมูที่ผ่านการซูวีจนนุ่ม ตลอดจนเนื้อวากิว แสนอร่อย อ้อลืมบอกไปว่า จานโปรด หมูหวานชวนชิม ตั้งแต่ร้านเดิมก็คือ พาสต้าหมึกดำ มีรสชาติเผ็ดนิดๆ เป็นพาสต้าสไตล์สเปน จึงใส่เนื้อสัตว์ 2 อย่าง ก็คือปลาหมึก กับเบคอนโฮมเมด ที่ ‘เชฟโอป’ ทำเอง

Grilled N Z Lamb Rack เป็นสเต็กแกะที่เสิร์ฟมากับบัตเตอร์นัท ราดกับซอสที่สกัดมาจากกระดูกแกะเคี่ยวกับหอมใหญ่ แครอท เคี่ยวจนเป็นซอส เป็นเมนูใหม่ ของร้าน เพราะก่อนหน้านั้นที่เคยเปิดร้านเดิมจะไม่มีจานนี้ เป็นเนื้อแกะที่นุ่มแทบไม่มีกลิ่น ใครที่ชอบทานแกะขอแนะนำจานนี้เลย

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ Roasted Pork With Rattatouille  เป็นจานขายดีจากร้านเดิม

Roasted Pork With Rattatouille  เป็นจานขายดีจากร้านเดิม ทว่าเพิ่มเติมด้วยการเปลี่ยนส่วนของหมู เป็นเนื้อหัวไหล่หมู ผ่านการซูวีจนนุ่ม เข้ากันได้ดีกับ Rattatouille มีพริกหวาน หัวหอม ผัดกับซอสมะเขือเทศ หมูนุ่มไร้มัน ใครที่ต้องการหลีกเลี่ยงแป้ง สั่งเมนูนี้ได้เลย

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ 'พาสต้าหมึกดำ' มีรสชาติความเผ็ดนิดๆ เป็นจานฮิตตั้งแต่ 'ร้านedm' เปิดแถวจุฬาฯ 

Davy Jones in Black (Squid ink Pasta) พาสต้าหมึกดำ อิตาเลียนเบคอน สูตรที่เชฟโอป ทำเอง หมักเองเป็นเวลา 1 เดือน เพราะเชฟตั้งใจทำเบคอนให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนร้านใด นำไปประกอบในหลากหลายเมนู ที่ต้องใส่เบคอนโฮมเมด เป็นพาสต้าสไตล์สเปน นิยมใส่เนื้อสัตว์ 2 อย่าง ในที่นี้ก็คือปลาหมึก กับเบคอน จานนี้รสชาติจัดจ้านเผ็ดนิดๆ หมูหวานชวนชิม ชอบมาก ข้อควรระวังเวลารับประทานก็คือ ระวังฟันดำ (ฮา)

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ สายเนื้อต้องไม่พลาดจานนี้ เนื้อวากิวจากออสเตรเลีย

Grilled Wagyu Tri Tip Steak จานนี้เป็น เนื้อวากิวจากออสเตรเลีย ที่เรียกว่า Wagyu Full Blood เป็นสายพันธุ์วากิวแท้จากญี่ปุ่น ทว่าเลี้ยงที่ออสเตรเลีย ราคาไม่แรงมาก

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ ขนมหวาน (Dessert) ขอแนะนำ Tiramisu Crème Brule เป็นครีมบูเล่ที่เชฟโอป ใช้วิธีการทำโดยซูวี แทนเตาอบ จะได้เนื้อสัมผัสที่แตกต่าง ละลายในปาก เบิร์นด้วยน้ำตาลและมีเลดี้ฟิงเกิ้ล ออนท็อป เป็นลูกผสมระหว่างครีมบูเล่และทีรามิสุ มีส่วนผสมของคอฟฟี่ลิเคียวร์ (Coffee Liqueur)

Cheese Cake เป็นอีกเมนูขนมหวานที่มีกระบวนการทำด้วย ‘ซูวี’ ที่เชฟใช้วิธีนี้เพราะช่วยย่นระยะเวลาในการเตรียมวัตถุดิบอื่นๆ พอลองทำแล้วเนื้อสัมผัสเหมือนกับการอบด้วยเตาอบ

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ อาหารฝรั่ง ที่ ร้านedm เป็นแนวสบายๆ สไตล์ Comfort Food  กลิ่นอายของ เมดิเตอเรเนียน ฝรั่งเศส อิตาลี เมกซิโก คุณภาพวัตถุดิบ และรสชาติอาหารระดับโรงแรม 5 ดาว ทว่า ราคาเอื้อมถึงได้

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ บรรยากาศสวนหลังบ้านภายใน 'ร้านedm' 

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ edm เป็นร้านอาหารที่ 'หมูหวานชวนชิม' ขอแนะนำ เพราะพิสูจน์แล้วว่า 'อาหารอร่อย' ต้องมาจากวัตถุดิบดี 'เชฟโอป' จ่ายตลาดเองทุกวัน ยกเว้นวัตถุดิบนำเข้าที่ต้องสั่งผ่าน Supplier ส่วนบรรยากาศร้านปลอดโปร่งนั่งสบาย แต่ละโต๊ะนั่งห่างกันไม่เบียดเสียด มีมุมภาพวาดสวยงาม ปลูกต้นไม้ในสวนสวยงามร่มรื่น

‘ร้านedm’ เป็น ร้านอาหารฝรั่ง ย่านประชาชื่น ‘อาหารระดับโรงแรม 5 ดาว’ 'ร้านedm' ติดกับคลองประปา เลขที่ 46 ถนนเทศบาลรังสรรค์เหนือ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เปิดบริการเวลา 16.00-22.00 น. (ปิดวันจันทร์) หากต้องการให้ร้านเปิดวันเวลาไหนเป็นพิเศษ สามารถพูดคุยกันได้ ที่ โทร. 095-916 2956 และ 092-661 9356 และ 098-132 8248