เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง

‘ข้าวจานโปรด’ ร้านอาหารในเครือ 'ร้านข้าว เอกมัย’ มิชลิน 1 ดวง 4 ปีซ้อน ออกเมนูใหม่เอาใจซีฟู้ดเลิฟเวอร์ และ ‘กุ้งแม่น้ำ’ ไซส์จัมโบ้

ฤดูฝนมาถึงแล้ว ร้านอาหารไทยในเครือร้าน ข้าว เอกมัย (Khao Ekkamai) มิชลิน 1 ดวง 4 ปีซ้อน ร้าน ข้าวจานโปรด เอาใจคนรัก อาหารทะเล ออกเมนูใหม่ เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำไซส์จัมโบ้

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง   กุ้งอบวุ้นเส้น เมนูซีฟู้ดใหม่จาก ข้าวจานโปรด

คุณตุ่น – ประดินันท์ อัครชิโนเรศ เจ้าของร้าน ข้าวจานโปรด บอกว่า เพราะคนไทยและชาวต่างชาติชอบ อาหารทะเล มาก โดยเฉพาะเมื่อมากินในเมืองไทยราคาดี คุณภาพสดใหม่ ถูกใจยิ่งนัก จึงจัดเต็มเมนูซีฟู้ดแบบไทย ๆ และสรรหา กุ้งแม่น้ำไซส์จัมโบ้ ให้กินอย่างจุใจ

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง โดยเมนูยอดนิยม เจ้าของร้านบอกว่า ต้มยำกุ้ง มาอันดับหนึ่ง แล้วพอได้วัตถุดิบกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ยักษ์ เลยจัดเต็ม อีกทั้งมีที่มาว่าเคยได้รับคำพูดจากนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ที่มากินร้านนี้แล้วบอกว่าไม่ใช่ต้มยำกุ้ง (ที่เขารู้จัก) บอกว่าต้มยำกุ้งต้องน้ำข้น ๆ มีน้ำมันลอยเยอะ ๆ เจ้าของร้านจึงต้องให้ความรู้ว่า ต้มยำกุ้งของแท้ ไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำพริกเผา แต่ที่มีสีส้ม ๆ ของแท้ต้องมาจากตัวกุ้งเท่านั้น นี่คือ ต้มยำกุ้ง ออริจินัล

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง

  ต้มยำกุ้งแม่น้ำ

นอกจาก ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ยังมีเมนูอาหารทะเลแบบไทย ๆ อีกหลากหลาย เสิร์ฟกับน้ำจิ้มแซ่บ เช่น กุ้งอบวุ้นเส้น ปลากะพงทอด กุ้งแม่น้ำย่างเตาหินลาวา เสิร์ฟกับหอมเจียวและน้ำจิ้มซีฟู้ด

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง     ปลากะพงทอดสมุนไพร

หรือสั่ง ต้มยำกุ้ง (ไซส์ธรรมดา) ที่ยังคงสูตรออริจินัล ตำรับไทยเป็นต้มยำแบบน้ำใส ความมันจากหัวกุ้ง ไม่เติมนมหรือพริกเผา อยากให้ชาวต่างชาติเข้าใจ และเสิร์ฟกุ้งทั้งตัวแบบไม่แกะเปลือก ให้สัมผัสเนื้อกุ้งสดเด้งดึ๋ง

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง     ทะเลเผา

คนชอบปลา แนะนำ ปลากะพงนึ่งมะนาว, ปลากะพงทอดน้ำปลา, ปลากะพงทอดสมุนไพร และปลากะพงต้มยำ คัดไซส์ใหญ่ถูกใจซีฟู้ดเลิฟเวอร์

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    ข้าวจานโปรด ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์

เจ้าของร้านตั้งใจให้ ข้าวจานโปรด เป็นอาหารไทยกินง่าย ๆ จะสั่งแนวจานใหญ่มาแชร์กัน หรืออาหารจานเดียว ก็กินอิ่มอร่อย แต่เมื่อพลิกดูเมนูแล้วพบว่า แต่ละรายการจัดอลังการ หากเผื่อเมนูสำหรับมาคนเดียว จะกินเล่นกินจริงจังได้หมด

เช่นเมนู ข้าวผัด ยอดนิยม เช่น ข้าวผัดปู กินกับน้ำปลามะกอกและพริกขี้หนูสวนซอย ข้าวคลุกกะปิ ข้าวสวยปากหม้อร้อน ๆ คลุกกะปิจากระยองอย่างดีห่อใบตองย่างไฟจนหอม เสิร์ฟกับเครื่องเคียง

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    ข้าวผัดพริกดำกากหมูไข่ดาว

ข้าวผัดพริกดำกากหมู เมนูนี้เจ้าของร้านนำความทรงจำวัยเด็กที่คุณแม่ทำให้ทาน เล่าว่า จำได้ว่าอร่อย มีสีดำ ๆ แต่ไม่รู้ทำจากอะไร มารู้ (ตอนโต) ว่ามาจากพริก กระเทียม หอม ย่างไฟ (จนมีสีดำ) แล้วนำไปโขลกแล้วผัดกับข้าว โรยกากหมูเพิ่ม

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    เมี่ยงส้มโอ

ข้าวผัดหนำเลี้ยบกากหมู คล้ายข้าวอบหนำเลี้ยบแต่ได้กลิ่นหอมกระทะจากการผัด เสิร์ฟกับกากหมู ต้นหอม และมะนาว

ข้าวผัดเนื้อเค็มพริกขี้หนูสวน เสิร์ฟพร้อมไข่ดาว ใครชอบเผ็ดแนะนำเลย

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    ข้าวผัดสับปะรด

ยังมี ข้าวผัดสับปะรด ข้าวผัดแบบไทย ๆ ที่ดังไกลไปทั่วโลก เป็นจานข้าวยอดฮิตของชาวต่างชาติ

หลายเมนูมาจากความทรงจำวัยเด็กของเจ้าของร้าน เช่น กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา วิธีทำไม่เรียกว่า “ผัด” เนื่องจากกะหล่ำปลีเป็นผักที่คายน้ำเยอะ ต้องใช้ไฟแรงและเวลาที่พอดีจะได้กลิ่นไหม้ของกระทะ แล้วทอดกับน้ำปลา วิธีทอดจึงต้องทำเร็ว ๆ ไฟแรง ๆ ไม่ทันให้กะหล่ำปลีคายน้ำออก เพราะถ้าคายน้ำแล้วจะไม่เป็นเมนูทอดกลายเป็นเมนูผัด

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง     ปลาแห้งแตงโม

อีกเมนูที่เหมาะกับฤดูร้อนแต่รับประทานอร่อยตลอดทั้งปีคือ ปลาแห้งแตงโม ใช้ปลาแห้งจากท้องนาโขลกละเอียดแล้วนำไปคั่วจนเป็นสีเหลืองทอง คลุกกับหอมเจียวและน้ำตาล

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    น้ำแข็งไสชาไทย

อีกเมนูทานเล่น เมี่ยงคำ เมี่ยงส้มโอ เมนูหลังอยากให้ชิม โดยเลือกใช้ส้มโอทับทิมสยามจากลุ่มแม่น้ำปากพนัง มีรสหวานเนื้อฉ่ำ พร้อมเครื่องเมี่ยงหั่นเต๋า ครบรสสมุนไพร

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    มัสมั่นน่องแกะ

ประเภทแกงที่ลูกค้าสั่งบ่อย เช่น มัสมั่นน่องแกะ, แกงเนื้อน่องลายพริกขี้หนูสวน, แกงขาหมูใบชะมวง, แกงรัญจวน หมูสไลซ์, มัสมั่นน่องไก่, มัสมั่นน่องแกะ ฯลฯ

ของหวานยอดนิยมก็มาจากความประทับใจวัยเด็ก ได้แก่ น้ำแข็งไสแบบไทย ๆ, ขนมปังทอดกับสังขยาใบเตย/ สังขยาชาไทย, ข้าวตอกตั้งกับชาตะไคร้, ครองแครงกะทิ ไอศกรีมงาคั่วกับโมจิงา

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง    ซิกเนเจอร์ดริงค์

และซิกเนเจอร์ดริงค์ ออกใหม่ เช่น ลิ้นจี่กับมิ้นท์สมูตี้, สตรอว์เบอร์รี่ปั่น, มะม่วงน้ำดอกไม้ปั่น, มะพร้าวปั่นอัญชัน, กล้วยกับโอรีโอปั่น ฯลฯ

เมนูใหม่ ‘ข้าวจานโปรด’ จัดเต็ม เน้นซีฟู้ดและกุ้งแม่น้ำย่าง

   กุ้งแม่น้ำย่างซีฟู้ด

ข้าวจานโปรด ชั้น 7 โซน Beacon เซ็นทรัลเวิลด์ ครบเครื่องอาหารไทยและสำรับชาววังหลากหลาย เมนูซีฟู้ดไซส์จัมโบ้ คาดว่าจะจัดต่อเนื่องเพราะได้รับความนิยมมาก

สอบถามโทร.097 917 7777, LINE: @khaojaanprod, FB: Khao Jaan-Prod