‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ อร่อย ต้องรอคิวหน่อยนะตัวเอง ร้านนี้เขายกระดับหมูกระทะ เสิร์ฟแบบพรีเมียม มีให้เลือกทั้งชุดหมู และชุดเนื้อ ย่างแล้วจุ้มน้ำจิ้ม อย่าลืมสั่ง ‘ข้าวผัดเกลือ’ แล้วจบสวยๆด้วยของหวาน ‘ชื่นใจแตงโม’

หมูกระทะ กำเนิดมาจากไหน เมื่อคิดได้เช่นนั้นแล้ว หมูหวานชวนชิม ก็พบว่า ตำนานมาจากสมัยมองโกล โน่นแนะ ก็เหล่าทหารมองโกล เวลาพักศึกในสนามรบ เกิดอาการหิว ไม่มีอุปกรณ์การทำอาหาร จึงใช้หมวกทหารที่เป็นเหล็ก มาใช้แทนกระทะ แล้วย่างเนื้อกิน ว่ากันอย่างนั้น

อย่างไรก็ตามวันนี้ หมูหวานชวนชิม ขอนำเสนอ ‘หมูกระทะ’ ที่ร้าน ชิ้น โบ แดง (Chin Bo Dang) เป็น ร้านหมูกระทะ มาสเตอร์พีช ถือเป็นการยกระดับหมูกระทะ ที่เป็นวัฒนธรรมการกินแบบไทยๆ ที่อาจได้รับแรงบันดาลใจมาจากเนื้อย่างเกาหลี หรือชาบูของญี่ปุ่นและจีน

ก็แล้วแต่ ทว่า ‘หมูกระทะ’ นี้กลายเป็นมรดกทางวัฒนธรรมการกินของชาวไทยไปเรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้ว่า แม่หญิงการะเกด หรือ เกศสุรางค์ จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส เธอทำให้ ‘หมูกระทะ’ ดังไกลจนเป็น Soft Power ของไทยไปเรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ ออเจ้า

หมูกระทะ ที่ร้าน ชิ้น โบ แดง (Chin Bo Dang)  อยู่ชั้น 6 โซนฮีลิกซ์ สกาย ไดนิ่ง ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์  ยกระดับหมูกระทะของออเจ้า ให้กลายเป็น หมูกระทะพรีเมียม กลายเป็นที่นิยมของบรรดาออเจ้าทั้งหลาย รอลิ้มรสความ อร่อย แถวยาวเหยียด หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำว่า ถ้าไม่อยากรอคิวนานไปจองตั้งแต่ตอนเปิดร้านวันธรรมดาน่าจะดี  ทางร้านรองรับได้ 34-35 โต๊ะเท่านั้น

บรรยากาศของร้านตกแต่งออกมาได้เก๋ไก่ กิมมิกเป็น รังผึ้ง ที่โบราณเรียกว่า ‘ตะกรับ’ ภาษาจีนเรียกว่า ‘โล่เท็ง’  เป็นแผ่นดินเผาลักษณะกลม เจาะรูเต็มแผ่น เอาไว้สำหรับรองรับเชื้อเพลิง และช่วยถ่ายขี้เถ้าลงไว้ด้านล่างของเตา

พอนำมาประดับร้านแล้วดูดีมีเอกลักษณ์เป็นยิ่งนัก มาร้าน ‘หมูกระทะ’ ก็ต้องสั่ง ‘ชุดหมู’ สินะ ประกอบไปด้วย หมูหมักนุ่ม, คุโรบุตะสไลท์,หมูสามชั้น,ตับหมู,คอหมู และมันหมูแข็ง ราคาชุดละ 590 บาท เพิ่มเต็ม ปลาหมึกสาย จานละ 180 บาท ตามด้วยของกินและ และส้มตำ แค่นี้ก็อิ่มมากมายแล้ว

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ ภาพโดย : ธิติ วรรณมณฑา

หมูกระทะ ปิ้งย่างร้อนๆ ในห้องปรับอากาศเย็นๆ ที่ร้าน ชิ้น โบ แดง (Chin Bo Dang) เขาดีไซน์กระทะมาแบบพิเศษ คิดถึงความสะดวกเวลารับประทาน เช่นช่องน้ำซุปขนาดพอดีกับช้อน และช่องว่างระหว่างเตาไฟที่เว้นระยะได้อย่างพอเหมาะ หมูหวานชวนชิม ชื่นชม น้ำจิ้ม ของ ‘หมูกระทะ’ อร่อยทั้ง 3 แบบ

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’

น้ำจิ้ม 3 แบบ เริ่มจากสูตรโบราณ(มีผักชี) ลาวนวล และเหลืองพริกหอม

อย่างแรก เหลืองพริกหอม ให้ความสดชื่น มีความเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดและหอมกลิ่นพริกเหลือง ลาวนวล เบสเป็นน้ำส้มมะขาม ถั่วลิสง มีความเปรี้ยวๆหวานๆ และ น้ำจิ้มสูตรโบราณ มีเบสของเต้าหู้ยี้ กระเทียม พริก โรยหน้าด้วยผักชีนิดหน่อย หากต้องการเผ็ด สามารถเติมพริกเองได้

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ 'ข้าวผัดเกลือ'

วันนี้ได้ชิม ข้าวผัดเกลือ ถ้าสั่งจานเล็ก ราคา 185 บาท ไปหลายคนสั่งจานใหญ่ 285 บาท แตกต่างจากร้านอื่นๆที่เสิร์ฟข้าวผัดกระเทียม ทว่าร้านนี้ทำข้าวผัดเกลือ โรยหน้าด้วยกากหมู อร่อยไปอีกแบบ ทางร้านใช้เกลือสินเธาว์ เพราะมีความเค็มนวล

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ 'ยำเอ็นข้อไก่ทอด' จานนี้ใส่น้ำปลาร้าเข้มข้นสุดๆไปเลย 

ยำเอ็นข้อไก่ทอด จานละ 185 บาท เลือกได้ว่าจะใส่ปลาร้า หรือไม่ใส่ปลาร้า ร้านหมูกระทะ มักนิยมกินดื่มกันหลังเลิกงาน ดังนั้นทางร้านก็เลยเตรียมเมนูกับแกล้ม และเหล้าปั่น เบียร์สด ฯลฯ ไว้บริการลูกค้า ใครต้องการปาร์ตี้หลังเลิกงาน ก็สามารถไปนั่งแฮงกเอาท์ ทางร้านรับประกันว่า แอร์เย็น ตัวไม่เหม็น  เพราะมีระบบจัดเก็บควันจากการปิ้งย่าง

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ 'สุดทางซั่ว' จานนี้แซ่บสุดๆ 

สุดทางซั่ว ราคาจานละ 165 บาท เป็นส้มตำเส้นเล็กรสแซ่บ เพิ่มความสดชื่นด้วยถั่วงอก มาร้านนี้เมนูที่ไม่ควรพลาดก็คือ บรรดาจานเส้นผัดทั้งหลาย อาทิ ผัดมาม่าไข่กุ้ง ผัดหมี่ชมพู เส้นเล็กคั่วไข่ เส้นเล็กคั่วพริกกระเหรี่ยง และ ข้าวผัดเกลือ 

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ 'ปลาหมึกสาย' สดจากทะเล

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’

'ชุดหมูรวมมิตร'

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ 'สามชั้นขยำน้ำปลา' เซตนี้ราคา 280 บาท 

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ เซตนี้รับประทาน 4 คน อิ่มสบายๆ

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ หมูกระทะ ปิ้งย่างสไตล์ไทย

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ กุ้งขาวใหญ่ ปิ้งย่างหอมกรุ่นจากเตา

ใครเป็นสายเนื้อ ขอแนะนำ ชุดหมูเนื้อ ราคา 990 บาท ใครชอบอาหารทะเล สั่ง ชุดทะเลรวมมิตร 790 บาท ส่วน ชุดหมูรวมมิตร 890 บาท มีปลาอินทรีย์ ปลาเก๋าหยก หมึกกล้วย และกุ้งขาว ว่ากันว่าเนื้อใบพาย A5, วากิวริบอาย A5 โรสุ, ลิ้นวัวอาร์เจนติน่า โรสุ, ลิ้นโคขุน, เนื้อเสือร้องไห้ออสเตรเลีย อร่อย มากมายด้วยนะคะ

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ 'ชื่นใจแตงโม' สั่งเลยรับรองชื่นใจจริงๆ 

แล้วจบสวยๆด้วยของหวาน ชื่นใจแตงโม ราคา 350 บาท ประกอบด้วย บิงซูแตงโม  เชอร์เบทลิ้นจี่ ผลไม้ตามฤดูกาลและลิ้นจี่ เสิร์ฟมาในผลแตงโม ชื่นใจสมชื่อจริงๆ

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ บรรยากาศร้าน 'หมูกระทะพรีเมี่ยม' 

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ บรรยากาศของร้านตกแต่งออกมาได้เก๋ไก่ กิมมิกเป็น ‘รังผึ้ง’ ที่โบราณเรียกว่า ‘ตะกรับ’

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ ภายในร้านชิ้น โบ แดง

‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’ ที่ ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’ ‘หมูกระทะ’ ร้าน ‘ชิ้น โบ แดง’  (Chin Bo Dang) ชั้น 6 โซนฮีลิกซ์ สกาย ไดนิ่ง  ‘ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์’  เปิดบริการทุกวัน IG: Chinbodang FB: Chin Bo Dang-ชิ้น โบ แดง โทร. 02-000-0319