Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย

ครั้งแรกในเมืองไทย Sushi Summit เทศกาลโอมากาเสะระดับอินเตอร์กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ระดับโลก สัมผัส ‘โชคุนิน’ วัฒนธรรมอาหารจากปรัชญาญี่ปุ่น, เวิร์คช็อปน้ำชา บุปผา ความสงบ, อิสาน อิซากายะ, เวิร์คช็อปเทคนิคการใช้มีดซูชิ ตลอด 6 วันเต็ม สำรองที่นั่งด่วน

มาถึงเมืองไทยแล้วเป็นครั้งแรกสำหรับอีเวนต์ระดับโลก Sushi Summit หรือในชื่อไทย ‘ซูชิ ซัมมิท : การผสมผสานของยอดฝีมือและวัฒนธรรมอันงดงาม’ ซึ่งเป็นการนำเสนอประสบการณ์รับประทานอาหาร โอมากาเสะ ระดับอินเตอร์

เนื่องจากเป็นการนำเสนอเทศกาลโอมากาเสะโดยสุดยอดซูชิมาสเตอร์มากฝีมือ จำนวน 8 ท่าน จาก 5 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น มาเลเซีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และไทย

นอกจากนี้ยังมีการ จัดทำเวิร์คช็อป เชิงอาหารสุดพิเศษ เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ตลอด 6 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 20 - 25 มิถุนายน พ.ศ.2566 ดังนี้

 

จิบและชิม (Sip & Savor) : ประสบการณ์การทานซูชิและสาเกสุดพรีเมี่ยม

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย จิบและชิม (Sip & Savor)

เวิร์คช็อปสุดพิเศษที่จะพาทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การรับประทานซูชิและสาเก นำโดย เชฟมาโกโตะ ไซโต แซม และ ไซจิโระ ซูจิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจาก โกะเซ็นชู (Gozenshu) โรงกลั่นสาเกชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น

ผู้เข้าร่วมจะสามารถท่องโลกของสาเกอันหลากหลายและค้นพบแพริ่งที่เหมาะสมกับซูชิสุดพรีเมี่ยมที่เตรียมโดยเชฟมาโกโตะ เรียนรู้เกี่ยวกับสาเกนานาชนิด ขั้นตอนการผลิต และลิ้มรสสาเกที่ทางเราได้คัดมา พร้อมรับฟังเรื่องราววงในจากคุณซูจิ

เวิร์คช็อปนี้ร่วมกันจัดโดยไคลม์ เวิร์คซ์ (CLIME:Workz) และสาเกซีกเกอร์ (Sake Seeker)

  • วันที่ 20 มิถุนายน เวลา 14.00 – 17.00 น. ราคา 2,900 บาทต่อท่าน

 

ซูชิ มาสเตอร์คลาสกับ 5 เชฟมากฝีมือ

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย 5 เชฟใน Sushi Master Class

เวิร์คช็อปสุดพิเศษนี้เป็นโอกาสของนักเรียนการทำอาหารหรือเชฟอาหารญี่ปุ่นได้ยกระดับเทคนิคในการทำซูชิของตนเอง ค้นพบทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดเตรียมซูชิตามสูตรต้นรับอันเอร็ดอร่อยจากเชฟซูชิแถวหน้าของโลก 5 ท่าน ได้แก่ เชฟมาโกโตะ ไซโต แซม, เชฟฮิโรยูกิ ซาโต, เชฟริโอ ซูเอฮิโระ, เชฟเอ็ดดี้ อึง และ เชฟชิมเป ฮาตานากะ 

โดยมาสเตอร์คลาสนี้นำเสนอประวัติและความสำคัญของซูชิในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสอนเทคนิคการใช้มีดซูชิพื้นฐานที่ถูกต้องอย่างผู้เชี่ยวชาญ การปรุงข้าวซูชิอันสมบูรณ์แบบ  และการคัดเลือกและเตรียมปลาต่างๆ สำหรับซูชิ

  • วันที่ 20 มิถุนายน เวลา 18.00 -  21.00 น.  4,500 บาทต่อท่าน

 

ซูชิ ซัมมิท : เดทกับสุดยอดเชฟโอมากาเสะ

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย วัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมในสุดยอดมื้อโอมากาเสะ

คำว่า ‘โอมากาเสะ’ แปลตรงตัวว่า “ผมให้คุณเป็นคนดูแล” หรือ “ตามใจเชฟ” ธรรมเนียมของร้านอาหารญี่ปุ่นที่แขกวางใจให้เชฟเป็นคนจัดสรรมื้อพิเศษให้รับประทาน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ สรรสร้าง และเสิร์ฟอาหารที่ดีที่สุดตามฤดูกาลและจินตนาการของเชฟมากฝีมือแต่ละท่าน

วัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมในสุดยอดมื้อโอมากาเสะครั้งนี้ ได้แก่ ยามายูกิ ทูน่า (Yamayuki Tuna) หนึ่งในทูน่าที่ดีที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น วางจำหน่ายในตลาดปลาโทโยสุ (Toyosu Market) เมกาอิ อาวาบิ (Megai-Awabi) เป๋าฮื้อสุดพรีเมี่ยมที่เลื่องชื่อในความละลายในปาก และ ปลาเทราต์บิวะ เทราท์ หนึ่งในปลาหายากจากทะเลสาบบิวะ และอื่นๆอีกมากมาย

8 สุดยอดซูชิเชฟจากประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และไทย กำหนดนำเสนอโอมากาเสะมื้อพิเศษครั้งแรกในประเทศไทย รอบละ 2 ชั่วโมง วันละ 3 รอบ รอบละ 24 ท่าน

  • วันที่ 21 - 22 มิถุนายน ราคา 12,500 บาทต่อท่าน
  • รอบเวลา 12.00 – 14.00 น.  รอบเวลา 17.00 – 19.00 น. รอบเวลา 20.00 - 22.00 น.

 

อีสาน อิซากายะ และสาเกชั้นยอด

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย อีสาน อิซากายะ

ลิ้มรสอาหารสไตล์อีสาน อิซากายะ และสาเกชั้นยอด ประสบการ์ณครั้งใหม่ที่ผสานสองวัฒนธรรมอย่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผู้เชี่ยวชาญจาก ONSON สุราชุมชนจากสกลนคร และ Bacchus Global ผู้นำเข้าสปิริตชั้นนำในประเทศไทย

ร่วมนำเสนอประวัติศาสตร์และความสำคัญของเหล้าขาวและสาเกที่จะมีเสิร์ฟแบบไม่อั้นภายในงาน คู่กับอาหารอิซากายะสไตล์อีสานโดย “เชฟเจมส์” พงศกร บุญรักษา หัวหน้าเชฟจากร้าน ไคจู กรุงเทพฯ

  • 23 มิถุนายน เวลา 18.00 - 21.00 น. ราคา 3,000 บาทต่อท่าน รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ 2,000 บาทสำหรับอาหารอย่างเดียว

 

น้ำชา บุปผา และความสงบ

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย น้ำชา บุปผา และความสงบ

เวิร์คช็อปพิเศษจาก Chajin Tea Supply คลังชาของเพื่อนรักชา และ ชบานะ โดย BLGR ที่รวมโลกของชามัทฉะและการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน 

ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปจะสามารถออกท่องโลกแห่งความสงบและค้นพบวิธีชงชาเขียวรวมถึงเรียนรู้ถึงอุปกรณ์การชงต่างๆที่ถูกต้อง เพื่อยกระดับประสบการณ์ ทางทีมได้เตรียมของกินเล่นเพื่อรับประทานคู่กับชาเขียวอันเข้มข้นที่คุณเตรียมเองอีกด้วย

เพื่อตอบสนองทุกประสาทสัมผัส เวิร์คช็อปครั้งนี้เฉลิมฉลองความสวยงามและความพิธีพิถันในการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นสำหรับห้องชาโดยเฉพาะ

  • 24 มิถุนายน เวลา 14.00 – 17.00 น. ในราคา 3,800 บาท

 

การรวมตัวของท้องสมุทร : ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน และ หอยนางรม

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย ซูชิ ซัมมิท : การผสมผสานของยอดฝีมือและวัฒนธรรมอันงดงาม

เฉลิมฉลองความสดใหม่ตามฉบับต้นตำรับของวัตถุดิบชั้นยอดจากท้องทะเลญี่ปุ่นที่ได้รับการยกระดับโดยซูชิมาสเตอร์ เชฟโจ แซง จากร้านอาหารไคจิน กรุงเทพฯ ร่วมกับ เชฟชิมเป ฮาตานากะ ศิลปินด้านการทำอาหารที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน Saké Restaurant & Bar ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และ เชฟริโอ สุเอฮิโระ เชฟส่วนตัวอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นทั่วโลกนานกว่า 15 ปี

ไฮไลท์ภายในงานคือ ทูน่าครีบน้ำเงิน ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดวากายามะ และ หอยนางรมจากจังหวัดฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น รวมถึงค็อกเทลสุดสร้างสรรค์จาก เค ซาวาดะ มิกโซโลจิสต์ชาวญี่ปุ่นผู้คร่ำหวอดในวงการบาร์ของประเทศไทย รวมถึงไวน์จาก Fin Wine ประเทศไทย

  • 24 มิถุนายน เวลา 18.00 – 21.00 น. ในราคา 4,500 บาทสำหรับอาหารพร้อมเครื่องดื่มไวน์ข้าวและสาเก และราคา 3,500 บาทสำหรับอาหารอย่างเดียว

 

สัมผัสซันเดย์บรันช์สุดพิเศษ

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย 2 เชฟผู้สร้างสรรค์ โชคุนิน ซันเดย์ บรันช์

ก้าวข้ามขอบเขตของการรับประทานอาหารไปอีกระดับกับ โชคุนิน ซันเดย์ บรันช์ ได้แรงบันดาลใจมาจากปรัชญาญี่ปุ่น โชคุนิน (Shokunin) ที่แปลว่า ศิลปะ มาผสานกับการรับประทานอาหาร 

สร้างสรรค์มื้ออาหารโดย เชฟชิมเป ฮาตานากะ และ เชฟริโอ สุเอฮิโระ เตรียมอาหารทันทีภายในงานพร้อมนำเสนอความสง่าสงามตามธรรมเนียมญี่ปุ่นและให้ผู้ที่มารับประทานทุกท่านได้สัมผัสกับความสุนทรียศิลป์ในมื้ออาหาร ที่นอกจากจำนำวัถุดิบชั้นยอดมาปรุงรสอย่างอาหารทะเลสดใหม่ และเนื้อสุดนุ่มละลายในปากแล้ว อาหารแต่ละมื้อยังถูกปรุงภายใต้เทคนิคไคเซกิ (Kaiseki) และ คัปโปะ (Kappou) นำเสนออาหารตามฤดูกาล

บรันช์มื้อนี้ยังได้ซอมเมอลิเยร์มืออาชีพจาก Wine & Spirit Academy ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความลับในการรังสรรค์มื้อพิเศษเช่นนี้ที่บ้านคุณเอง

  • 25 มิถุนายน เวลา 12.00 – 15.00 น. ราคา 5,800 บาท พร้อมไวน์และค็อกเทลจาก เค ซาวาดะ มิกโซโลจิสต์ชาวญี่ปุ่นผู้คร่ำหวอดในวงการบาร์ของประเทศไทยตลอด 4 ชั่วโมง และราคา 4,300 บาทสำหรับอาหารอย่างเดียว

 

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย ผู้สนับสนุนการจัดงาน Sushi Summit

Sushi Summit สุดยอดประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในประเทศไทยตลอด 6 วันเต็มนี้จัดขึ้น ณ เดอะ ฟู้ด สคูล (The Food School) โรงเรียนสอนทำอาหารแห่งแรกในประเทศไทย ที่รวบรวมหลักสูตรศิลปะการประกอบอาหารจาก 3 สถาบันระดับโลก โดยมีผู้สนับสนุนเป็นทางการอย่าง สาเก ซีกเกอร์ ผู้นำเข้าสาเกชั้นนำของประเทศไทย และ โพชั่นเนียร์ แพลตฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทั้งฝ่ายเชฟและผู้รับประทาน

  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 06 1471 8496 อีเมล [email protected] และเว็บไซต์ bookwhen.com/sushisummit
  • ราคาข้างต้นยังไม่รวมภาษี 7%

 

รู้จักสุดยอด 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ ที่ร่วมงานครั้งนี้ 

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย เชฟ มาโกโตะ ไซโต แซม, เชฟ มาซาโตะ ชิมิสุ

Sushi Summit โอมากาเสะอินเตอร์ กับ 8 สุดยอดซูชิมาสเตอร์ของโลก ครั้งแรกในไทย เชฟ แรนดี้ นพประภา, เชฟ โทโมกิ ซาซาดะ

  • เชฟ มาโกโตะ ไซโต แซม ผู้ร่วมก่อตั้ง ซูชิ ซัมมิท (Sushi Summit) ที่มีประสบการณ์และคร่ำหวอดในวงการซูชิมากว่า 20 ปีและเจ้าของ Sushi Hibiki ร้านซูชิที่โด่งดังในกัวลาลัมเปอร์ของเขา
  • เชฟ ฮิโรยูกิ ซาโต ผู้ก่อตั้งและเชฟผู้อยู่เบื้องหลัง Hakkoku ของโตเกียวที่ได้รับดาวมิชลิน และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีผู้ต้องการจองมากที่สุดในโตเกียว
  • เชฟ มาซาโตะ ชิมิสุ จากร้าน Sushi Masato ร้านโอมากาเสะชื่อดังที่ได้รับดาวมิชลินในกรุงเทพฯ
  • เชฟ แรนดี้ นพประภา หนึ่งในเชฟซูชิชั้นแนวหน้าของไทยจากร้านโอมากาเสะ Fillets ที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์
  • เชฟ โทโมกิ ซาซาดะ เจ้าของ Sasada Omakase ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท
  • เชฟ ชิมเป ฮาตานากะ ศิลปินด้านการทำอาหารที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน Saké Restaurant & Bar ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
  • เชฟ ริโอ สุเอฮิโระ เชฟส่วนตัวอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นทั่วโลกนานกว่า 15 ปี
  • เชฟ เอ็ดดี้ อึง เจ้าของร้านอาหารชื่อดังอย่าง Ed.Ju และ Oka ในประเทศมาเลเซีย