‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว

หน้าร้อนก็มี ‘ทรัฟเฟิล’ ห้องอาหาร ‘เรดสกาย’ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว ชิมได้ถึง 30 มิย.

เราเข้าใจกันว่า เห็ดทรัฟเฟิล มีเฉพาะฤดูหนาว หาก ทรัฟเฟิลฤดูร้อน ก็มีให้คนรักทรัฟเฟิลอร่อยตลอดทั้งปี โดยทรัฟเฟิลฤดูร้อน ดำและขาว พบมากในยุโรปตอนใต้ ในประเทศฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และยุโรปตะวันออก ในประเทศบัลแกเรีย โรมาเนีย และฮังการี

ซึ่งมีผลผลิตราวเดือนมิถุนายน-สิงหาคม มีรสอ่อนกว่าทรัฟเฟิลฤดูหนาว ทว่าให้กลิ่นละเอียดเนียนนุ่ม รสหวาน มีกลิ่นของถั่วเฮเซลนัทและอัลมอนด์ เท็กซ์เจอร์ครีมมี่ ปรุงอาหารได้หลากหลาย

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว     Char grill octopus เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน เรดสกาย

บางครั้งก็เรียกว่า Spring Truffle (ทรัฟเฟิลฤดูใบไม้ผลิ) กินได้ทั้งดิบและปรุงสุก หรือใช้วิธีถนอมอาหารโดยเก็บในน้ำมัน เข้ากันดีกับเมนูพาสต้า ริซอตโต้ และออมเล็ตต์

ทรัฟเฟิลฤดูร้อน ราคาถูกกว่าทรัฟเฟิลฤดูหนาว และทรัฟเฟิลเบอร์กันดี หรือทรัฟเฟิลฤดูใบไม้ร่วง ราคาของทรัฟเฟิลฤดูร้อนสำหรับทรัฟเฟิลดำ ประมาณ ปอนด์ละ 250 ดอลลาร์ ทรัฟเฟิลเบอร์กันดี ราคา 350 ดอลลาร์ ผลผลิตออกมากระหว่างเดือนกันยายน - กุมภาพันธ์ ราคาที่ว่านี้บรรดาเชฟดัง ๆ บอกว่าเปลี่ยนแปลงตลอด ขึ้นอยู่กับผลผลิต

ส่วนวินเทอร์ทรัฟเฟิล หรือเห็ดทรัฟเฟิลฤดูหนาว ราคาปอนด์ละ 800 ดอลลาร์ ให้ผลผลิตเดือนพฤศจิกายน – มีนาคม จะให้รสเข้มข้นกว่า กลิ่นดินมากกว่า มีรสอูมามิ บางพื้นที่มีกลิ่นของช็อกโกแลต ทรัฟเฟิลขาวจากแคว้นอัลบาจะมีรสชาติแรงที่สุด มีกลิ่นของกระเทียม และชีสที่บ่มไว้นาน ๆ

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว     พาสต้าเส้นสดกับเห็ดทรัฟเฟิลฤดูร้อน เรดสกาย

ทรัฟเฟิลฤดูร้อนถูกกว่า รสอ่อนกว่า แต่อย่าประมาทในรสชาติ บรรดาเชฟชั้นนำเมื่อถึงฤดูร้อนและอยากได้ทรัฟเฟิลมาประดับภัตตาคาร ย่อมมองหาทรัฟเฟิลฤดูร้อน และมองหาเมนูคลาสสิกที่ไปกันได้ดีกับเห็ดแพงและหายากชนิดนี้ โดยเฉพาะเมื่อได้มาสด ๆ เชฟจะนึกถึงเมนูแนวคอมฟอร์ทฟู้ด ปรุงง่าย ๆ กินสบายท้อง

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว    เนื้อสันในลูกวัวย่างกับมันฝรั่งตุ๋นและเห็ดทรัฟเฟิลฤดูร้อน

เช่นพาสต้าคาร์โบนารา ริซอตโต้ บางทีก็ใช้แค่ “กลิ่น” เชฟบอกว่ากลิ่นและรสใกล้เคียงกับทรัฟเฟิลดำฤดูหนาว ปรุงให้อร่อยคือไม่ต้องปรุงแต่งเยอะ เน้นเข้าคู่กับพืชผักสด ๆ  พวกเมนูคลาสสิกเช่น ครูโด (ปลาหรือเนื้อดิบ) ทาร์ทาร์ และซัมเมอร์สลัด

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว      เห็ดทรัฟเฟิลฤดูร้อนกับไข่ออนเซ็น

ตลอดเดือนมิถุนายน ห้องอาหาร เรดสกาย โดยเชฟลูก้า รุสโซ่ นำเสนอ เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน ได้แก่ เห็ดทรัฟเฟิลฤดูร้อนกับไข่ออนเซ็น และโฟมมันฝรั่งแซฟฟรอน (780++บาท) ทรัฟเฟิลฤดูร้อนกับทาร์ทาร์เนื้อวากิว เสิร์ฟกับเฮเซลนัท (750++บาท)

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว     เรดสกาย ชั้น 55 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

พาสต้าตากลิโอลินีเส้นสด กับบราวบัตเตอร์เฮเซลนัทและพาร์เมซานชีส (850++บาท) เห็ดทรัฟเฟิลฤดูร้อนกับปลาหมึกยักษ์ย่าง เสิร์ฟกับบร็อกโคลีและชีสบูร์ราต้า (1,250++บาท) และ เนื้อสันในลูกวัวย่างเสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบ มันฝรั่งตุ๋น และเห็ดทรัฟเฟิล (1,950++บาท)

‘เรดสกาย’ จัด ‘เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน’ อร่อยไม่แพ้ทรัฟเฟิลฤดูหนาว     เนื้อวากิวทาร์ทาร์กับเห็ดทรัฟเฟิลฤดูร้อน

เมนูทรัฟเฟิลฤดูร้อน เริ่มแล้ววันนี้ถึง 20 มิถุนายน 2566 ที่ห้องอาหาร เรดสกาย ชั้น 55 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดบริการ 17.00 – 01.00 น. โทร.02 100 6255, E-mail: [email protected], www.bangkokredsky.com, FB: Red Sky Bangkok

อ้างอิง : truffin-nyc.com