น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

‘คาเทอิ ชาบู’ (Katei Shabu) ร้านชาบูและสุกี้ยากี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ แบรนด์คนไทย จัดเต็ม 'บุฟเฟ่ต์' เนื้อพรีเมียม สั่งไม่อั้น เสิร์ฟสดราวกับนั่งกินเมนู อะ ลา คาร์ท

คาเทอิ ชาบู เปิดสาขาแรกเมื่อปลายปีที่แล้ว ที่ The Fourth พุทธมณฑลสาย 4 ล่าสุดเปิดสาขาที่ 2 ที่ ICS ชั้น 4 (ตรงข้ามไอคอนสยาม)

คุณวิษณุ จิระมงคลกุล ผู้ก่อตั้งร้านบอกว่า คอนเซปต์ร้าน คาเทอิ ชาบู (Katei Shabu) คืออยากให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายเหมือนไปบ้านเพื่อน แล้วเพื่อนต้อนรับเราด้วยชาบู

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม คาเทอิ เป็นแบรนด์ที่เราตั้งขึ้นเอง คิดว่าบุฟเฟ่ต์ในเมืองไทยยังไม่น่ามีร้านไหนเหมือนเรา อารมณ์เหมือนนั่งทานอะ ลา คาร์ท สั่งได้ไม่อั้น ประกอบกับรสชาติและการจัดจาน จึงค่อนข้างมั่นใจ”

ผู้ก่อตั้งร้านเสริมว่า ร้านชาบู เป็นธุรกิจอาหารที่ทำร่วมกับเพื่อน จากนิสัยส่วนตัวชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น ไปลองร้านชาบูที่โน่นแล้วได้รับการบริการที่ดี

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม “หลังจากเปิดสาขาแรกที่ The Fourth ประสบความสำเร็จ เลยอยากมาเปิดสาขาในเมือง และชาบู เป็นร้านอาหารที่ตอบโจทย์คนไทย ที่ชอบมาสังสรรค์ มาเป็นกลุ่ม จัดปาร์ตี้ หรือมากับครอบครัว และเป็นบุฟเฟ่ต์อิ่มไม่อั้นจะรู้สึกว่าคุ้มค่า”

ผู้บริหารร้านบอกอีกว่า นอกจากเน้นการบริการเป็นหัวใจสำคัญแล้ว คุณภาพวัตถุดิบก็เป็นจุดเด่นของร้าน

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

   คุณวิษณุ จิระมงคลกุล

“เช่น น้ำซุปชาบูน้ำใสสูตรพิเศษ ใช้หอยเชลล์แห้งของญี่ปุ่นเป็นเบส ที่ให้รสสดชื่น ไม่เค็มมาก จะหอม ๆ และน้ำซุปดำคือสุกี้ยากี้ วิธีรับประทานไม่เหมือนกับชาบูทั่วไป เรียกว่าสไตล์คันไซ คือนำเนื้อมาจุ่มกับน้ำซุปนิดหน่อยให้เนื้อโดนความร้อนและน้ำซุปซึมเข้าไปในตัวเนื้อแล้วทานกับไข่ดิบ

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม    ซาซิมิ

ไข่ดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น เป็นฟาร์มปิด การันตีว่าทานสดได้เลย เมื่อคีบเนื้อแล้วแกว่งในน้ำซุปสัก 5 วินาที แล้วจุ่มไข่ จะตามด้วยน้ำจิ้มพอนสึ หรือน้ำจิ้มงาก็ได้ โดยจะได้รสความหวานจากไข่ บวกกับน้ำซุปที่มีรสหวานเค็ม หรือตัดเลี่ยนด้วยน้ำจิ้มพอนสึ ตามชอบ”

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม วิธีทานสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซคือ พนักงานจะบริการที่โต๊ะ เมื่อเปิดเตาแล้วจะเทน้ำตาลไอซิ่งลงไปกลางหม้อ จากน้ำเทน้ำซุปน้ำดำซึ่งจะผสมกัน ตอนเทต้องระวังนิดหน่อยเพราะจะมีควันขึ้นมาบ้าง ทุกขั้นตอนนี้พนักงานจะบริการลูกค้า ทั้งเทน้ำซุปและจุ่มเนื้อให้แล้วคีบใส่ถ้วยให้ลูกค้า (ไปจุ่มในไข่สดหรือน้ำจิ้มตามชอบ)

 

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม ยังมีผักและเห็ดชนิดต่าง ๆ เพื่อทานกับชาบูหรือสุกี้ ที่มีน้ำซุป 2 อย่างคือ น้ำซุปน้ำดำ (ที่ต้องเทน้ำตาลไอซิ่ง) กับน้ำซุปน้ำใส วิธีรับประทานเหมือนสุกี้ยากี้ จุ่มเนื้อพอสุก ตามด้วยเห็ดและผัก

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม   คาเทอิ ชาบู สาขา ICS ชั้น 4 ตรงข้ามไอคอนสยาม

“จุดเด่นอีกอย่างของคาเทอิ ชาบู คือเรามีเนื้อพรีเมียม 7 ตัว ตามราคา นำเข้าจากออสเตรเลีย เช่น ชอร์ตเพลท (Short Plate เนื้อส่วนท้อง), ยูเอสชอร์ตเพลท, วากิว ชัคโรล (Wagyu Chuck Roll MB6+) หรือวากิวสันคอพรีเมียม, บริสเกต (Brisket) คล้ายเสือร้องไห้ เป็นเนื้อส่วนที่ติดมัน บริเวณอกและท้อง

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม ส่วนที่เพิ่มมาอีกมี ออยส์เตอร์ เบลด (Oyster Blade เนื้อใบพาย มีลายมันแทรกเรียงตัวสวย, วากิวพับนอก (Wagyu Outside Plate MB6+)

ที่พรีเมียมอีกอย่างคือ หมูดำคาโกชิมา (Kagochima) มีส่วนสันคอ, สามชั้น, สันนอก เป็นหมูจากญี่ปุ่น

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

    ซูชิโรลพันเนื้อวากิว

ที่เราจัดหมูระดับพรีเมียมเพราะลูกค้าบางท่านไม่ทานหมู แต่มากับเพื่อนที่เขาทานเนื้อแล้วจ่ายเงินเท่ากับคนทานเนื้อ ซึ่งจะได้หมูแบบเดิม ๆ ผมว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่เลยอยากเพิ่มหมูตัวนี้ให้ ซึ่งเท็กซ์เจอร์จะต่างจากหมูไทยอย่างสิ้นเชิง เพื่ออยากให้ลูกค้ามาทานแล้วรู้สึกคุ้มค่าด้วย”

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม   ข้าวหน้าเนื้อวากิว

ที่นี่จัดหนักจัดเต็ม เรียงวัตถุดิบพรีเมียมเอาใจทั้งสายหมู-สายเนื้อ

“เมนูอื่น ๆ เช่น เซตซาซิมิ ซูชิ แทบจะทุกอย่างที่ใช้ของนำเข้า ทั้งชูโทโร โอโทโร ปลาฮามาจิ แซลมอน ฟัวกราส์”

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

นอกจากสุกี้และชาบู ยังมีเมนูญี่ปุ่นที่หาทานยาก เช่น ยำปลาร้าญี่ปุ่น ปลาหมึกวาซาบิ มันปูย่าง (ท็อปไข่แดง, ท็อปไข่ปลาแซลมอน, ท็อปฟัวกราส์) หอยเชลล์เทมปุระ ไข่ตุ๋นฟัวกราส์ กุ้งโบตั๋น หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว ฯลฯ

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม     บีฟ สเต๊ก

“ถามว่าทำไมถึงอยากทำร้านชาบูและมีอาหารญี่ปุ่นด้วย ผมคิดว่าอารยธรรมอาหารญี่ปุ่นเขาไม่ปรุงแต่งเยอะ เพราะวัตถุดิบมีคุณภาพดีอยู่แล้ว เช่น ปลาดิบ แค่วาซาบิกับโชยุ แต่ถ้าวาซาบิไม่ดี เวลาทานไปจะไม่ได้รับความสดความหวาน เราจึงเน้นเรื่องวัตถุดิบเป็นพิเศษ”

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม ยังมีเมนูอีกหลากหลาย ที่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ เช่น วากิวโรล ซูชิโรลพันด้วยเนื้อวากิว, นิกุด้ง (Niku Don) เนื้อญี่ปุ่นดงบุริ หรือข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่น, บีฟสเต๊ก, เนื้อคลุกซอส เมนูทานเล่นซอสเข้มข้น, เนื้อบนใบโฮบะ นิกิริ ที่ให้กลิ่นหอมเฉพาะตัว

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม   ซอฟต์เสริมวานิลลากับมัจฉะ

บุฟเฟ่ต์สายเนื้อต้องชอบ สั่งเนื้อที่ชอบ (ตามราคา) แล้วสั่งเมนูอื่น ๆ ได้ไม่อั้น รับประทานภายในเวลา 1.30 ชม. ร้านชาบูน้องใหม่ใจดีจัดหนัก

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

     เนื้อในใบโฮบะย่าง

“ร้านแนวบุฟเฟ่ต์ ผมเชื่อว่ามีหลายร้านที่เราไปมาแล้วบอกเพื่อนว่าไม่มาอีกแล้ว แต่ คาเทอิ อยากให้ลูกค้าคิดถึงแล้วมาอีก จากสาขาแรกเราได้ฟีดแบ็คที่ดีจึงเปิดอีกสาขาที่ ICS ตรงข้ามไอคอนสยาม

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม    โซบะเย็น

ถ้าเราคิดแค่เชิงธุรกิจที่ต้องการแค่ผลกำไร จะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่เราต้องคิดว่าลูกค้ามาอย่างแรกเลยคือชอบร้านเรา แล้วเขาไปพูดต่อแล้วมาซ้ำ”

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม

น้องใหม่ ‘คาเทอิ’ ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นสไตล์คันไซ จัดเต็มเนื้อพรีเมียม คาเทอิ ชาบู จัดบุฟเฟ่ต์ 3 แบบ ภายในเวลา 1.30 ชม. แบบ Premium คนละ 699++บาท / Platinum 1,299++บาท /Prestiqe 1,699++บาท สาขาใหม่เปิดแล้วพร้อมห้องวีไอพี จัดไพรเวทดินเนอร์ได้ที่ ชั้น 4 ICS ตรงข้ามไอคอนสยาม โทร.062 447 8000, FB: Katei Shabu