รู้จัก สังเวียน - Kilo Spirits หลัง พิธา พูดถึงจนเกิดการแห่สั่งจนของหมดโรงงาน

รู้จัก สังเวียน - Kilo Spirits หลัง พิธา พูดถึงจนเกิดการแห่สั่งจนของหมดโรงงาน

ทำความรู้จักแบรนด์สุรา สังเวียน และ Kilo Spirits หลังจากที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดถึงในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ประเด็น สุราก้าวหน้า จากนั้นก็เกิดปรากฏการณ์ประชาชนพากันแห่ค้นหา

ทำความรู้จักแบรนด์สุรา สังเวียน และ Kilo Spirits หลังจากที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้พูดถึงในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ประเด็น สุราก้าวหน้า เมื่อเช้าวานนี้ (2 มิ.ย.66) จากนั้นก็เกิดปรากฏการณ์ประชาชนพากันแห่ค้นหา และในช่วงเย็นก็มีการแชร์ระบุว่า "ขณะนี้เหล้าสังเวียนหมดโรงงานแล้ว"

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้พูดถึงแบรนด์ สังเวียน สุรากลั่นจากจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะที่อีกแบรนด์คือ Kilo Spirits ของจังหวัดกระบี่ ซึ่ง 2 แบรนด์ทำจากอ้อยทั้งคู่ ซึ่ง พิธา บอกว่า หาก พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคก้าวไกลถูกปลดล็อก ก็มีโอกาสที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับอ้อยได้ ซึ่งจะนำไปเชื่อมกับนโยบายเศรษฐกิจทำให้สินค้าการเกษตรกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นมา

ซึ่งจากนั้นปรากฏว่า โลกออนไลน์ต่างค้นหาแบรนด์เหล้าที่ พิธา พูดถึงจนกลายเป็นกระแส และต่อมาเฟซบุ๊กเพจประชาชนเบียร์ ได้โพสต์ข้อความในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ระบุว่า "ด่วน!!! ขณะนี้เหล้าสังเวียนหมดโรงงานแล้วจ้า55555"

รวมไปถึงทวิตเตอร์ของประชาชนเบียร์ด้วย โดยได้แชร์ภาพพร้อมข้อความบอกว่า หลังจากที่ พิธา พูดถึงตกเย็นมา เหล้าสังเวียน หมดโรงงาน

 

 

รู้จัก สังเวียน - Kilo Spirits หลัง พิธา พูดถึงจนเกิดการแห่สั่งจนของหมดโรงงาน

 

ทำความรู้จักแบรนด์สุรา สังเวียน

"สังเวียน" สุรากลั่นจากจังหวัดสุพรรณบุรีผลิตโดยใช้น้ำหวานจากอ้อยสดมาหมักให้เกิดแอลกอฮอล์แล้วนำไปกลั่น

คำว่า "สังเวียน" เป็นชื่อของคุณปู่ที่เสียชีวิตไปแล้ว คู่ชีวิตของคุณย่าที่เคยผลิตสาโทขายในอดีต ตั้งแต่ตัวเจ้าของแบรนด์ที่เป็นหลานยังไม่เกิด การใช้ชื่อนี้แทนชื่อคุณปู่ก็เพื่อให้คุณย่าระลึกถึงคนที่คุณย่ารักและสิ่งที่คุณย่ารักที่จะทำ

ซึ่งตัวเจ้าของแบรนด์ศึกษาด้านการผลิตเบียร์จากอังกฤษ เคยทำงานในบริวผับขนาดใหญ่ของไทยอยู่หลายปี ปัจจุบันยังทำเบียร์ดื่มเองและทำแบรนด์เหล้าสังเวียนอย่างจริงจัง 

 

รู้จัก สังเวียน - Kilo Spirits หลัง พิธา พูดถึงจนเกิดการแห่สั่งจนของหมดโรงงาน

Kilo Spirits

Kilo Spirits แบรนด์สุรากลั่นจากจังหวัดกระบี่ เริ่มก่อตั้งในปี 2017 เป็นสุรากลั่นโรงที่ 5 ในจังหวัดกระบี่ เริ่มต้นจากสามีชาวอังกฤษและภรรยาชาวไทยที่คบหากันมานานกว่า 20 ปี แต่มาเริ่มคิดจะทำสุรากลั่นจริงๆช่วงก่อนล็อกดาวน์ครั้งแรก ทำให้พวกเขาต้องเรียนคลาสออนไลน์และเดินทางไปดูงานตามโรงเหล้าที่ต่างประเทศหลังจากคลายล็อกดาวน์

แบรนด์นี้มีเหล้าทั้งหมด 2 ตัวคือ จินและวอดก้า กำลังจะทดลองทำเหล้ารัมจากน้ำตาลเพิ่มอีก 1 ตัว เหล้าของโรงนี้ใช้น้ำอ้อยสดคั้นแล้วจากเกษตรกรในจังหวัดกระบี่ ที่ทางโรงได้รับสมัครเกษตรกรเข้ามาเป็นพนักงาน และใช้น้ำอ้อยนั้นเป็นวัตถุดิบหลักในการหมักให้เกิดแอลกอฮอล์

จากนั้นนำไปกลั่นทั้งหมด 3 รอบเพื่อให้ได้แอลกอฮอล์ 95% แล้วจึงนำหัวเชื้อนี้ไปบ่มหรือเจือจางให้ได้กลิ่น ได้รสชาติ ได้ปริมาณแอลกอฮอล์ตามที่ต้องการต่อไป

พวกเขามีฝันอยากเห็นเหล้าของไทย วางคู่กับเหล้านำเข้าได้อย่างเต็มภาคภูมิ และเหล้าไทยได้ส่งออกไปให้ชาวต่างชาติได้ชิม

ล่าสุด (3 มิ.ย.66) เฟซบุ๊กเพจประชาชนเบียร์ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมบอกว่า "เหล้า Kilo หมดไปอีกโรงละจ้า55555"

 

รู้จัก สังเวียน - Kilo Spirits หลัง พิธา พูดถึงจนเกิดการแห่สั่งจนของหมดโรงงาน

 

ข้อมูลและภาพประกอบจากเพจ

ประชาชนเบียร์

รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ