'หนองมน' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

'หนองมน' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิดถึงเมนูอร่อยของ ‘หนองมน’ ไม่ต้องไปไกลถึงชลบุรี มาที่ไทย เทสต์ ฮับ ‘คิง เพาเวอร์’ รางน้ำ ร้าน ‘หนองมน To Table by หญิงชุ’ จัดข้าวหลาม ขนมจาก แฮ่กึ๊น หอยจ๊อ พร้อมเสิร์ฟทุกวัน

การได้กินขนมจากที่ปิ้งจากเตาสดๆ ร้อนๆ เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย เช่นเดียวกับเนื้อขนมจากที่มีส่วนผสมของเนื้อมะพร้าวอ่อนที่เคี้ยวได้เป็นชิ้นเป็นอัน นี่คือหนึ่งในเมนูอร่อยจาก 'หนองมน' To Table by หญิงชุ ที่บ่งบอกถึงความแตกต่าง

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ คุณชุ-ธัญลักษณ์ อยู่เจริญ หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างแล้วเพราะเธอเคยเข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 และเข้าประกวดมิสแกรนด์สระบุรีปีที่ผ่านมา
 

คุณ ชุ – ธัญลักษณ์ อยู่เจริญ กล่าวถึงที่มาของ หนองมน To Table by หญิงชุ ว่าเริ่มต้นมาจากธุรกิจภายในครอบครัวที่รับทำอาหารในช่วงงานเทศกาล รวมไปถึงตามออเดอร์ 

“ทำขายบ้างแจกบ้าง ใครอยากกินอะไรก็มาสั่งที่บ้าน เมนูขายดีของเราคือ ขนมจาก เราเลือกใช้เนื้อมะพร้าวอ่อน ถ้าเป็นเนื้อมะพร้าวติดกะลาเราไม่ใช้เลย ขนมจากของเราจะมีเนื้อมะพร้าวอ่อนชิ้นใหญ่ๆ

นอกจากนี้จะมี หอยจ๊อปู ที่เราใช้เนื้อกรรเชียงปู แฮ่กึ๊นกุ้ง  หมูแดงหมูกรอบ

เป็นกิจการในครอบครัวที่ไม่มีหน้าร้าน ทำมาเรื่อยๆ จนญาติพี่น้องแนะนำว่าน่าจะเปิดร้านได้แล้ว ทำให้ชุเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะมีร้านเป็นของตัวเอง” 

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ขนมจากและข้าวหลามช็อต

‘หนองมน’ To Table by หญิงชุ ใช้เวลาเตรียมตัวนาน 2 ปี กว่าจะมาเปิดร้านในไทย เทสต์ ฮับ ศูนย์รวมสตรีทฟู้ด ของคิง เพาเวอร์ ได้สมความตั้งใจ นอกจากเมนูอร่อยของครอบครัวแล้ว เธอยังได้คัดสรรเมนูอร่อยของญาติ ได้แก่ ข้าวหลามช็อต (ข้าวหลามกระบอกสั้นมีปริมาณไม่มาก) ที่นำส่งจากหนองมนทุกเช้ามาให้อิ่มอร่อยกันอีกด้วย

“ข้าวหลามช็อต ที่นำมาขายจะเป็นข้าวเหนียวดำอย่างเดียว เวลาเคี้ยวจะมีความกรุบกรอบของข้าวเหนียว ผสานกับความมันของกะทิ มีเผือกและแปะก๊วยผสมด้วย รสชาติหวานมัน” คุณชุอธิบาย

จากเมนูของฝากหนองมนที่คนซื้อชอบคนรับถูกใจแล้ว มาถึงเมนูของคาวที่เป็นตำรับลับของครอบครัวกันบ้าง

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ หอยจ๊อปู ไส้แน่นด้วยเนื้อกรรเชียงปู (199 บาท)

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ แฮ่กึ๊นกุ้ง เสิร์ฟกับซอสพริกและน้ำจิ้มบ๊วย (99บาท)

หอยจ๊อปู เราใช้เนื้อกรรเชียงปูเพราะว่าเราอยากให้ได้กินเนื้อปูเยอะ ผ่าออกมาจะเห็นเนื้อปูเป็นก้อน เราจะเสิร์ฟ คู่กับน้ำจิ้มบ๊วยกับซอสพริก ซึ่งเป็นซอสที่เราคัดสรรมาแล้วว่ากินคู่กับหอยจ๊อปูแล้วเข้ากันได้ดี

ส่วนคนที่ชอบกินกุ้ง เรามี แฮ่กึ๊น ที่มีส่วนผสมของกุ้งเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยกับซอสพริก ลูกค้าสั่งเราจึงจะทอดให้กินร้อนๆค่ะ”

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ รวมมิตรหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ไข่ต้มยางมะตูม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ น้ำจิ้มซีฟู้ด ซอสหมูแดง และน้ำซุป เพิ่มรสเผ็ดด้วยพริกทอด

 

ส่วน หมูแดง หมูกรอบ ถือเป็นเมนูไฮไลท์อีกเช่นกัน “เมนูนี้คุณแม่ลงมือทำเองเลยทุกวัน หมูแดง หมูกรอบของเราจะเป็นหมูเนื้อนุ่มมีมันน้อย ถ้าสั่งหมูแดงเราจะมีน้ำจิ้มเสิร์ฟคู่กับน้ำราดหมูแดง คือ น้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ กับน้ำจิ้มซีฟู้ด เพิ่มรสชาติให้ด้วย”

ถ้ามากันหลายคนและอยากจะกินทั้งหมูแดงและหมูกรอบ แนะนำให้สั่ง รวมมิตรหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ไข่ต้มยางมะตูม (199 บาท) ถ้าอยากจะกิน หมูแดงอย่างเดียว (149 บาท) หรือ หมูกรอบล้วน 169 บาท ก็สามารถสั่งมากินกับข้าวสวยร้อนๆ ได้ (15 บาท)

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง ไข่ยางมะตูมราดซอสหมูแดง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ และน้ำซุปร้อนๆ

 

ส่วน ข้าวหมูกรอบกุนเชียงไข่  ข้าวหมูแดงกุุนเชียงไข่ (79 บาท พิเศษ 89 บาท) ข้าวหมูแดงหมูกรอบกุนเชียงไข่ (89 บาท พิเศษ 99 บาท) เป็นเมนูสำหรับหนึ่งคนอิ่มพอดี

“ชุพยายามมาดูแลร้านทุกวัน ชอบเดินดูค่ะ อยากรู้ว่าลูกค้ากินอาหารของเราหมดไหม?  ได้เห็นลูกค้ากินไปยิ้มไปเราก็ดีใจ มีกำลังใจ บางคนมาแล้วก็กลับมาอีกสั่งเหมือนเดิม บางคนสั่งซื้อขนมจากครั้งละ 5 ชุด ข้าวหลาม 40 กระบอก เราก็ยิ่งดีใจ”

คิดถึงเมนูอร่อยหนองมนไม่ต้องไปไหนไกล เพราะ ‘หนองมน’ To Table by หญิงชุ  อยู่ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ใกล้แค่นี้เอง

\'หนองมน\' To Table by หญิงชุ ตำรับลับในครอบครัวสู่โต๊ะอร่อย คิง เพาเวอร์ รางน้ำ หนองมน To Table by หญิงชุ

  • ที่ตั้ง : ไทย เทสต์ ฮับ ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร กทม.
  • ร้านเปิดบริการ : 10.00-20.00 น. โทร.06 4649 9663