ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ 'คัดไทย มาร์เก็ต' 2023

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ 'คัดไทย มาร์เก็ต' 2023

เชิญชวนร่วมส่งเสริมสินค้าไทย ช้อปชิมของดีของเด็ดของอร่อยแบบวิถีไทย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ สินค้า GI ในงาน 'คัดไทย มาร์เก็ต 2023' กว่า 100 ร้านค้าที่ ดิ เอ็มควอเทียร์

เวียนมาอีกครั้งสำหรับงาน ‘คัดไทย วิถีไทย : จตุรทิศ รวมมิตร ของดีวิถีไทย’ หรือ คัดไทย มาร์เก็ต 2023 ตลาดนัดสินค้าคุณภาพดีจากท้องถิ่นทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งผัก-ผลไม้ตามฤดูกาล, ผลไม้หากยาก เนื้อสัตว์ สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าภูมิปัญญาไทย สินค้าขึ้นทะเบียนสินค้า GI  ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นทั่วไทย และโซนเมนู อาหารมิชลินไกด์ อาหารพื้นบ้าน รวมกว่า 100  ร้านค้า 500 รายการ

รวมทั้งสินค้าแนวดีไซน์ที่ต่อยอดมาจากภูมิปัญญาไทยและงานหัตถกรรมไทยให้ดูร่วมสมัย ใช้งานได้ง่ายขึ้นในหลายโอกาส จัดกลุ่มให้เลือกช้อปปิ้งตามความชอบออกเป็น 3 โซน

 

1. โซน ‘SHOP LOCAL’ ช้อปวัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น 

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 เนื้อหมูดำจองทอง เชียงใหม่

  • เนื้อหมูดำจอมทอง จากจังหวัดเชียงใหม่ เนื้อหมูมีสีแดงเข้มตามสายพันธุ์คุโรบูตะ เนื้อนุ่ม หอม มีไขมันแทรกในชั้นกล้ามเนื้อ เลี้ยงด้วยอาหารธรรมชาติที่เป็นอาหารอินทรีย์ผลิตในชุมชน
  • ปลากุเลาทองแม่แป้นตากใบ จังหวัดนราธิวาส ราชาแห่งปลาเค็ม สุดยอดความอร่อย ที่หารับประทานได้ยาก รับรองมาตรฐาน OTOP 5 ดาว และได้รับการขึ้นทะเบียน สินค้า GI

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 ข้าวโพดนมสด Hokkaido

  • ข้าวโพดนมสด Hokkaido สายพันธุ์ Pure White Hokkaid King of Corn จากไร่ภูใยใส แหล่งปลูกข้าวโพดที่ดีทีสุดของไทย จังหวัดนครราชสีมา
  • ข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์ ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ 105, ข้าวหอมมะลิแดง, ข้าวหอมปทุมเทพ, ข้าวหอมนิล, ข้าวหอมช่อราตรี ซึ่งปลูกแบบเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรทั่วไทย
  • อาหารทะเลสดๆ จากกลุ่มชาวประมงที่ส่งเสริมวิถีประมงแบบพื้นบ้าน

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 มังคุดออร์แกนิค

  • ผลไม้ตามฤดูกาลจากสวนที่ดีที่สุดทั่วไทย เช่น ทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆ, มังคุด, ขนมแดงสุริยา, มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง, มะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิค, ส้มโอทับทิมสยาม, ส้มโอขาวแตงกวา, สับปะรดทองระยอง, แตงโมเกาะสุกร, เมล่อน และอีกมากมาย

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 เนื้อไทยวากิว ขอนแก่น

  • เนื้อไทยวากิว จากอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น วัวไทยลูกผสมวัววากิวจากญี่ปุ่น ผ่านการเลี้ยงอย่างพิถีพิถันโดยเกษตรกรไทยจนได้รับการยอมรับเรื่องเนื้อสัมผัสนุ่มละมุนด้วยไขมันแทรกเช่นเดียวกับเนื้อวากิวที่นำเข้า พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย, 
  • Cage-free หรือ เนื้อสัตว์ที่ได้รับการเลี้ยงแบบไร้กรง จาก บีอินดี้ คันทรี ฟาร์ม

 

 

2. โซน ‘EAT LOCAL’ ชิมอาหารพื้นบ้านรสชาติแบบไทย

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023

ขาหมูโบราณกระทู้ ภูเก็ต

  • ขาหมูโบราณกะทู้ ภูเก็ต ความอร่อยจากจังหวัดภูเก็ต การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ 4 ปีซ้อน ขาหมูสูตรดั้งเดิม ใช้เวลาตุ๋นนานกว่า 6 ชั่วโมงด้วยเครื่องยาจีนกว่า 40 ชนิด จึงทำให้รสชาติกลมกล่อม ละมุนลิ้น หนังเปื่อย เนื้อนุ่ม รับประทานคู่กับน้ำส้มสูตรพิเศษ
  • ไตปลาแห้ง จากร้านนครไทย สูตรดั้งเดิมของร้านขนมจีนเมืองคอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ปักษ์ใต้
  • ข้าวแต๋นน้ำแตงโม จากร้านข้าวแต๋นทองอำไพ
  • ร้านลมเย็น อุตรดิตถ์ หมี่พันลับแล & น้ำพริกตะไคร้กรอบ และตะไคร้ทอดอบสมุนไพร เมนูขึ้นชื่อของชาวเมืองลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นเมนูประจำท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน หารับประทานยาก

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 ซาลาเปา ร้านกู่หลงเปา 

  • ร้านกู่หลงเปา ซาลาเปาหมูสับไข่เค็มโบราณ และ ถั่วหวานงาขาว  ซาลาเปาแต้จิ๋วโบราณอายุมากกว่าร้อยปี ไส้หมูสับสูตรประจำตระกูล กรุงเทพมหานคร   
  • กาละแม ทิพย์สมุย สินค้า OTOP 5 ดาว
  • ร่วมด้วย ไข่เค็มไชยา สุราษฎร์ธานี, ร้าน THE CRAFT บางสระเก้า จันทบุรี, ร้านผัดไทยกั้ง พระนคร, ข้าวซี่โครงหมูอบซีอิ๊ว จากหัวหิน, ผัดกะเพราวากิว ร้านเลิศทิพย์, เป็ดย่างเมโทร ตำนานความอร่อยแห่งเมืองภูเก็ต และอีกมากมาย

 

3. โซน ‘LIVE LOCAL’ ช้อปสินค้าภูมิปัญญาไทยดีไซน์เก๋

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 ชามตราไก่

  • ชามตราไก่ และเซรามิก จากจังหวัดลำปาง,
  • ย่านลิเภา เครื่องถมนคร ผ้ายกเมืองนคร จากจังหวัดนครศรีธรรมราช
  • Roast Runner กาแฟไทย รางวัลระดับโลก เมล็ดกาแฟไทยคั่ว ที่คัดสรรจากแหล่งปลูก เช่น กาแฟดอยสะเก็ด กาแฟปางขอน และกาแฟห้วยน้ำขุ่น
  • กระเป๋าสาน จากแบรนด์ Bangkok Baskets ฯลฯ 

ร่วมช้อปชิมของดีของเด็ดของอร่อย แบบวิถีไทย ในงาน “คัดไทย มาร์เก็ต 2023” ตั้งแต่วันที่ 9 -16 พฤษภาคม 2566 ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G, ดิ เอ็มควอเทียร์ 

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023

คัดไทย มาร์เก็ต เป็นตลาดนัดแห่งแรงบันดาลใจ หนึ่งในโครงการที่ เดอะมอลล์กรุ๊ป โดย กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Food Retail ที่พร้อมเดินหน้าสนับสนุนช่วยเกษตรกรและผู้ประกอบการ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างรายได้ และสร้างคุณค่าให้สินค้าจากท้องถิ่นของไทย

กูร์เมต์ มาร์เก็ตได้ผลักดันและเพิ่มช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคที่อยู่ในตัวเมืองสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานหรือการเปิดพื้นที่ให้นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในทุกที่สาขาของเดอะมอลล์กรุ๊ป รวมถึงช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ Gourmet Market Thailand ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเลือกช้อปสินค้าได้สะดวกสบาย

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 ผัดไทยไฟทะลุ

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 ผัดหมี่พิมาย

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 น้ำอ้อยสกัดเย็น

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 Roast Runner กาแฟไทย

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 ณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์, สิริพร ใจสะอาด, พลอยชมพู อัมพุช, วรนุช ศิรธรานนท์

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 คุณปอ - ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์

ชวนชิมของอร่อย อาหารพื้นบ้าน อาหารมิชลินไกด์ งานนี้ \'คัดไทย มาร์เก็ต\' 2023 คัดไทย มาร์เก็ต 2023