‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’

ห้องอาหารติด ‘ดาวมิชลิน’ ‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูฤดูกาลใหม่ 'ท่องฝรั่งเศสตอนใต้' และแพ็คเกจ Blue Journey บนเรือในบรรยากาศซันเซต กลางลำน้ำเจ้าพระยา

บลู บาย อลัง ดูคาส (Blue by Alain Ducasse) ที่ ไอคอนสยาม ฉลองฤดูกาลใหม่กับเมนู ท่องฝรั่งเศสตอนใต้ แรงบันดาลใจจาก Cuisine du Soleil กับอาหารหลากสีสันและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์จากตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

พร้อมแพ็คเกจ Blue Journey – Sunset Experience บนเรือ Hacker Boat ในบรรยากาศซันเซต กลางลำน้ำเจ้าพระยา

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’    เห็ดมอเรล

เชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต ( Mr. Wilfrid Hocquet) แนะนำเมนูฤดูกาลใหม่ของ บลู บาย อลัง ดูคาส จากแนวคิดของ Cuisine du Soleil คือการเดินทางกลับไปยังรากเหง้าของเชฟ ในอาหารที่นักชิมจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สวยงาม ท่ามกลางแดดอุ่นในภาคใต้ของฝรั่งเศส ผ่านความทรงจำในวัยเด็กของเชฟและมรดกด้านอาหารอันรุ่มรวยประจำแคว้น

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’

    กุ้งแลงกูสตีนสดเสิร์ฟพร้อมลูกแพร์และเลมอนเวอร์บีนา

และยังสะท้อนถึงการปรุงอาหารที่เรียบง่าย จากวัตถุดิบสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศ เลมอน น้ำมันมะกอก ถั่วลันเตา โรสแมรี และไธม์ ที่นำมาผสมผสานกับวัตถุดิบเฉพาะฤดูกาล ได้แก่ เนื้อลูกแกะนุ่มลิ้น เนื้อนกพิราบ ปลาเทอร์บอท เห็ดมอเรล และกุ้งแลงกูสตีน

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’

     ถั่วลันเตากับหน่อไม้ฝรั่ง (FB: Blue by Alain Ducasse)

เมนูที่ห้ามพลาด อาทิ กุ้งแลงกูสตีนเสิร์ฟพร้อมแพร์และเลมอนเวอร์บีนา ที่เชฟรวบรวมเอาวัตถุดิบที่สะท้อนถึงพืชพรรณในท้องถิ่น และเห็ดมอเรลที่หาได้ยาก

ยังมีเมนูที่ปรุงขึ้นจากหมึกหลากชนิดจากอ่าวไทย นำมายัดไส้ด้วยสมุนไพรกลิ่นหอมนานาชนิดจากเฟรนช์ริเวียร่า ซึ่งเป็นเมนูที่เชฟฮ็อคเกต ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำในวัยเด็ก

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’     ปลาเทอร์บอทกับหน่อไม้ฝรั่งขาวและซอสซาบายอน

เมนูปลาเทอร์บอทฝรั่งเศสเสิร์ฟกับหน่อไม้ฝรั่งขาว และซอสซาบายอน พร้อมส้มโอสีชมพูของไทยที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวเจือฝาดอย่างลงตัว

เมนูใหม่ยังมี เนื้อลูกแกะจากเทือกเขาพีเรนีสยัดไส้มะกอกทาเจียสกา (Taggiasca Olive) เสิร์ฟกับซอกก้ากรอบ (Socca อาหารสตรีทฟู้ดเมืองนีซ) ซึ่งเป็นเครปถั่วชิกพีที่ขายตามท้องถนนในนีซ นำมายัดไส้มะเขือยาว มะเขือเทศ และมิ้นต์

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’     เมนูเนื้อแกะ

สุดท้ายคือ พายนกพิราบหรือพิทิเวียร์สไตล์โมนาโก ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อระลึกถึงช่วงเวลาแห่งความทรงจำในอดีตช่วงที่เชฟวิลฟริดทำงานที่ห้องอาหาร Louis XV ในโมนาโก และมื้อกลางวันวันอาทิตย์ที่เชฟเคยทานกับคุณตาคุณยายในวัยเด็ก

ปิดท้ายด้วยชีสหลากชนิด คัดสรรมาอย่างดีจาก Les Frères Marchands ผู้ผลิตชีสที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’     Cheese Trolley

ของหวานโดยเชฟคริสตอฟ กริโล เมนูช็อกโกแลตจากโรงงานผลิตของ อลัง ดูคาส ในปารีสมาผสมผสานกับพริกไทยดำพันธุ์กัมปอตจากผู้ปลูกชาวฝรั่งเศส ที่เชฟคริสตอฟได้รู้จักระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวทั่วกัมพูชา และเพิ่มกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่นด้วยน้ำส้มวินีการ์ที่ทำจากมะม่วงไทย

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’      ของหวาน ช็อกโกแลต

บลู บาย อลัง ดูคาส (Blue by Alain Ducasse) ที่ ไอคอนสยาม นำเสนอเมนูใหม่ตามฤดูกาลสองตัวเลือก ได้แก่่ เซตเมนูแบบสี่หรือห้าคอร์สในราคา 4,900++ และ 5,900++ บาท ตามลำดับ

และ Voyage ในรูปแบบเทสติ้งเมนู ราคา 7,500++ บาท และยังมีเซตเมนูมื้อกลางวันแบบเบา ๆ ราคา 2,950++บาท

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’    The Blue Journey - Sunset Experience

สำหรับแพ็คเกจ The Blue Journey – Sunset Experience เพื่อให้แขกที่มารับประทานอาหารได้ดื่มด่ำบรรยากาศสวยงามน่าประทับใจช่วงพระอาทิตย์ตกบนเรือ Hacker ที่ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’

 เมนูเนื้อวากิวกับผักกาดหอมกรอบและหางวัวรสเผ็ด (FB:Blue by Alain Ducasse)

และจิบแชมเปญ ชมวิวเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ ก่อนจะลิ้มลองรสชาติอาหารจานต่าง ๆ ในเทสติ้งเมนู Voyage ของเชฟฮ็อคเกต ที่จับคู่กับไวน์ ราคา 50,000 บาท สำหรับ 2 ท่าน แขกที่มาเพิ่มราคา 20,000 บาทต่อท่าน

ยังมีตัวเลือกแพ็คเกจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ราคา 40,000 บาท สำหรับ 2 ท่าน ราคาทั้งหมดเป็นราคาสุทธิ

‘บลู บาย อลัง ดูคาส’ ชวนชิมเมนูใหม่ ‘ท่องฝรั่งเศสตอนใต้’     เมนูล็อบสเตอร์ บลู บาย อลัง ดูคาส

สามารถจองแพ็คเกจล่องเรือได้ทุกวัน (ยกเว้นวันอังคารและวันพุธ) โดยออกเดินทางจากไอคอนสยามหรือท่าเรือของโรงแรมริมแม่น้ำแห่งใดก็ได้ในเวลา 17.30 น.

สอบถามเพิ่มเติมที่ www.blue-alainducasse.com, FB: Blue by Alain Ducasse, โทร.+66 (0) 6-5731-2346