‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’

เป็นครั้งแรกที่ ‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ รังสรรค์เมนูพิเศษสไตล์ไทยจากแซลมอนนอร์เวย์ ‘ปลาแซลมอน’ จากยุโรปเหนือปรุงอาหารไทยรสแซ่บจัดจ้าน ชิมได้ที่ Greyhound Café และ Another Hound Café วันนี้ถึง 6 พ.ค.2566

เกรฮาวด์ คาเฟ่ จับมือกับ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ครีเอทเมนูพิเศษสไตล์ไทยใน Norwegian Salmon Lover Menu ในธีม แซลมอนจากนอร์เวย์ 8 จานกลิ่นอายสไตล์ไทย

ปลาแซลมอนที่เคยรับประทานดิบ นำมาปรุงเป็นอาหารไทยรสแซ่บหลากหลายเมนู มีที่มาจากเมนูยำรสจัดจ้าน เมี่ยงคำ ย่างน้ำปลา ต้มยำ ฯลฯ

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’    แซลมอนสลัด

ปลาแซลมอนเป็นวัตถุดิบอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งรสชาติและรูปลักษณ์ เป็นปลาเนื้อแน่นยอดนิยม ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น มีโปรตีน วิตามินเอ, ดี, บี12 และโอเมก้า-3 ไขมันชนิดดีที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’ คนไทยนิยมกินแซลมอนเพราะดีต่อสุขภาพ จะกินแบบสดหรือปรุงสุกก็ได้ และเข้ากับอาหารไทยหลากหลายเมนู ซึ่งกว่า 90% ของแซลมอนสดที่นำเข้ามาในประเทศไทยมาจากนอร์เวย์ ด้วยความที่คนนอร์เวย์มีความเคารพต่อธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทำให้นอร์เวย์เป็นประเทศแห่งอาหารทะเลที่ทำการประมงแบบยั่งยืนอันดับต้น ๆ ของโลก ที่นอร์เวย์ ผู้คน ธรรมชาติ และความยั่งยืน ผสานรวมกันเป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับแซลมอน

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     เกรฮาวด์ คาเฟ่ สยามเซ็นเตอร์

ดร.อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) บอกว่า

“ปีนี้เราร่วมมือกับ Greyhound Café ร้านแฟชั่นคาเฟ่สัญชาติไทยที่เปิดมายาวนานกว่า 25 ปี โดยเมื่อปีที่แล้ว NSC ได้โปรโมทการใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์อย่าง แซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ ผ่านแคมเปญ The Story from the North กับพรีเซ็นเตอร์ Seafood from Norway คนแรกของไทยอย่าง ญาญ่า - อุรัสยา สเปอร์บันด์

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     แซลมอนคำ

ปีนี้ เราตั้งใจที่จะลงลึกถึงกลิ่นอายความเป็นไทยกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะแซลมอนนอร์เวย์เป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะเข้าได้กับทั้งอาหารตะวันตกและตะวันออก หรือจะยำสไตล์ไทยก็อร่อย เราเชื่อว่าทุกคนจะชื่นชอบ”

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     แซลมอน (เมี่ยง) คำ

Norwegian Salmon Lover Menu มี 8 เมนู เป็นอาหารไทยที่ ทวิสต์ เล็กน้อยตามสไตล์ของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ได้แก่

แซลมอนสลัดไทย ใส่กรีนโอ๊ค เรดคอรัล ผักกาดแก้ว มะเขือเทศเชอร์รี โรยด้วยตะไคร้และหอมแดงซอย และใบสะระแหน่ เพิ่มรสสัมผัสด้วยอัลมอนด์อบ ราดน้ำสลัดญี่ปุ่น ปรุงรสเล็กด้วยพริกเกลือ (จานละ 300 บาท)

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     แซลมอนโมซ่า

แซลมอนโมซ่า ออกแบบจากซาโมซ่า ของทอดที่สอดไส้แซลมอนนอร์เวย์ ใส่เครื่องเทศ มันฝรั่งบด และถั่วแระญี่ปุ่น เสิร์ฟกับอาจาดรสเปรี้ยวหวาน (240.-)

แซลมอนคำ ดัดแปลงจากเมี่ยงคำ แต่ใช้แซลมอนนอร์เวย์ติดหนัง หั่นเต๋าทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมใบชะพลูและผักคอส เครื่องเมี่ยงคำหั่นเต๋าจัดครบเครื่องสมุนไพรไทยและน้ำเมี่ยงคำรสเด็ด เติมพริกขี้หนูอีกหน่อยให้อารมณ์กินเมี่ยงคำไทย (490.-)

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     แซลมอนขอเหลา

แซลมอนขอเหลา ตั้งชื่อแปลกเท่ หากคือยำแซลมอนรสเผ็ดจัดจ้าน เพิ่มส้มโอสด มะนาวสด ผักสดและมะเขือเทศเชอร์รี เข้ากับเนื้อแซลมอนสด (350.-)

แซลมอนโซบะผัดพริกแห้ง แซลมอนย่างชิ้นใหญ่ทาด้วยซีอิ๊ว น้ำผึ้ง กระเทียม โรยกระเทียมแผ่นทอดกรอบและเห็ด เป็นเมนูทวิสต์ที่ใช้เส้นโซบะแทนพาสต้า ให้สัมผัสแปลกใหม่น่าลิ้มลอง (490.-)

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’    แซลมอนโซบะผัดพริกแห้ง

แซลมอนย่างน้ำปลาคาราเมล ปลาแซลมอนย่างชิ้นหนา ราดด้วยซอสน้ำปลาคาราเมล เป็นวิธีทำแซลมอนสุกแต่เนื้อยังนุ่ม เสิร์ฟพร้อมข้าวมันอัญชันหอมกะทิอ่อน ๆ แกล้มด้วยส้มตำไทยและผักสด (490.-)

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     แซลมอนย่างน้ำปลาคาราเมล

แซลมอนย่างต้มยำผัดแห้ง อีกหนึ่งเมนูทวิสต์จากแซลมอนนอร์เวย์ย่างชิ้นหนากับซอสต้มยำน้ำข้น โรยไข่กุ้ง รับประทานกับข้าวมันอัญชัน ซุปประจำวัน และน้ำปลาพริก (490.-)

แซลมอนทอดซอสลูกเขย แซลมอนทอดราดซอสมะขามสูตรและข้าวสวย เสิร์ฟกับไข่เป็ดไล่ทุ่งไข่แดงเยิ้ม ซุปประจำวัน และพริกน้ำปลา (490.-)

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’     แซลมอนทอดซอสลูกเขย

ชิมเมนูปลาแซลมอนออกแบบพิเศษในสไตล์อาหารไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 พฤษภาคม 2566 ที่ร้าน Greyhound Café (23 สาขา ได้แก่ ไอคอนสยาม, สยามพารากอน, เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม, สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี, เซ็นทรัลชิดลม, ดิ อเวนิว รัชโยธิน ฯลฯ

‘เกรฮาวด์ คาเฟ่’ ครีเอทเมนูสไตล์ไทยจาก ‘แซลมอนนอร์เวย์’ และ Another Hound Café (อนาเธอร์ ฮาวด์ คาเฟ่) 3 สาขา (สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, และเซ็นทรัลเอ็มบาสซี)