รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’

‘รอเวลา’คาเฟ่ ชื่อนี้รอใคร ตามไปหาคำตอบกับ จุมพลภัทร์ อิศรศักดาติกุล เจ้าของ ‘คาเฟ่’ น่ารักที่เปิดรอลูกค้าทุกวันเว้นวันพุธ ที่ตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ ถนนบางระมาด ย่านตลิ่งชัน

ไม่ต้องรอวันเสาร์-อาทิตย์ที่มีตลาดน้ำคลองลัดมะยมก็มาได้ เพราะว่า ‘รอเวลาคาเฟ่’ เปิดให้บริการทุกวัน เว้นวันเดียวคือวันพุธ 

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ โฟล์ค-จุมพลภัทร์ อิศรศักดาติกุล (ที่สองจากซ้าย)และทีมงาน

‘รอเวลา’ ชื่อนี้มาจากไหน โฟล์ค - จุมพลภัทร์ อิศรศักดาติกุล เจ้าของร้านวัย 26 ตอบทันทีว่า

“รอเวลา เกิดขึ้นในช่วงที่ผมรอเวลาที่จะกลับไปทำงานที่อเมริกาครับ” โฟลค์ กล่าวถึงที่มาของชื่อคาเฟ่อายุ 2 ปี ให้ฟังว่า

“หลังเรียนจบจากวิทยาลัยดุสิตธานี ผมมีโอกาสไปทำงานที่โรงแรมในอเมริกา ช่วงโควิดระบาดโรงแรมปิด ผมจึงกลับบ้านมาเปิดคาเฟ่รอเวลาที่จะกลับไปที่โน่น แต่ตอนนี้เปลี่ยนแผนไม่รอเวลา แต่จะอยู่ที่นี่ต่อเพราะเริ่มมีลูกค้าประจำแล้ว” แฟนคลับได้ยินแล้วสบายใจได้

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ โซนคาเฟ่

โฟล์ค เล่าถึงร้านเล็กๆ อารมณ์วินเทจที่ทำให้ใครๆ หลงรักว่า เป็นอาคารที่สร้างขึ้นมาใหม่ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ คาเฟ่รอเวลา กับ KIHON ร้านเสื้อผ้าของแม่

“ร้านนี้ผมกับแม่ช่วยกันออกแบบตกแต่งครับ แม่มีร้านเสื้อผ้าด้วย เลยนำมาอยู่ด้วยกัน เราชอบความเป็นแอนทีค ชอบไม้เก่า ประตูทางเข้าเป็นประตูอินเดียได้มาจากเชียงใหม่ แม่เป็นคนเลือก ส่วนประตูสีเขียวในโซนคาเฟ่ ผมเป็นคนเลือก

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ ประตูทางเข้าเป็นประตูไม้เก่าจากอินเดีย ดูขรึมขลัง

ดอกไม้แห้งที่ประดับอยู่ในร้าน ผมกับทีมงานช่วยกันทำเองครับ ได้นำความรู้จากวิชาเรียนที่วิทยาลัยดุสิตธานี ที่สอนวิชาจัดดอกไม้ ส่วนดอกกุหลาบที่นำมาปักในแจกัน ตัดมาจากต้นที่ปลูกไว้ในสวนเล็กๆ หน้าร้านครับ” โฟลค์ บอกกับเราด้วยรอยยิ้ม 

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ Basque Cheesecake

นอกจากสไตล์การแต่งร้านที่หลายคนหลงรักแล้ว สไตล์การตกแต่งเค้กและพายที่ดูราวกับสวนดอกไม้ก็เป็นที่ถูกใจของสายหวาน

“เราใช้ดอกไม้ที่ปลูกสำหรับใช้ในการตกแต่งอาหารโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่ขนมของเราจะเป็นสไตล์นี้ยกเว้นบางตัวที่ใช้ดอกไม้แล้วดูไม่เข้ากัน”

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ Mixed Berries Cheese Tart

คราวนี้มาดูเมนูเบเกอรี่กันบ้าง ถ้าชอบรสออกเปรี้ยวเชฟโฟลค์แนะนำให้ลองชิม Mixed Berries Cheese Tart, Mayongchid Tart และ Mayongchid Shortcake 

ชอบช็อกโกแลตชวนชิม Chocolate Cheese Cake , Chocoberry tart นอกจากนี้ยังมี Banoffee Tart, Crème Brûlée, S’mores Tart และ Basque Cheesecake หมุนเวียนกันออกมาให้ชิมกันใหม่ในทุกวัน

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ มุมน่ารักริมหน้าต่าง

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ คำคมข้างแก้ว

“กาแฟเราใช้เมล็ดกาแฟไทย บราซิล โคลัมเบีย มาเบลนด์กันคั่วเข้มหน่อย เมนูอาหารเราเป็นฟิวชั่น อยากให้ลองเมนูอาหารใต้ด้วยครับ เรามีหุ้นส่วนเป็นคนภูเก็ต ข้าวไข่ข้นกุ้งคั่วขมิ้น สปาเกตตีไตปลา ของเราค่อนข้างจะรสจัด แต่ลูกค้าชอบครับ น้ำมะม่วงเบาปั่นก็มี”

คราวหน้าเห็นทีต้องสั่งมาลองรับประทานกันทั้งสองเมนู วันนี้ขอดื่มด่ำไปกับกาแฟดำกับ Basque Cheesecake และ Mixed Berries Cheese Tart พอสังเขปก่อน

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ จากคาเฟ่มองเห็นโซนร้านเสื้อผ้า

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’ ทีเชิ้ตเท่ๆ

เชฟโฟลค์ ย้ำให้สบายใจอีกครั้งว่า ‘รอเวลา’ เปลี่ยนแผนไม่กลับไปทำงานอเมริกาแล้ว แต่จะปักหลักอยู่ที่ คลองลัดมะยม โดยมีน้องหมาสี่ขาสมาชิกใหม่ของครอบครัวเป็นพยาน ด้วยเหตุนี้รอเวลาคาเฟ่จึงเป็นมิตรกับน้องๆ สุนัข สามารถพามานั่งรอเวลาด้วยกันได้ทุกวัน

กระซิบดังๆ ว่าวันเสาร์-อาทิตย์ คนจะแน่นหน่อย ถ้าชอบคนน้อยๆ มาวันธรรมดาจะดีกว่าค่ะ

รอเวลา ‘คาเฟ่’ น่ารักในตลาดน้ำ ‘คลองลัดมะยม’

รอเวลา คาเฟ  (Rawvaela Cafe)

  • ที่อยู่ : ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ถนนบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ (มีที่จอดรถใกล้ร้าน)
  • เปิดบริการ : ทุกวัน เว้นวันพุธ 10.00 -18.00 น. โทร.09 6009 6909
  • เฟซบุ๊ก  www.facebook.com/rawvaelacafe