“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ "เนื้อโอมิกิว" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ "สายเนื้อ"

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ "เนื้อโอมิกิว" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ "สายเนื้อ"

"สายเนื้อ" ชวนลอง "เนื้อโอมิกิว" เกรด A5 และ "ปลาบุริ" ปลาหายากจากญี่ปุ่น ที่ “นาเบโซ พรีเมียม” ร้านชาบูและสุกี้ยากี้ สาขาใหม่ที่ “สยามพารากอน”

ทุกอย่างในร้านนี้เป็นวัตถุดิบพรีเมียม คุณสุรเวช เตลาน แห่งร้าน ชาบู ชาบู และสุกี้ยากี้ระดับไฮเอนด์ นาเบโซ พรีเมียม (Nabezo Premium) สาขาใหม่ที่ สยามพารากอน เชิญชวนคนรักเนื้อมาลอง เนื้อโอมิกิว เกรด A5 จากภูมิภาคคันไซ

และปลาบุริ ปลาหายากจากญี่ปุ่น ปลาพิเศษที่มีสัดส่วนของไขมันแทรกอยู่เยอะ ทำให้มีรสชาติหวานมัน

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

“นาเบะ แปลว่า “หม้อไฟ” นาเบโซ หมายถึงหม้อไฟที่ยิ่งใหญ่ สาขาแรกเปิดปี 2013 ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ สาขาที่สองที่เกษร วิลเลจ สาขาล่าสุด สยามพารากอน เป็นนาเบโซ พรีเมียม เพราะคัดสรรวัตถุดิบพรีเมียม

เช่นเนื้อโอมิกิว เมนูใหม่เนื้อ X-วากิว กับปลาบุริ เมนูหลักเหมือนกับสองสาขา แต่ที่นี่เน้นปลามากกว่า เช่นเมนูชุดกลางวันทำจากปลา ปลาบุริชาบูหรือสุกี้ หรือจะเลือกทานเป็นปลาดิบก็ได้

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    คุณสุรเวช เตลาน (ภาพ : ศุกร์ภมร เฮงประภากร)

และเมนูพิเศษที่ทำในไทยโดยเฉพาะ เรียกว่า กิวนาเบะ ที่ญี่ปุ่นไม่มี เป็นสุกี้ยากี้โบราณ ซึ่งหาทานยากแล้วแม้ในญี่ปุ่นก็ตาม เป็นสุกี้ที่ผสมกับเบสมิโสะแดงของญี่ปุ่น ปรุงแต่งรสชาติเป็นสุกี้สไตล์โบราณของญี่ปุ่น ทานกับเนื้อพรีเมียม โอมิกิว เป็นเนื้อที่ดีที่สุด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น อย่างที่เรารู้จักคือโกเบ มัตซึสากะ และโอมิกิว เราเลือก 1 ใน 3 ที่ดีที่สุดมาเสิร์ฟลูกค้า”

ผู้ก่อตั้ง นาเบโซ เล่าถึงความเป็นมาของ สุกี้โบราณ แบบญี่ปุ่นว่า

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

สุกี้โบราณ เบสจากมิโสะแดง สมัยก่อนการผลิตโชยุยากกว่า จึงเป็นอาหารของคนในวังหรือชนชั้นสูง ชาวบ้านจะกินมิโสะเป็นหลัก เวลาผ่านไป โชยุเริ่มกลายเป็นสินค้าที่คนทั่วไปหาซื้อได้ มีการผลิตเยอะทำให้ต้นทุนถูกลง เลยกลายเป็นว่าโชยุ คนกินหลากหลายขึ้น แต่ตัวมิโสะกลับราคาสูงขึ้น เพราะทำยากกว่า

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"   เมนูเรียกน้ำย่อย

ดังนั้นสุกี้โบราณที่ทำจากมิโสะจึงค่อย ๆ หายไปเพราะตัวโชยุถูกกว่า ส่วนรสชาตินั้นมิโสะมีความเข้มข้น ร้านสุกี้ในญี่ปุ่นก็แทบจะไม่มีใครเอาเต้าเจี้ยวมาทำสุกี้แล้ว (มิโสะทำจากเต้าเจี้ยว, โชยุคือซีอิ๊ว) เป็นอาหารที่ค่อย ๆ เลือนหายไป คนทำก็น้อยเพราะต้นทุนสูง แต่เราอยากให้คนไทยได้ลอง”

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

ความพรีเมียมของสาขา สยามพารากอน คือเพิ่มการบริการขั้นพิเศษ พนักงานจะลวกเนื้อและผักให้ ผักสดยกมาเป็นถาด ๆ เติมไม่อั้น ยังมีอูด้งโฮมเมดเส้นเหนียวนุ่ม เต้าหู้สดโฮมเมด ทำสดใหม่ทุกวัน และข้าวญี่ปุ่น สายพันธุ์โฮชิฮิคาริ ฉายา “ราชาของข้าวเมล็ดสั้น” จากจังหวัดนิงาตะ 

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    เซตปลาบุริ

นาเบโซ พรีเมียม เสิร์ฟอาหารเป็นคอร์ส เซตมื้อกลางวัน, มื้อเย็น (รวมจานเรียกน้ำย่อย เมน อาหารปิดท้ายและของหวาน) ประกอบด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย 2 จาน เมนคอร์ส เลือกชาบู ชาบู หรือสุกี้ มีซุป 5 ชนิดให้เลือก ได้แก่ น้ำซุปสุกี้ยากี้, ชาบู ชาบู, คิโนโกะ (เห็ดชนิดต่าง), โอมิกิว (มิโสะแดง) และน้ำซุปปลาบุริ แล้วสั่งเมนูเนื้อชนิดต่าง ๆ ราคาคอร์สขึ้นอยู่กับประเภทเนื้อที่เลือก

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    ปลาบุริ

เช่น โอมิกิว 200 กรัม ราคา 2,900++บาท / X-วากิว 200 กรัม 1,590++บาท / หมูคุโรบูตะ 200 กรัม 990++บาท / ปลาบุริ 200 กรัม 1,790++บาท

และอาหารปิดท้าย (ข้าวหรืออูด้ง) เลือก 1 จาก 2 เมนู ตามประเภทของน้ำซุป เช่น อูด้งหน้าเนื้อ, ข้าวหน้าเนื้อ, แซลมอนเทอริยากิ, ราเมงปลาบุริ ฯลฯ

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    อาหารปิดท้าย

ของหวานสไตล์ญี่ปุ่นฟิวชั่น เลือก 1 จาก 4 เมนู เช่น Melty Snow สายไหมห่อวาฟเฟิล ราดซอสชาเขียว, ดังโงะ 4 รสชาติ ชาเขียว มันม่วง ชาไทย ชาซากุระ, มูสสตรอว์เบอร์รี่กับอัลมอนด์ พิสตาชิโอ้ แมคคาเดเมีย, ไอศกรีมยูซุ กับส้มแมนดารินและเยลลี่ยูซุ

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\" “นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    ของหวาน

สั่งคนละคอร์สแล้ว ถ้ายังไม่จุใจสั่งเมนู อะ ลา คาร์ท มีทั้งเนื้อ ปลา สลัดปลาดิบ ข้าวปั้น โอมิกิวซูชิโรล ปลาบุริโรลกับอโวคาโด ปลาบุริย่างซอสกระเทียม ฯลฯ

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\" “นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    นาเบโซ พรีเมียม สยามพารากอน

วิธีสั่งคือเลือกซุปตามชอบ เลือกเนื้อ พนักงานจะบริการลวกเนื้อหรือปลาให้ แล้วเติมผัก เห็ด เต้าหู้ ลงหม้อสุกี้ ระหว่างนี้อาหารเรียกน้ำย่อยจะยกเสิร์ฟ จนขั้นตอนสุดท้ายเสิร์ฟอาหารปิดเมนู และของหวาน

วิธีรับประทานคือลวกเนื้อพอสุกแล้วจุ่มไข่ดิบรับประทานเลย วิธีนี้คุณสุรเวช บอกว่า เป็นคนแรก ๆ ที่แนะนำก่อนใคร ตั้งแต่เปิดร้าน Mo Mo Paradise เมื่อหลายปีก่อน

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    เนื้อลวกจุ่มไข่ดิบ

Mo Mo Paradise เปิดปี 2007 ก่อนจะเปิดเราทำรีเสิร์ชแล้วว่าคนไทย 90% ทานเนื้อ แต่ 10% ที่ไม่ทานก็มีอิทธิพลต่อคนที่ไม่ทานเหมือนกัน แต่หลัง ๆ มานี้เนื้อดี ๆ เข้ามาเยอะก็ทำให้กลุ่มนี้ทานเนื้อเยอะขึ้น จำนวนคนเท่าเดิมแต่บริโภคเพิ่มขึ้น

เมื่อก่อนคนไทยไม่กล้าทานไข่ดิบ เราน่าจะเป็นร้านแรกที่ผลักดันสุกี้น้ำดำที่ทานกับไข่ดิบ แม้กระทั่งร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ ถ้าลูกค้าคนไทยเข้าไปก็จะเอาไข่ตอกใส่หม้อ เราทำให้คนไทยทานโดยจุ่มเนื้อในน้ำซุปแล้วจิ้มไข่ดิบ ซึ่งตอนนี้เป็นที่รู้จักแล้ว”

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\" “นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

คุณสุรเวช เสริมอีกว่า ไข่ดิบจากฟาร์มไก่อารมณ์ดี เป็นไข่สดคุณภาพ ผ่านขั้นตอนทำความสะอาดมาอย่างดี คนที่กลัวว่าไม่สะอาดน่าจะมาจากเปลือกไข่ เพราะตัวไข่ข้างในสด สะอาด บริโภคได้

ปริมาณคนไทยทานเนื้อไม่เพิ่มขึ้น แต่เลือกเนื้อคุณภาพมากขึ้น เรื่องนี้คนขายเนื้อยอมรับ

“เมื่อมีเนื้อดี ๆ เข้ามาก็ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น จากส่วนตัวผมชอบทานเนื้อ เมื่อรีเสิร์ชมาจึงเปิดร้านโมโม ตอนนี้ขยับไปอีกขั้นเป็นโมโม โกลด์ ยกระดับวัตถุดิบขึ้นมา ผลตอบรับดี

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"    เมนูเรียกน้ำย่อย

เราวางคอนเซปต์ไว้ว่าจะนำแบรนด์ดี ๆ มานำเสนอให้คนไทยลิ้มลอง ซึ่งเทรนด์ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นนิยมเนื้อแดง เช่นส่วนที่เป็นกล้ามเนื้อมากหน่อย มีเท็กซ์เจอร์หน่อย เพื่อจะได้รับรสชาติเนื้อที่แตกต่างออกไปในแต่ละส่วน แต่คนไทยยังชอบเนื้อที่ไขมันละลายในปาก

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\" “นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

ไขมันในเนื้อบางคนบอกว่ากินแล้วไม่อันตราย อาจมาจากข้อมูลที่ว่า เนื้อญี่ปุ่นที่คุณภาพดี ๆ ไขมันจะละลายที่อุณหภูมิ 36 องศาเซลเซียส เวลาเข้าไปในร่างกายไขมันละลายต่ำกว่าอุณภูมิในร่างกาย ราว 36-37 องศา ไขมันจึงค่อนข้างระบายออกจากร่างกายได้เยอะ ในขณะที่ไขมันสัตว์ประเภทอื่นไม่ละลายในอุณหภูมิที่ต่ำ เช่นเนื้อวัวออสเตรเลียละลายที่ 38-39 องศา

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

ถ้านำเนื้อวัวร้านนาเบโซ วางทิ้งไว้กับเนื้อวัวประเทศอื่นในอุณหภูมิห้อง เนื้อวัวเราไขมันจะละลายออกมาเป็นเจลสีเงา ๆ ขึ้นมา แต่เนื้อวัวจากประเทศอื่นจะคงสภาพเดิมอยู่ จุดนี้ทำให้เนื้อวัวญี่ปุ่นได้รับความนิยม คนทั่วโลกก็ยอมรับว่าเป็นเนื้อวัวที่ดีที่สุด และเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้คนญี่ปุ่นบริโภคเนื้อวัวมาก

“นาเบโซ พรีเมียม” เสิร์ฟ \"เนื้อโอมิกิว\" เกรด A5 ราคาดีเอาใจ \"สายเนื้อ\"

แต่ผมว่าบริโภคอย่างพอดี ๆ ดีที่สุดครับ”

นาเบโซ พรีเมียม ชั้น G สยามพารากอน โทร.09 8669 3174, FB: Nabezo Premium