เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

ถนนทุกสายมุ่งสู่เกาหลีใต้ เมื่อแฟนคลับวงบีทีเอสจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมต้อนรับ ‘จิน BTS’ กลับบ้าน หลังจากเข้ากรมเป็นทหารรับใช้ชาตินาน 18 เดือน พร้อมร่วมงาน FESTA 2024 ฉลองครบรอบ 11 ปี การก่อตั้งวง ขณะที่สื่อใหญ่อย่าง CNN สำนักข่าวจากทั่วโลก บินมาปักหลักรายงานข่าว

ปกติแล้ว วงบีทีเอสจะมีธรรมเนียมในการจัดงานครบรอบการก่อตั้งวงที่เรียกว่า งานเฟสต้า (FESTA) ขึ้นทุกวันที่ 13 มิถุนายน ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี มาตั้งแต่ปี 2013 และในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบปีที่ 11 ถือเป็นวาระพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจาก ‘คิมซอกจิน’ หรือ ‘จิน บีทีเอส’ พี่ใหญ่ของวง ครบกำหนดการเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 18 เดือนตามที่กฏหมายกำหนด จึงสามารถออกมาพบปะกับแฟน ๆ ในงานเฟสต้าแทนสมาชิกอีก 6 คนที่ยังอยู่ในกรม

ดังนั้น ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 หนึ่งวันก่อนหน้าที่ ‘จิน’ จะออกจากกรม บริษัทไฮบ์ (HYBE) ต้นสังกัดของวงบีทีเอส จึงเตรียมต้อนรับการกลับมาของสมาชิกวงบอยแบนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการติดสติกเกอร์บนอาคารสำนักงานสูงระฟ้าในย่านยงซาน กรุงโซล เป็นข้อความว่า “อาโพบังโพ” (ภาษาเกาหลีเขียนว่า 아포방포 APOBANGPO ) ที่มีความหมายว่า “อาร์มี่ตลอดไป บังทันตลอดไป”

แถมยังมีการใส่สัญลักษณ์ “อาร์มี่” (ARMY - ชื่อแฟนคลับวงบีทีเอส) และสัญลักษณ์วงบีทีเอส เข้าไปในข้อความดังกล่าวด้วย

 

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

ขณะที่ทาง Bighit Music กล่าวว่าสมาชิกวงบีทีเอสมีส่วนร่วมออกไอเดียในการติดคำว่า APOBANGPO บนตึกไฮบ์ด้วย โดยประโยคดังกล่าวจะถูกติดไว้บนตึกระหว่างวันที่ 11-30 มิถุนายนนี้

 

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

สัญลักษณ์วงบีทีเอส และอาร์มี่ ที่แทรกอยู่ในคำว่า "อาโพบังโพ"

 

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวดิสแพทช์ สื่อบันเทิงชื่อดังของเกาหลีใต้ รายงานว่า ในวันพุธที่ 12 มิถุนายน วันที่ ‘จิน’ ปลดประจำการ บรรดาสมาชิกอีก 6 คนที่เหลือ ซึ่งปัจจุบันแยกย้ายกันไปเป็นทหารสังกัดกองกำลังที่แตกต่างกันออกไป ต่างยื่นเรื่องของลาหยุดเพื่อมารับพี่ใหญ่ของพวกเขาออกจากกรมพร้อมกัน เหมือนเช่นในวันส่งตัวเข้ากรม ที่เมมเบอร์บังทันก็อยู่กันครบทุกคนเช่นกัน

 

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

 

อย่างไรก็ตาม ทางค่าย Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของบีทีเอส ได้ออกแถลงการณ์ว่าวันปลดประจำการเป็นวันที่สงวนไว้สำหรับบุคคลากรทางทหารเท่านั้น จึงไม่มีการจัดงานพิเศษสำหรับการออกจากกรมของจิน พร้อมขอร้องแฟน ๆ ว่าอย่าไปรวมตัวกันที่หน้าค่ายทหารเพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น และขอให้ไปร่วมงาน 2024 FESTA ที่จัดขึ้นเพื่อเหล่าอาร์มี่ และต้อนรับการกลับมาของจินแทน

 

เกาหลีใต้คึกคัก แฟนคลับบินมาจากทั่วโลก

ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน จะมีการจัดงานเฟสต้าขึ้นที่สนามกีฬา Seoul Sports Complex ระหว่างเวลา 11.00 – 21.00 น. โดยทุกคน (ไม่จำกัดเฉพาะอาร์มี่) สามารถเข้าร่วมชมงาน ซึ่งมีการจัดโซนต่าง ๆ เอาไว้ให้ร่วมสนุกมากมาย

 

แต่ไฮไลท์ที่เหล่าอาร์มี่รอคอยคืองาน Jin's Greetings ซึ่งผู้โชคดีจำนวน 1,000 คนจากทั่วโลก รวมถึงอาร์มี่จากประเทศไทย ได้รับการสุ่มคัดเลือกให้เข้าร่วมงาน “กอดจิน” ตัวจริงเสียงจริง ตามมาด้วยการไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ ทางแอพพลิเคชั่น วีเวิร์ส (Weverse) ซึ่งจำกัดให้เฉพาะผู้จ่ายเงินสมัครสมาชิก (ARMY membership) ทางเว็บไซต์เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์รับชมได้

 

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย.

 

ส่วนบรรยากาศในกรุงโซลขณะนี้เต็มไปด้วยป้ายต้อนรับจิน และสมาชิกที่เหลืออันประกอบด้วย อาร์เอ็ม, ชูก้า, เจโฮป, จีมิน, วี, จองกุก ติดอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งป้ายรถเมล์ริมถนน ป้ายบิลบอร์ดตามสถานีรถไฟใต้ดิน

แม้แต่รถประจำทางก็มีการติดรูปสมาชิกบีทีเอสทั่วทั้งคันวิ่งอยู่ทั่วเมือง ส่วนคาเฟ่ ร้านอาหาร และกิจการต่าง ๆ มีการจัดอีเวนต์ให้เหล่าแฟน ๆ ไปร่วมสนุกกันอย่างคึกคัก

ส่วนที่สนามบินนั้นคึกคักไปด้วยเหล่าอาร์มี่หลากหลายเพศ เชื้อชาติ ศาสนา และอายุ ที่บินมาร่วมงานจากทั่วโลก สังเกตได้จากสัญลักษณ์อย่างเช่น การสวมเครื่องแต่งกาย การใช้สิ่งของต่าง ๆ ที่เป็นสีม่วง ตลอดจนห้อยตุ๊กตา BT21 ที่เป็นตัวแทนสมาชิกบีทีเอสแต่ละคน

 

ทั้งนี้ ทุกครั้งที่มีการจัดอีเวนต์เกี่ยวกับวงบีทีเอส ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต งานแฟนมี้ต หรืองานอื่น ๆ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ให้ขึ้นคึกคักขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว และธุรกิจค้าปลีกต่าง ๆ โดยข้อมูลจากสถาบันวิจัยฮุนไดคาดการณ์ว่าในช่วงสิบปีที่ผ่านมา วงบีทีเอสสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้คิดเป็นมูลค่ากว่า 41.86 ล้านล้านวอน

 

ล่าสุด มีรายงานว่านาย Oh Se-hoonนายกเทศมนตรีกรุงโซล ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดีที่ จิน พี่ใหญ่ของวงบีทีเอส ปลดประจำการผ่านทางเฟซบุคส่วน ขณะที่สำนักข่าวยอนอฮัพ ได้ปักหมุดให้การปลดประจำการของจิน บีเอส เป็นเหตุการณ์สำคัญของเกาหลีใต้ที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์นี้ด้วย

 

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น CNN ของสหรัฐอเมริกา, สำนักข่าว Nihon TV ของญี่ปุ่น ฯลฯ ต่างพากันส่งทีมข่าวมาประจำการที่กรุงโซลเพื่อรายงานข่าวการออกจากกรมของ จิน บีทีเอส ตลอดจนบรรยากาศงาน FESTA 2024 ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

 

เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย. เศรษฐกิจเกาหลีใต้คึกคัก ต้อนรับการกลับมาของ ‘จิน BTS’ ปลดประจำการ 12 มิ.ย. จิน รับหน้าที่เป็นครูฝึกระหว่างประจำการ

 

#WeLoveYouJin #WelcomeHomeJin #WelcomeBackJin

#방탄소년단진 #BTSJIN #JIN

@BTS_twt