‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 21 ล้านบาท

‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 21 ล้านบาท

กระแสแรงจนสร้างสถิติ ‘หนังไทยเปิดตัววันแรกสูงสุด’ ประจำปี 2567 ไปครองได้เป็นที่เรียบร้อย สำหรับหนังแฟมิลี่ ดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนเรื่อง ‘หลานม่า’ จากค่าย GDH ที่ฟันรายได้ทั่วประเทศไป 21 ล้านบาท เฉพาะวันแรกวันเดียว

หนังแฟมิลี่ดราม่าจากค่าย GDH ‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรก ทั่วประเทศ สูงถึง 21 ล้านบาท ขึ้นแท่น ‘ภาพยนตร์ไทย’ เปิดตัวแรงที่สุดในปี 2567

 

แต่ถ้านับเฉพาะในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล เชียงใหม่ ‘หลานม่า’ ทำเงินเปิดตัววันแรกเอาไว้ที่ 9.54 ล้านบาท ขึ้นแท่นเป็นหนังไทยเปิดตัววันแรกสูงสุดปีนี้ และเป็นหนังเปิดตัววันแรกสูงอันดับ 2 ของบ้านเราปีนี้ (รองจาก Godzilla x Kong: The New Empire ที่ทำรายได้เปิดตัววันแรกไป 12.3 ล้านบาท)

พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับ เผยว่า

“ในฐานะคนทำหนัง เราอยากทำหนังที่ดี แต่เราไม่กล้าคาดหวังว่าคนดูจะชอบมันแค่ไหน พอมีคนดูหลายคนตั้งใจเดินมาขอบคุณพวกเราที่ทำหนังเรื่องนี้ การที่ได้รู้ว่าคนดูรักหนังเรื่องนี้ไม่แพ้เรา มันทำให้เรารู้สึกดีใจมาก ๆ ดีใจที่ได้เลือกใช้เวลาในชีวิตไปกับการทำหนังเรื่องนี้ ผมขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านแทนทีมงานและนักแสดงทุกคนจากใจครับ”

 

‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 21 ล้านบาท

หลานม่า เล่าเรื่องราวของ เอ็ม (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ที่ตัดสินใจดร็อปเรียนตอนปีสี่ เพื่อมาเอาดีทางการเป็นนักแคสต์เกม แต่ทำยังไงก็ไม่รุ่ง เอ็มเลยคิดจะรวยด้วยการทำงานสบายๆ แบบ มุ่ย (ตู่ ตะวัน ตันติเวชกุล) ลูกพี่ลูกน้องที่รับดูแลอากงที่ป่วยระยะสุดท้าย จนกลายเป็นทายาทคนเดียวที่ได้รับมรดกเป็นบ้านราคากว่าสิบล้าน เส้นทางการเป็นเศรษฐีรออยู่ตรงหน้า เอ็มจึงอาสาไปดูแล อาม่า (แต๋ว อุษา เสมคำ) ที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินปี โดยหวังจะได้มรดกหลักล้านเช่นกัน

 

​เมื่อหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกัน การต่อปากต่อคำจึงเกิดขึ้นในทุกโมเมนต์ แต่มันกลับ เป็นช่วงเวลาที่ทำให้อาม่าลืมเหงา จากการเฝ้ารอลูกชายคนโต กู๋เคี้ยง (ดู๋ สัญญา คุณากร) ลูกสาวคนกลาง อย่าง แม่ของเอ็ม (เจีย สฤญรัตน์ โทมัส) และลูกชายคนเล็กอย่าง กู๋โส่ย (เผือก พงศธร จงวิลาส) ที่จะมาพร้อมหน้ากันตามเทศกาลต่างๆ เท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่างานที่เริ่มต้นทำเพราะหวังรวย จะทำให้คนห่วยๆ อย่างเอ็มได้รู้ว่าคำว่า “ครอบครัว” มีค่ามากกว่าเงิน

 

 

 

‘หลานม่า’ เป็นภาพยนตร์แฟมิลี่ ดราม่าเกี่ยวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของคนเขียนบทและครอบครัวชาวจีนทั่ว ๆ ไป กำกับโดย ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ นำแสดงโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, ดู๋ สัญญา คุณากร, เผือก พงศธร จงวิลาส, เจีย สฤญรัตน์ โทมัส, ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล และนักแสดงหน้าใหม่วัย 76 ปี แต๋ว อุษา เสมคำ

 

‘หลานม่า’ ภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจที่จะทำให้คุณอยากกลับไปกอดใครสักคนที่บ้าน ฉายรับเทศกาลเชงเม้งแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

#หลานม่า

#LAHNMAH

 

‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 21 ล้านบาท ‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 21 ล้านบาท ‘หลานม่า’ ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 21 ล้านบาท