CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา

CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา

สมเป็นตัวท็อประดับโลก ‘คาลวิน ไคลน์’ (CK) ควักกระเป๋าจ่ายเงิน 10 ล้านเหรียญ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัล ในนิวยอร์ก ที่มีผู้คนสัญจรมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ให้ ‘จองกุก’ น้องเล็กวง BTS ถ่ายโฆษณาชุดใหม่ที่เรียกเอนเกจเมนต์ได้ฉ่ำ

เอนเกจเมนต์ฉ่ำ!!! ของที่ใส่ถ่ายแบบโซลด์เอาท์ในพริบตา!!!

 

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่แบรนด์ระดับโลกอย่าง ‘คาลวิน ไคลน์’ หรือ CK จะทุ่มทุนในการถ่ายทำโฆษณาตัวล่าสุดให้กับ ‘จองกุก’ (Jungkook) น้องเล็กวงบีทีเอส (BTS) ผู้มีตำแหน่งเป็น Global Brand Ambassador สูงถึงกว่า 350 ล้านบาท

ล่าสุด เว็บข่าว kpoplife.com รายงานว่าโฆษณาสินค้าคอลเลคชั่น Spring/Summer 2024 ที่จองกุกเป็นนายแบบ ได้รับการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ทาง CK ต้องจ่ายเงินให้กับกรมการขนส่งมหานคร (MTA) ของสหรัฐฯ เป็นมูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์ (กว่า 350 ล้านบาท) เพื่อปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัล ในนิวยอร์ก เป็นสถานที่ถ่ายทำ

 

CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา

ปิดแลนด์มาร์กสำคัญในนิวยอร์กเพื่อ ‘จองกุก’

สถานีแกรนด์ เซ็นทรัล (Grand Central Terminal) ไม่ได้เป็นเพียงชุมทางการคมนาคมขนส่งที่สำคัญในนิวยอร์ก มหานครใหญ่ติดอันดับต้น ๆ ของโลกเท่านั้น แต่สถานีแห่งนี้ยังมีประวัติศาสตร์เก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมอันงดงาม ตลอดจนเป็นสถานที่ชอปปิ้ง รับประทานอาหาร ฯลฯ จึงกลายมาเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ผู้คนต่าง ‘ปักหมุด’ เป็นสถานที่ต้องมาเยือนในยามที่เดินทางมานิวยอร์ก

 

ดังนั้น การที่จะทำให้สถานีแกรนด์ เซ็นทรัล ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก ปลอดผู้คนเพื่อให้จองกุกได้อวดท่วงท่าการเต้น ขยับร่างกายไปตามกรูฟเพลง The Passenger ของ Iggy Pop แบบที่เราได้เห็นกันในโฆษณานั้น ทาง Calvin Klein ต้องจ่ายเงินไปประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตีเป็นเงินไทยกว่า 350 ล้านบาท

 

CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา

 

ทั้งนี้ กรมการขนส่งมหานคร (MTA) เข้าครอบครองกิจการสถานีแกรนด์ เซ็นทรัล คิดเป็นมูลค่า 33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤษภาคม 2020 ดังนั้น ผู้ที่ประสงค์จะมาถ่ายทำคอนเทนต์ต่าง ๆ ในบริเวณสถานีจะต้องได้รับการอนุญาตจากทาง MTA ก่อน ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าจะต้องมีการยื่นเรื่องขอถ่ายทำล่วงหน้า เพื่อรอการอนุมัติจาก MTA และการรถไฟสาย Metro-North อีกที

 

โดยแหล่งข่าวรายงานว่าค่าใช้จ่ายในการปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัล เพื่อถ่ายทำคอนเทนต์ต่าง ๆ นั้นมีระดับราคาต่างกันออกไปตั้งแต่ 5-10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ค่าใช้จ่ายรายชั่วโมง หรือค่าใบอนุญาตที่ประเมินว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 17.9 ล้านบาท) กันเลยทีเดียว

 

CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา

 

นอกจากจองกุกแล้ว วงบีทีเอส (BTS) เองก็เคยมีประสบการณ์ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัล เพื่อทำการแสดงเพลง ON ออกรายการทอล์คโชว์ชื่อดัง ‘The Tonight Show Starring Jimmy Fallon’ มาแล้ว 

 

CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา

 

แบรนด์ แอมบาสเดอร์ที่สร้างเอนเกจสูงสุด

Calvin Klein ประกาศแต่งตั้ง ‘จองกุก’ นักร้องนักแต่งเพลงและสมาชิกวงดนตรีระดับโลก BTS เป็น ‘แบรนด์แอมบาสเดอร์โลก’ พร้อมปล่อยโฆษณาชิ้นแรกในคอลเลคชั่น Spring 2023 ให้ชมกันเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ผลปรากฎว่าช่วยกระตุ้นยอดขาย และเอนเกจเมนต์ให้กับแบรนด์ได้สูงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

 

อย่างเช่น โพสต์เปิดตัว โฆษณาชุดใหม่จองกุก ทางแพลตฟอร์ม X (ชื่อใหม่ของทวิตเตอร์) มียอดรับชมสูงถึง 3.4 ล้านภายในระยะเวลาเพียง 10 กว่าวัน ขณะที่ยอดวิวบน TikTok นั้นสูงถึง 14.6 ล้านวิว ในแบบที่ไม่เคยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใดทำได้มาก่อน

#Jungkook #JK #BTS #JungkookxCalvinKlein

 

CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา CK ทุ่ม 10 ล้านเหรียญเพื่อ ‘จองกุก’ ปิดสถานีแกรนด์ เซ็นทรัลถ่ายโฆษณา