Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง

Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง

ชวนทบทวนความทรงจำมหากาพย์ภาพยนตร์สุดอลังการ Dune ภาคแรกที่กลับมาเข้าโรงฉายใหม่ พร้อมเซอร์ไพรส์ช่วง end credit ที่มีการนำ sneak peek ซีนเด็ดจาก Dune: Part Two ที่ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ คัดเลือกมาให้ดูด้วยตัวเอง

“ยิ่งใหญ่ อลังการ งดงามดังภาพศิลป์ ทุกฉาก ทุกคำพูดของตัวละคร ล้วนแล้วแต่มีนัยซ่อนเร้นให้ต้องคิดตาม”

 

คือนิยามของ Dune (ดูน) มหากาพย์ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายไซไฟสุดคลาสสิกซึ่งส่งอิทธิพลต่อผู้คนในหลากหลายวงการมานานกว่า 5 ทศวรรษ

ในวาระที่ ‘Dune: Part Two’ หรือ ‘ดูน ภาค 2’ มีกำหนดลงโรงฉายที่บ้านเราในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ทางวอร์เนอร์บราเธอส์จึงถือโอกาสนำ Dune ภาคแรก กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง พร้อมของขวัญสุดพิเศษ นั่นคือ มี sneak peek หรือการนำซีนเด็ดจากภาค 2 มาให้ชมกันเพื่อเรียกน้ำย่อยในช่วง end credit ที่ขอบอกว่าห้ามพลาด ห้ามลุกออกไปก่อนเป็นอันขาด

 

Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง

ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ (Denis Villeneuve) เป็นผู้ออกมาเล่าให้ฟังเองเลยว่า ซีนเด็ดจาก ‘Dune: Part Two’ ที่เลือกมาให้ชมกันในช่วง sneak peek นี้มีความหมายกับตัวเขามาก เพราะเขาเคยนึกภาพซีนนี้เอาไว้ในหัวตั้งแต่เมื่อครั้งที่ได้อ่านนิยายไซไฟเล่มนี้ตอนอายุ 14 แล้วในที่สุดก็ได้นำมาถ่ายทอดออกมาเป็นภาพให้ได้เห็นกันจริง ๆ ในภาพยนตร์

 

ทบทวนความจำที่หายไปนานกว่า 2 ปี

ด้วยความที่ Dune ภาคแรกเข้าฉายวันที่ 21 ตุลาคม 2021 ส่วนภาคสองนั้นเจอพิษโควิดเล่นงานเข้าไปจนต้องเลื่อนมาฉายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 ที่จะถึงนี้ เท่ากับว่าทั้งสองภาคมีการฉายทิ้งช่วงห่างกันนานถึง 2 ปี 4 เดือน จึงเหมาะสมเป็นยิ่งนักที่จะเข้าไปทบทวนความทรงจำกันอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ ก่อนที่จะไปรับชม ‘Dune: Part Two’ กันต่อ

 

Dune เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันไกลโพ้น เมื่อมนุษย์กระจัดกระจายกันออกไปอาศัยอยู่ตามดวงดาวต่าง ๆ ภายใต้การปกครองระบอบจักรวรรดิที่มี ‘จักรพรรดิ์’ เป็นองค์พระประมุข โดยราชวงศ์ ‘อาทรีเดส’ ของพอล (ทิโมธี ชาลาเมต์) ได้รับมอบหมายให้มาปกครองดาวทะเลทรายชื่อ ‘อาร์ราคีส’ ซึ่งมีทรัพยากรสำคัญที่สุดในจักรวาลที่เรียกว่า สไปซ์

 

ขณะเดียวกัน จักรพรรดิแห่งกาแล็กซีก็หวั่นเกรงราชวงศ์อาทรีเดสซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมชมชอบมากขึ้นจึงร่วมมือกับราชวงศ์ที่เป็นปรปักษ์ วางแผนลอบสังหารตระกูลอาทรีเดส แต่พอลกับเลดี้ เจสซิกา แม่ของเขาหนีไปได้ และเข้าร่วมกลุ่มกับชาวฟรีแมนที่เป็นชนพื้นเมืองของดาวอาทรีเดส

 

 

หนังที่เหมาะกับการรับชมในโรงภาพยนตร์

Love Live Cinema! (ภาพยนตร์จงเจริญ)

คือประโยคปิดท้ายที่ เดนิส วิลล์เนิฟ กล่าวเอาไว้ในช่วง sneak peek และเขาเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะกล่าวคำนี้ออกมา เพราะความยิ่งใหญ่อลังการของ Dune ทั้งภาคแรก และภาคสอง ทำให้มันเหมาะสมกับการรับชมในโรงภาพยนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรง IMAX เป็นที่สุด เพราะคุณจะได้รับอรรถรสที่เหนือล้ำทั้งภาพ และเสียง

 

สามารถรับชม Dune ภาคแรก ที่กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พร้อมของขวัญสุดพิเศษ sneak peek ซีนเด็ดจาก ‘Dune: Part Two’ เช็ครอบฉายได้ตามโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ

 

Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง Dune กลับมาฉายใหม่พร้อม sneak peek ภาค 2 ให้ดูในโรง