นิยาย ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ถูกทำเป็นซีรีส์ Netflix ยอดวิวถล่มทลายไม่แพ้หนังสือ

นิยาย ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ถูกทำเป็นซีรีส์ Netflix ยอดวิวถล่มทลายไม่แพ้หนังสือ

ชวนดูซีรีส์ Netflix ที่สร้างจากนิยายแนวฆาตกรรมซ่อนเงื่อนของนักเขียนเบสต์เซลเลอร์ชื่อก้องโลก ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ที่มีมากถึง 8 เรื่อง โดยเฉพาะ ‘Fool Me Once’ หรือ ‘อย่าหลอกกัน’ ที่กำลังติดอันดับการรับชมอันดับต้น ๆ ในกว่า 90 ประเทศอยู่ในขณะนี้

  • ฮาร์ลาน โคเบน นักเขียนนิยายแนวฆาตกรรมซ่อนเงื่อนติดอันดับเบสต์เซลเลอร์ทั่วโลก
  • ผลงานของเขาถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ทาง Netflix มากถึง 8 เรื่อง
  • Fool Me Once (อย่าหลอกกัน) กำลังติดอันดับ Top 10 ใน 91 ประเทศทั่วโลก
  • ล่าสุด Netflix ประกาศสร้างซีรีส์จากงานของฮาร์ลาน โคเบนเพิ่มอีก 2 เรื่อง
  • โดยผู้แต่งจะโดดลงมาเป็น executive producer เองด้วย

ใครที่เป็นแฟนหนังสือของ ฮาร์ลาน โคเบน (Harlan Coben) นักเขียนนิยายแนวสืบสวนสอบสวน ไขปริศนาฆาตกรรมซ่อนเงื่อนชาวอเมริกัน อาจจะยังไม่ทราบว่า เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) มีคอนเทนต์ที่สร้างจากนิยายของนักเขียนคนนี้ให้ชมกันถึง 8 เรื่อง และกำลังจะสร้างเพิ่มอีก 2 เรื่องหลังจากที่ซีรีส์เรื่อง Fool Me Once ชื่อไทย ‘อย่าหลอกกัน’ ประสบความสำเร็จท่วมท้น

Fool Me Once เป็นซีรีส์ที่ Netflix ปล่อยสตรีมในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคมที่ผ่านมาแล้วผลปรากฎว่าสามารถเก็บเกี่ยวยอดวิวจากทั่วโลกไปได้มากถึง 61 ล้านวิวภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น แถมยังติด Top 10 ใน 91 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

 

นิยาย ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ถูกทำเป็นซีรีส์ Netflix ยอดวิวถล่มทลายไม่แพ้หนังสือ

 

สำหรับผลงานของนักเขียนเบสต์เซลเลอร์อย่าง ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ที่จะถูกนำมาสร้างเป็น limited series เพิ่มอีกสองเรื่องนั้นสร้างมาจากนิยายเรื่อง Missing You และ Run Away ส่วนผลงานการผลิตนั้นเป็นหน้าที่ของบริษัท Quay Street Productions โดยที่ตัวฮาร์ลานเองก็จะโดดลงมารับหน้าที่ executive producer ด้วยโดยกระทำผ่านบริษัท Final Twist Productions ของเขาเอง

 

นิยาย ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ถูกทำเป็นซีรีส์ Netflix ยอดวิวถล่มทลายไม่แพ้หนังสือ

 

ทั้งนี้ ผลงานของฮาร์ลาน โคเบนจำนวน 8 เรื่อง ที่มีให้รับชมกันทาง Netflix ประกอบด้วย Fool Me Once (อย่าหลอกกัน), SAFE (เซฟ), The Stranger (แฉ), ซ่อน, The Innocent (ไม่รู้), Hold Tight (อย่าเผลอ), Gone For Good (หาย), The Woods (พราง)

 

นิยาย ‘ฮาร์ลาน โคเบน’ ถูกทำเป็นซีรีส์ Netflix ยอดวิวถล่มทลายไม่แพ้หนังสือ

 

ส่วนเรื่องย่อของนิยาย 2 เรื่องที่เราจะได้รับชมกันในรูปของซีรีส์ทาง Netflix มีดังต่อไปนี้

 

Missing You

จอช คู่หมั้นของนักสืบแคท โดโนแวน หายตัวไปเมื่อ 11 ปีก่อน เธอไม่เคยได้ข่าวคราวอะไรจากเขาเลยนับแต่นั้น แต่แล้วระหว่างที่ปัดดูโปรไฟล์ของผู้ชายคนหนึ่งบนแอพหาคู่ เธอก็เห็นใบหน้าของเขาปรากฎขึ้นมา

 

การปรากฎตัวของจอชในครั้งนี้ทำให้แคทย้อนกลับไปไขปริศนาการฆาตกรรมพ่อของเธอ และค้นพบความลับจากอดีตของตัวเองที่ถูกฝังเอาไว้นาน

 

Run Away

‘ไซมอน’ มีชีวิตที่สมบูรณ์เพียบพร้อม มีภรรยาและลูกที่น่ารัก หน้าที่การงานดี บ้านหลังใหญ่สวยงาม แต่แล้ว ‘เพจ’ ลูกสาวคนโตของเขาก็หนีออกจากบ้าน ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างพังทลาย

 

ไซมอนไปตามหาตัวลูกสาวจนเจอเธอในสภาพอ่อนแรง แถมยังติดยา เขาพาลูกสาวตัวน้อยกลับบ้านได้สำเร็จ แต่เธอไม่ได้กลับมาเพียงลำพัง การทะเลาะเบาะแว้งที่เกิดขึ้นได้นำไปสู่ความรุนแรงน่าตกใจที่ทำให้ชีวิตของไซมอนแตกเป็นเสี่ยง ๆ อีกครั้ง

 

การตามหาลูกสาวนำพาเขาไปสู่โลกใต้ดินที่อันตราย ความลับดำมืดที่ถูกเปิดเผยอาจฉีกกระชากครอบครัวของเขาให้แหลกสลายจนไม่อาจหวนคืนได้ตลอดไป