'พรหมลิขิต' จบไม่สวย! ล่าสุด 'รอมแพง' รับผิดพลาด ปมแฟนละครผิดหวัง

'พรหมลิขิต' จบไม่สวย! ล่าสุด 'รอมแพง' รับผิดพลาด ปมแฟนละครผิดหวัง

สุดดราม่า "พรหมลิขิต" จบไม่สวย! ล่าสุด "รอมแพง" รับผิดพลาด ปมแฟนละครผิดหวัง

จากประเด็นสุดดราม่า ละครดังแห่งปี อย่าง "พรหมลิขิต" ตอนจบไม่สวย ล่าสุดเจ้าของนิยาย "รอมแพง" ออกมารับผิดพลาด ปมแฟนละครผิดหวัง

รอมแพง โพสต์เฟซบุ๊กเช้านี้ ระบุว่า ขอน้อมรับความผิดพลาดของนิยายพรหมลิขิต ที่ทำได้ดีที่สุดเท่านี้ และน่าจะไม่ดีพอที่จะทำเป็นละคร จึงทำให้ทีมละครโดนวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เป็นความผิดของดิฉันเองค่ะ

 

หลายท่านอาจจะไม่พอใจที่ทีมทำละครโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยที่ดิฉันเหมือนลอยตัวจากการวิพากษ์นั้น จากการที่ดิฉันพิมพ์และพูดอยู่เสมอว่า หลังขายเป็นละครแล้วแทบจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของทีมละครเลย 

นอกจากจะมีการขอคำปรึกษาจากทีมงาน และต้องให้เกียรติคนทำงาน เพราะศิลปะการนำเสนอของละครกับนิยายแตกต่างกัน
  
ซึ่งประโยคเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดิฉันพูดมาเป็น 10 ปีในการไปเป็นวิทยากรทุกแห่ง จากการที่นิยายได้ทำเป็นละครมาหลายเรื่อง

\'พรหมลิขิต\' จบไม่สวย! ล่าสุด \'รอมแพง\' รับผิดพลาด ปมแฟนละครผิดหวัง
 
แน่นอนว่าดิฉันไม่มีปัญหากับการดัดแปลงเพราะเข้าใจเป็นอย่างดีในศาสตร์ที่ต่างกัน แต่อาจจะมีความเสียดายในเนื้อหาหรือคาแร็คเตอร์ที่เปลี่ยนไปบ้างแต่ก็ไม่ใช่ความเสียใจที่ขายเป็นละครอย่างแน่นอน

ดังนั้นแบ่งความคิดเห็นที่ตำหนิจากความผิดหวังในสิ่งที่คาดหวังจากละครมาทางดิฉันได้เลยค่ะ เพราะถ้าไม่โดนตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์เสียบ้าง ก็จะไม่ทำให้เกิดการพัฒนา

ขอบคุณมากนะคะ
รอมแพง

\'พรหมลิขิต\' จบไม่สวย! ล่าสุด \'รอมแพง\' รับผิดพลาด ปมแฟนละครผิดหวัง

ประวัติ รอมแพง

นามปากกา รอมแพง ของ จันทร์ยวีร์ สมปรีดา วัย 46 ปี ชาว สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร เขียนนิยายสายลับลิปกลอส เป็นเรื่องแรกและมีผลงานมาแล้วมากกว่า 20 เรื่อง งานเขียนด้วยกันอย่าง ดาวเกี้ยวเดือน, บุพเพสันนิวาส, มิติรักข้ามดวงดาว, คีตโลกา, เรือนพะยอม และส่วนใหญ่ก็จะเป็นนวนิยายแนวรักโรแมนติก 

เมื่อปี 2553 ตีพิมพ์นวนิยายแนวรักตลกอิงประวัติศาสตร์เรื่อง บุพเพสันนิวาส ต่อมาได้มาทำเป็นละครโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2561 และต่อด้วย "พรหมลิขิต" ที่กำลังโด่งดัง